“ปราชญ์ สามสี” ฟาดกลับ ก๊วนล้มเจ้า โดดป้อง “โรม ก้าวไกล” แฉเรียงหน้า ภาพกิจกรรมแน่ใจหรือแค่คุยวิชาการปชต.

"ปราชญ์ สามสี" ฟาดกลับ ก๊วนล้มเจ้า โดดป้อง "โรม ก้าวไกล" แฉเรียงหน้า ภาพกิจกรรมแน่ใจหรือแค่คุยวิชาการปชต.

จากกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีประเด็นที่มีการพาดพิงในทวิตเตอร์ โยงรับเงินต่างชาติ ในการเร่งแก้ไข 112 ว่า ไม่มีใครมาลงทุนการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เข้าใจว่ามีการพาดพิงตน และพาดพิงในช่วงเวลาปี 2561 ขณะนั้นตนเองยังไม่ได้เป็นส.ส. ซึ่งได้เป็นส.ส.ในปี 2562 และในปี 2561 ตนยังเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง

ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมร่วมค่ายการประชุมต่าง ๆ ในหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน บราซิล การที่หยิบยกว่ามีเบี้ยรายวัน ที่เรียกว่า pocket money ประมาณ 24 ยูโร ซึ่งไม่ได้มาก บางทีก็จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ เข้าใจว่าไม่มีอะไรมาก การที่บอกว่ามีที่พักให้ก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้จัดงานจะมีการเตรียมให้กับคนที่เข้าร่วมประชุม

การที่ไปหยิบยกเรื่องที่ตนเคนเป็นนักกิจกรรมเเล้วไปเข้าค่ายร่วมประชุมเกี่ยวกับประชาธิปไตย เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนไม่มีทางผิด กลับกัน คนที่รู้สึกว่าการไปเข้าร่วมค่ายที่ส่งเสริม ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน เป็นความผิดอย่างไร คนที่ออกมาพูดต้องการอะไร ตนเข้าใจ ยินดีที่จะเปิดให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ได้ เพราะตนเป็นนักการเมือง บุคคลสาธารณะสามารถวิจารณ์ได้ แต่ก็ต้องไปพิจารณาว่าการวิจารณ์แบบนี้จะต้องไม่กระทบต่อบุคคลอื่น ซึ่งอาจจะได้รับอันตรายได้

 

 

ต่อมาทางด้านนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี 112 ลี้ภัยต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อวามผ่านเฟซบุ๊ก กรณีเป็นหนึ่งในผู้ถูกแฉว่าจัดงานประชุมแก๊งล้มเจ้าที่ฝรั่งเศส เพื่อเร่งแก้มาตรา 112 ตามใบสั่ง โดยนายปวิน ระบุว่า จริงๆ ไม่อยากเขียนอธิบาย เพราะเป็นเรื่อง non-issue และไม่อยากตอบโต้พวกงี่เง่าปัญญาอ่อน ไอ้เรื่องตั๋วปารีสห่าเหวอะไรเนี่ย มโนกัน..หาย นี่เป็นแค่เรื่องการจัดงาน workshop ทั่วไป ที่ดิชั้นจัดมาเป็นสิบๆ ครั้ง นี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง และคนที่เป็นเจ้าภาพจัดจริงๆ คือนักวิชาการชาวพม่า Dr.Muang Zarni ที่ได้เรียกนักวิชาการ ศิลปิน และนักกิจกรรมการเมืองของอาเซียน และเอเชียใต้ เข้าร่วมการประชุม ภายใต้หัวข้อ Southeast Asia and South Asian Workshop and Retreat ที่มี agenda เรื่องส่งเสริมประชาธิปไตยทั่วไปในภูมิภาค ไม่ได้พูดเรื่องเมืองไทยเฉพาะ และไม่ได้พูดเรื่องสถาบันกษัตริย์ไทยเลย ผู้จัดที่มีดิชั้นรวมอยู่ด้วยเสนอชื่อนักกิจกรรมที่อยู่ในปารีส เพราะงานจัดที่ฝรั่งเศส นักวิชาการ นักกิจกรรมการเมือง และศิลปินของไทย เข้าร่วม เหมือนที่ประเทศอื่น ๆ ก็ส่งคนเข้าร่วมเหมือนกัน แค่นั้นเองเท่านั้น

นายปวิน อ้างต่อว่า ไม่มีขบวนการล้มเจ้าห่าเหวอะไร ไม่มีการรับเงินจากองค์กรไหน ยกเว้นค่าเดินทางและค่า per diem ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการจัดงานวิชาการเท่านั้น รายละเอียดของโปรแกรมการจัดงาน ดังที่แนบมา ส่วนผลของการจัด Workshop คือการจัดตั้งองค์กร FORSEA ที่ส่งเสริมประชาธิปไตยในภูมิภาค ที่ดิชั้นเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง และในการเปิดตัว FORSEA ในปีถัดไปที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เราได้นายกมหาเธร์มาเปิดงาน ดิชั้นยังเชิญนักวิชาการ นักกิจกรรมและศิลปินหลายคนเข้าร่วม อาทิ ทนายอานนท์ เนติวิทย์ และไข่แมว (ไข่แมวเป็นศิลปินที่น่ารัก ไม่เหี้eเหมือนศิลปินคนอื่นๆ ที่เคยเชิญ)

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก “ปราชญ์ สามสี” ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ขอบคุณ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล…ออกมาพูดนะครับ ในเรื่อง เสวนาวิชาการ ที่ Oliver Pye เชิญไป …

ถือว่าเป็นการสารภาพเลยแล้วกันนะครับ…
แต่ การเสวนาวิชาการแบบไหนกันถึง ไปเกี่ยวข้องกับการเดินประท้วงต่อต้านกฎหมายรัฐธรรมนูญไทย….
งบประมาณกิจกรรมได้มาจากหน่วยงานของรัฐบาลเยอรมนีเอามาเดินถนนประท้วงประเทศไทย
ดังนั้น แท้จริงคือการเอาเสวนาวิชาการบังหน้าเพื่อแทรกแซงกฏหมายของไทย จริงไหม หัวโต!!!!
แต่ หัวโตไม่แคร์หรอก ตราบใด มีเรื่องล้มล้าง ม. 112 หัวโตก็มีกิน….ก้าวไกล ไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ ช่างแม่มัน……โน๊ะ!!!
ป.สามสี

 

 

 

อ่านไปอ่านมา เจอ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ดิ้น
“ม็อบต้าน112ทางนู้น เกี่ยวกับเมืองไทยยังไง?””
เอ้าาาาาาาาาา
ใบ้ภาพ แดงนอกเปลี่ยนสี…
ภาพแรก คุณบังอร จากเยอรมนี (สาวใหญ่ใส่แว่น) ถูกถ่ายติดที่งานวิ่งไล่อยุติธรรม จัดโดย asienhaus stiftung .(ภาพจากข่าวคมชัดลึก)
..ส่วน อีกคน ผู้ชายหัวล้านใส่แว่นดำ ชื่อ ภูพาน..ก็เคลื่อนไหว ในกิจกรรมของ asienhaus stiftung ในเมือง bonn เยอรมนีเช่นกัน (คนละเหตุการณ์ กับภาพแรก)
ทั้งสองเจอใครไปเยี่ยมถึงเยอรมนี ??? คิดสิคิด

 


เปิดตี้ชอป 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิก ที่ Watsons

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/08JZ3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น