“รังสิมันต์ โรม” แจงโดนแฉบินฝรั่งเศส ร่วมก๊วนล้มเจ้า โต้รับเงินต่างชาติ แค่เบี้ยเลี้ยงค่ายปชต.ไม่เกี่ยวก้าวไกลเร่งแก้ 112

"รังสิมันต์ โรม" แจงโดนแฉบินฝรั่งเศส ร่วมก๊วนล้มเจ้า โต้รับเงินต่างชาติ แค่เบี้ยเลี้ยงค่ายปชต.ไม่เกี่ยวก้าวไกลเร่งแก้ 112

25 ก.ค.66 ที่อาคารไทยซัมมิท นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีประเด็นที่มีการพาดพิงในทวิตเตอร์ โยงรับเงินต่างชาติ ในการเร่งแก้ไข 112 ว่า ไม่มีใครมาลงทุนการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เข้าใจว่ามีการพาดพิงตน และพาดพิงในช่วงเวลาปี 2561 ขณะนั้นตนเองยังไม่ได้เป็นส.ส. ซึ่งได้เป็นส.ส.ในปี 2562 และในปี 2561 ตนยังเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง

 

 

 

 

 

 

ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมร่วมค่ายการประชุมต่าง ๆ ในหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน บราซิล การที่หยิบยกว่ามีเบี้ยรายวัน ที่เรียกว่า pocket money ประมาณ 24 ยูโร ซึ่งไม่ได้มาก บางทีก็จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ เข้าใจว่าไม่มีอะไรมาก การที่บอกว่ามีที่พักให้ก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้จัดงานจะมีการเตรียมให้กับคนที่เข้าร่วมประชุม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรังสิมันต์โรม ยังกล่าวอีกว่า การที่ไปหยิบยกเรื่องที่ตนเคนเป็นนักกิจกรรมเเล้วไปเข้าค่ายร่วมประชุมเกี่ยวกับประชาธิปไตย เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนไม่มีทางผิด กลับกัน คนที่รู้สึกว่าการไปเข้าร่วมค่ายที่ส่งเสริม ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน เป็นความผิดอย่างไร คนที่ออกมาพูดต้องการอะไร ตนเข้าใจ ยินดีที่จะเปิดให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ได้ เพราะตนเป็นนักการเมือง บุคคลสาธารณะสามารถวิจารณ์ได้ แต่ก็ต้องไปพิจารณาว่าการวิจารณ์แบบนี้จะต้องไม่กระทบต่อบุคคลอื่น ซึ่งอาจจะได้รับอันตรายได้

 

นายรังสิมันต์โรม ยืนยันว่า “ตนไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อนอะไร การแก้ไขมาตรา 112 ก็เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของพรรคที่มีการยื่นต่อ กกต. และได้หาเสียงเอาไว้กับประชาชน พร้อมย้ำว่าไม่ได้รับงานใคร เห็นแต่มีการรับงานเอาสัมปทาน มิติใหม่รับงานมาแก้ไขมาตรา 112 คงไม่ใช่ ถ้าติดตามการเมือง และติดการตนมานานจะรู้ว่าตนมีจุดยืนในเรื่องของประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน”

 

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก “ปราชญ์ สามสี” โพสต์ข้อความ “แฉ” โดยอ้างข้อมูลของผู้ที่เคยอยู่ในขบวนการนี้ ว่ามีขบวนการต่างชาติจัดสัมมนาที่ฝรั่งเศส โดยมีการสนับสนุนเงินทุนจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส. ก้าวไกล ร่วมอยู่ด้วย  โดยปราชญ์ สามสี ระบุข้อความว่า จากโพสต์ ที่นาย สมรนนท์ แย้มอุทัย หรือที่สังคมรู้จักกันในชื่อนายซิ่ว ได้โพสต์ ถึงนายรังสิมันต์ โรม สส. ก้าวไกล โดยแสดงความไม่พอใจใน เรื่องที่ สส. พรรคก้าวไกลบางคน ดื้อรั้น ที่รีบเร่งแก้ไข หรือ ยกเลิกมาตรา 112 โดยไม่สนการจับขั้วรัฐบาล จนทำให้สูญเสียโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาล ไปอย่างน่าเสียดาย เรื่องนี้ทำให้นายซิ่วตัดสินใจ แฉถึงความห่วงในการแก้ไข มาตรา 112 เป็นผลพวงมาจากเรื่องปากท้องของขบวนการล้มเจ้าในต่างประเทศที่จะเดือดร้อนหาก ก้าวไกลขึ้นเป็นรัฐบาลโดยปล่อยวางเรื่องการแก้ไขมาตรา112 โดยนายซิ่วแอบใบ้ไว้ว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล สามารถดำรงอยู่ในประเทศฝรั่งเศสได้อย่างไร
ฝ่ายที่ยังเชื่อในรังสิมันต์ โรม และเครือข่ายฝ่ายซ้าย ได้โจมตีนายซิ่วอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างว่า มโนขึ้นมาเอง ซึ่งทำให้นายซิ่ว ต้องงัดไม้เด็ดว่าตนเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเชิญไปรับเงินทุนต่างชาติในการโจมตีรัฐบาลไทยในเวลานั้น
พร้อมแสดงหลักฐานเป็นจดหมายเชิญ ที่แสดงให้เห็นว่าคนที่ไปที่เยอรมนีเวลานั้น ล้วนเป็นนักเคลื่อนไหว จากประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ก็มีนายรังสิมันต์ โรม และภรรยาชาวอินโดนีเซียอีกด้วย ในรายชื่อนั้นยังปรากฏ คนไทยอีกหลายคนที่ เป็นที่รู้จักกันดี เพราะมีวีรกรรมทำกันไว้เยอะ ทั้งหมิ่นสถาบันฯ ขู่อาฆาตผู้จงรักภักดี อีกด้วยนะครับ ข้าพเจ้า หาข้อมูลประกอบไว้ให้แล้วว่า ใครเป็นใคร
ทั้งนี้ จากข้อมูลจดหมายที่นายซิ่วได้เอามาเปิดเผย นั้น จะเห็นได้ว่า เป็นจดหมาย ที่โดนส่งต่อมาจากนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ โดยมีการแนบไฟล์ จดหมายเชิญ จากมหาวิทยาลัยบอนน์ประเทศเยอรมนี โดยมีนายโอลิเวอร์ พาย ( Oliver Pye ) รองประธานกรรมการ มูลนิธิอาเซียนเฮาส์ ( Asienhaus Stiftung) เป็นผู้เซ็นต์กำกับรับรอง
โดยกิจกรรม เต็มไปด้วยกิจจกรรมทางการเมือง เพื่อสนองการประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทย รวมไปถึงการประท้วงต่อต้านมาตรา112 ทั้งนี้ จากข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เปิดเผยหลายแห่งระบุตรงกันว่ามูลนิธิ มูลนิธิอาเซียนเฮาส์ กระทรวงเศรษฐกิจฯ ของรัฐบาลเยอรมนีในเวลานั้น ส่วนพรรคการเมืองในเยอรมนี จะได้เงินมาจากนายทุนในยุโรปคนใด เรื่องนี้ยังต้องติดตามต่อไป
ดังนั้น เรื่องที่ นายซิ่วจะบอกว่าตนเอง รับงานจากต่างชาติแทรกแซงไทย อันนี้ก็น่าจะมีมูลความจริง แต่สำหรับนักการเมือง ที่ยังคงเล่นบทนักเคลื่อนไหวต่อต้านกฎหมายไทยทั้งผัวทั้งเมียนั้น สังคมไทยต้องพิจารณาดูว่าสมควรหรือไม่ ที่จะมองเป็น #ขบวนการนอมินีข้ามชาติ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


WORK HARD, SHOP HARD ไอเทมคนชอบเวิร์ก
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FdzAo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น