ประกาศปิดน้ำตกคลองแก้วหลังมีช้างป่ากว่า 40 ตัวเปลี่ยนที่ทำกิน และ ปิดน้ำตกหลังฝนตกหนักน้ำมาก และหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย

หัวหน้าอุทยานน้ำตกคลองแก้วประกาศปิดน้ำตกคลองแก้วหลังมีช้างป่ากว่า 40 ตัวเปลี่ยนที่ทำกิน และปิดน้ำตกหลังฝนตกหนักน้ำมาก และหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย ขณะประสานอำเภอบ่อไร่เตือนเรื่องปริมาณน้ำ

อ.บ่อไร่ จ.ตราด/หลังจากเกิดฝนตกหนักที่อำเภอบ่อไร่ จ.ตราดติดต่อกันหลายวัน โดยในวันที่ 21-21 กรกฎาคม 2566 มีปริมาณน้ำฝนสะสมกว่า 100 มม.ขณะที่วันนี้ มีฝนตกลงมาอย่างหนักในอำเภอบ่อไร่ทั้งวัน ซึ่งวัดได้กว่า 113 มม.ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนที่ไหลลงมาจากเทือกเขาบรรทัดไหลลงมาที่น้ำตกคลองแก้วอย่างรุนแรง และมีสีแดง ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว และบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบ่อพลอยได้

โดยนายพสวัตน์ โชติวัตพงษ์ชัย (นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ)
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ได้ออกประกาศเรื่อง ปิดให้บริการท่องเที่ยวและพักแรม บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เป็นการชั่วคราวประกาศอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว
เนื่องจากสถานการณ์ช้างป่าด้วยสถานการณ์ช้างป่าในปัจจุบัน โขลงช้างป่า จำนวนมากกว่า 40 ตัว ได้กระจายหากินอยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และบริเวณโดยรอบในพื้นที่ หมู่ที่ ๒ บ้านปะอา ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
ที่เข้ามาท่องเที่ยวและพักแรม ในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และประกาศปิดให้บริการท่องเที่ยวและพักแรม บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เป็นการชั่วคราว เนื่องจาก
สถานการณ์ช้างป่า ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

นายพสวัฒน์ กล่าวว่า ช้างมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำกินและเคลื่อนย้ายไปในหลายพื้นที่ก่อนหน้านี้อยู่ที่ต.หนองบอน ขณะนี้มาที่ต.บ่อพลอย และในตำบลสะตอ อ.เขาสมิง มี 8 ตัว ซึ่งช้างเหล่านี้อันตรายหากนักท่องเที่ยวยังเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ ส่วนกรณีที่น้ำตกคลองแก้วมีความรุนเเรงและมีน้ำแดงนั้น เป็นเรื่องปกติเนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และวันนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่และมีน้ำป่าไหลลงมาจากเข้าบรรทัดทำให้ปริมาณน้ำในน้ำตกคลองแก้วมีมาก และไหลลงมาจากเขาบรรทัดอย่างรุนแรง และน้ำแดง ซึ่งน้ำมีความรุนแรงและอันตราย ดังนั้น ปริมาณน้ำระดับนี้อาจจะเป็นอันตรายต่อบ้านเรือนประชาชนด้านล่างโดยเฉพาะบ้านหมื่นด่าน และตำบลบ่อพลอยที่เป็นเขตเทศบาลซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น ซึ่งได้มีการประสานงานไปยังอำเภอบ่อไร่ และเทศบาลตำบลบ่อพลอยให้เฝ้าระวังแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น