“อนุทิน” ถกแกนนำเพื่อไทยชื่นมื่น ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย ไม่รื้อแก้ 112

"อนุทิน" ถกแกนนำเพื่อไทยชื่นมื่น ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย ไม่รื้อแก้ 112

วันที่ 22 ก.ค. 66 ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคฯ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์ ลูกชายคนโต นายเนวิน ชิดชอบ เดินทางมาร่วมวงปรึกษาหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตและหาทางออกของประเทศ โดยมีนายภูมิธรรม​ เวชชัย​ รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยลงไปรับถึงรถ​ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น​

 

 

โดยทันทีที่นายอนุทิน​ เดินก้าวเข้ามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย​เคียงคู่กับนายภูมิธรรม​ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึง ความรู้สึกกลับบ้านเก่าในรอบ 17 ปี เพราะนายอนุทินเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย​ปี​ 2548 ก่อนที่จะมีการรัฐประหารในปี​ 2549 และนาย อนุทินได้ออกไปสังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตย​ร่วมกับนายเนวิน​ ชิดชอบ ในขณะนั้น​ โดยนายอนุทินได้มองบรรยากาศโดยรอบ ก่อนที่จะตอบว่า โอ๊ย​ ตึกนี้มาหลายปีแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่ามีการปรับปรุงอาคารใหม่​ นายอนุทินไม่ได้ตอบคำถามแต่กลับหันไปมอง ร้านคาเฟ่ที่อยู่ThinkLab ภายในพรรคเพื่อไทย​ ก่อนที่นายภูมิธรรมและนายประเสริฐ​ จะกล่าวว่าเชิญชวนให้นายอนุทินลงมาชิม​

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าการคุยในวันนี้จะได้ พูดคุยถึงการจะต้องรัฐบาลเลยหรือไม่​ นาย​ อนุทินกล่าวว่า วันนี้ตนมาเยี่ยม

ขณะที่นายศักดิ์สยาม​ เปิดเผยความรู้สึกในวันนี้ที่เดินทางมาพรรคเพื่อไทยว่า​ รู้สึกดีครับ​ ส่วนตื่นเต้นหรือไม่​ นายศักดิ์สยามไม่ตอบได้แต่เพียงหัวเราะเท่านั้น

เมื่อถามถึงจุดยืนที่พรรคภูมิใจไทยมาพูดคุยในวันนี้ นายอนุทิน​ ยืนยัน​ ว่าทุกอย่างยังคงเป็นไปตามแถลงการณ์ ส่วนหากพรรคก้าวไกลลดเงื่อนไขในการแก้ไขมาตรา 112 จะว่าอย่างไรนั้นนายอนุทิน​ กล่าวว่า อย่าเพิ่งมีถ้าดิ​ หากถ้ามีถ้าเดี๋ยวมันก็ตอบไม่จบ ก่อนย้ำคำว่าไม่มีถ้า​

ส่วนจะมีเงื่อนไขอะไรยื่นไปยังพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มีเงื่อนไขอะไรหรอกครับ​ เดี๋ยวเรามาหารือกันเพื่อหาทางออกให้ประเทศ​

เมื่อถามย้ำว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้มาพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นบ้านเก่า​ นายอนุทิน​ ระบุว่า​ ทำงานมาตั้งแต่ตึกนี้เป็นตึก​ IFCT พร้อมพยักหน้ารับว่า​ รู้สึกดี​ก่อนที่จะเดินขึ้น​ลิฟต์​ เพื่อร่วมวงรือที่ชั้น​ 9

 

 

ขณะที่ในเวลา16.00 น.ส่งหนังสือเชิญพรรคชาติพัฒนากล้า ประกอบด้วย​ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ​ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ​/ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน

ส่วนในเวลา 17.00 น. ส่งหนังสือเชิญ พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย​ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค​ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นางสาวพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น