เหตุผลโดนใจ “ทนายจิตอาสา” ยก 10 ข้อ “ทำไมเราต้องเชื่อ” หักล้างสิ้นแนวคิดปั่นหัว ด้อม 3 นิ้ว รับไม่ได้อิงตะวันตก ด้อยค่าสถาบันฯ

เหตุผลโดนใจ "ทนายจิตอาสา" ยก 10 ข้อ "ทำไมเราต้องเชื่อ" หักล้างสิ้นแนวคิดปั่นหัว ด้อม 3 นิ้ว รับไม่ได้อิงตะวันตก ด้อยค่าสถาบันฯ

30 ก.ค.2566 ทนายยอดมงคล ทรัพย์ไพศาลสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Sappisansook Yodmongkhon ระบุข้อความว่า

 

 

 

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า พรรคที่อ้างว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำต้องดีกว่าคนรุ่นปัจจุบันทำ ขนาดแค่เรื่องของตัวเองยังเคลียร์​ไม่ได้เลย

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า เปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐ​แล้วทุกอย่างจะดีกว่าเดิม ในเมื่ออเมริกา ฝรั่งเศส ก็มีแต่คนนอนบนถนน คนไร้บ้าน ปัญหาประท้วงวุ่นวายเต็มไปหมด

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า ทำลายอัตลักษณ์​ตัวเองแล้วจะดี เราก็เห็นชัด ๆ อยู่ว่าประเทศ​ที่ไร้อัตลักษณ์​ของตัวเองมันน่าเบื่อ จืดชืดแค่ไหน คนในประเทศ​ที่ถูกทำลายสิ่งเหล่านี้ออกไป คนเขากระหายอัตลักษณ์​อย่างบ้าคลั่งขนาดไหน ราวกับคนขาดอาภรณ์​สวมใส่

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า ไม่นับถือศาสนา ในเมื่อมนุษย์​จะดีได้ก็ด้วยคำสอนของผู้รู้ และเรารู้ว่าจิตที่ไม่ได้รับการขัดเกลา​ มันหยาบกระด้างขนาดไหน

ข่าวที่น่าสนใจ

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า พวกคุณ​คือประชาธิปไต​ย ในเมื่อพวกคุณไม่เคย respect ใครหน้าไหน ชี้หน้าด่าคนอื่นว่าเป็นเผด็จการ ทั้งที่ก็ใช้สิทธิ​บนกฎหมายฉบับเดียวกัน ได้รับเลือกมาจากกฎหมายฉบับเดียวกัน ไล่ด่า ระราน บีบบังคับ​คนอื่นให้ทำตามวิธีการของตนเอง

 

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า สูญเสียความเป็นกลางจะดี ในเมื่อเราก็เป็นก็เข้าได้ทุกกลุ่ม ค้าขายได้ทุกฝ่าย

 

– ทำไมเราต้องเชื่อว่า ประเทศไทย​ไปเป็นโปรเมกาแล้วจะดี ในเมื่อเราก็เห็นข้อเท็จจริง​อยู่ว่าอเมริกา ยุโรป​กำลังเจอปัญหา​เศรษฐกิจ​อย่างหนัก ในขณะที่ BRICS​+ กำลังเติบโต

 

– ทำไมเราต้องเชื่อว่าพวกคุณทำเพื่อประชาชน ในเมื่อที่ผ่านมาพวกคุณไม่เคยทุ่มเทอะไรเพื่อประชาชนเลย แถมมีเรื่องฮุบ โกงที่ดินสปก.อีก

 

– ทำไมเราต้องเชื่อว่าพวกคุณเป็นคนดี ในเมื่อวัน ๆ เห็นแต่ชี้หน้าว่าคนนั้นไม่ดี คนนี้ไม่ดี พวกมึงดีอยู่ฝ่ายเดียว

– ทำไมเราต้องเชื่อว่าพระมหากษัตริย์ของเราไม่ดี ในเมื่อราชวงศ์จักรีจนถึงรัชกาลปัจจุบัน ทุ่มเท ปิดทองหลังพระบริจาคพระราชทรัพย์ ทำเพื่อประชาชนมาขนาดนั้น ในขณะนี้ที่พวกคุณไม่ทำอะไรแต่ตีฝีปากไปวัน ๆ มีข้อเท็จจริงหลักฐานเหตุผลอะไรที่เราต้องเชื่อคุณครับ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น