ศาลสั่ง “McDonald” ชดเชย 28 ล้านบาท หลังเด็กโดนนักเก็ตลวกขา

McDonald, แผลไหม้, นักเก็ตไก่, แมคโดนัลด์

ศาลสหรัฐสั่ง "McDonald" จ่ายเงินชดเชย 28 ล้านบาท หลังเด็กน้อยวัย 8 ขวบ โดนแมคนักเก็ตลวกขาเมื่อ 4 ปีก่อน จนเกิดแผลไหม้รุนแรง

ศาลสหรัฐสั่ง “McDonald” จ่าย 8 แสนดอลลาร์หรือราว 28 ล้านบาท ชดเชยให้หนูน้อย 8 ขวบ หลังถูกแมคนักเก็ตลวกขา เป็นแผลไหม้รุนแรง ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

NBC และ BBC รายงานว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ศาลเขตบราวเวิร์ด เคาน์ตี้ที่รัฐฟลอริดามีคำพิพากษาให้ “McDonald” และร้านสาขาที่เมืองทามาแร็คจ่ายเงินชดเชยจำนวน 800,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาทแก่ครอบครัวของหนูน้อยโอลิเวีย คาราบาโย วัย 8 ปี

หลังครอบครัวยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายที่หนูน้อยโอลิเวียถูกนักเก็ตไก่ร้อน ๆ ตกใส่ที่บริเวณต้นขา เมื่อ 4 ปีก่อน ทำให้เป็นแผลไหม้อย่างรุนแรงและเกิดรอยแผลเป็น ซึ่งขณะนั้นโอลิเวียมีอายุเพียง 4 ขวบ

 

McDonald, แผลไหม้, นักเก็ตไก่, แมคโดนัลด์

 

แถลงการณ์ในศาลเปิดเผยว่าเมื่อ 4 ปี ครอบครัวของโอลิเวียได้ขับรถเข้าไปซื้อนักเก็ตไก่ ชุด Happy Meal แบบ Drive Thru ที่ร้านแมคโดนัลด์สาขาดังกล่าว ก่อนที่จะยื่นกล่อง Happy Meal ให้กับหนูน้อยโอลิเวียที่นั่งอยู่ด้านหลัง จากนั้นโอลิเวียได้เปิดกล่องและได้ทำนักเก็ตไก่ 1 ชิ้นตกใส่ที่บริเวณต้นขา

โดยนักเก็ตไก่ได้ติดค้างอยู่ระหว่างต้นขาและ car seat นานราว 2 นาที จนทำให้เกิดแผลไหม้รุนแรงระดับ 2 และกลายเป็นรอยแผลเป็นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งครอบครัวหนูน้อยโอลิเวียได้ยื่นฟ้องเรียกเงินชดเชย 15 ล้านดอลล่าร์ โดยให้เหตุผลว่าแมคโดนัลด์เสิร์ฟนักเก็ตไก่ที่ร้อนจัดมากเกินความจำเป็น และเป็นอันตราย

 

McDonald, แผลไหม้, นักเก็ตไก่, แมคโดนัลด์

โดยคาดว่าอุณหภูมิน่าจะสูงถึง 200 องศา และว่าร้านสาขาและบริษัทผู้ซื้อแฟรนไชส์ไม่มีการเตือนลูกค้าถึงอันตรายของอาหารที่ร้อนจัด ทั้งล้มเหลวในการฝึกอบรมพนักงานในการปรุงอาหารให้ร้อนเกินความจำเป็น ทั้งนี้ คณะลูกขุนตัดสินว่าบริษัทแฟรนไชส์ของแมคโดนัลด์มีความผิดจริงในข้อหาประมาทและไม่มีการเตือนลูกค้าให้ระวังเรื่องอาหารร้อน

 

McDonald, แผลไหม้, นักเก็ตไก่, แมคโดนัลด์

 

หลังคำพิพากษา ครอบครัวของหนูน้อยโอลิเวียแสดงความพอใจต่อคำตัดสินของศาล แม้จะได้รับเงินชดเชยไม่ถึงตามที่เรียกไป 15 ล้านดอลล่าร์

เมื่อ 30 กว่าปีก่อน มีคดีฟ้องร้องแมคโดนัลด์ที่คล้าย ๆ กัน ซึ่งกลายเป็นข่าวโด่งดัง กรณีที่คุณยายสเตลล่า ลีเบ็ค อายุ 81 ปียื่นฟ้องและได้รับเงินชดเชยมากถึง 2 ล้าน 7 แสนดอลล่าร์หลังทำกาแฟร้อนหกใส่ขาระหว่างขับรถ ทำให้ต้องรักษาแผลไหม้ในโรงพยาบาลนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยคดีเกิดขึ้นที่รัฐนิวเม็กซิโก


Noc Noc :  Pay Day Special Deal ช้อปสินค้าดีลดีส่งท้ายเดือน

ช้อปครบ 9,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 1,000 กรอกโค้ด CAPDJL
ช้อปครบ 25,000 ลดเพิ่ม 12% สูงสุด 3,200 กรอกโค้ด CAPDJL2
เพิ่มส่งฟรี + ติดตั้งฟรีแทน สำหรับสินค้า HA บางกลุ่ม : คลิกที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว
"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น