“ทำใบขับขี่ออนไลน์” ต่อใบขับขี่ ระวังมิจฉาชีพ แจ้งความแล้ว 491 ราย

ทำใบขับขี่ออนไลน์

"ทำใบขับขี่ออนไลน์" กรมการขนส่งทางบก เตือนอย่าหลงเชื่อเพจมิจฉาชีพ รับทำใบขับขี่ - ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ หลังแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 491 ราย

“ทำใบขับขี่ออนไลน์” ต่อใบขับขี่ 2566 ต่อใบขับขี่ 2566 ออนไลน์ ทำใบขับขี่ ปลอม เพจ ทำใบขับขี่ปลอม รับทำใบขับขี่ รับทำ ใบขับขี่ ออนไลน์ ยังระบาดหนัก เมื่อล่าสุดทางด้าน กรมการขนส่งทางบก แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อเพจมิจฉาชีพรับทำหรือต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ หลังมีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 491 รายเลยทีเดียว ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบเพจมิจฉาชีพรับทำหรือต่ออายุใบขับขี่ปลอมที่กำลังระบาดอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้และดำเนินการทางกฎหมายในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อีกทั้งประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแจ้งเรื่องร้องเรียนหรือเบาะแสมายังกรมการขนส่งทางบก และได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 491 ราย

โดยเพจดังกล่าวมีพฤติกรรมจะนำรูปตราสัญลักษณ์กรมการขนส่งทางบกมาใส่ในรูปโปรไฟล์ หรือนำรูปภาพของผู้ที่ได้รับใบขับขี่มาแอบอ้าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอยู่ที่ประมาณ 1,500 – 6,000 บาท ซึ่งแพงกว่าค่าธรรมเนียมในการทำใบขับขี่ที่ถูกต้องเป็นจำนวนมาก

ทำใบขับขี่ออนไลน์ ต่อใบขับขี่ 2566 ต่อใบขับขี่ 2566 ออนไลน์ ทำใบขับขี่ ปลอม เพจ ทำใบขับขี่ปลอม รับทำใบขับขี่ รับทำ ใบขับขี่ ออนไลน์

กลุ่มมิจฉาชีพจะโฆษณาแอบอ้างว่า ‘รับทำหรือต่อใบขับขี่ ไม่ต้องมาสอบเองที่ขนส่ง ทางเราสอบให้ และเมื่อบัตรเสร็จเรียบร้อยถึงค่อยจ่ายเงิน’ โดยมิจฉาชีพจะถ่ายรูปหรือส่งใบขับขี่ปลอมส่งให้ผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้ และหลังจากโอนเงินให้จะได้รับใบขับขี่ปลอมหรือเงียบหายไม่สามารถตามเงินคืนได้

กรมการขนส่งทางบก ขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อทำธุรกรรมกับเพจเหล่านี้เด็ดขาด จะทำให้สูญเสียทรัพย์สินและเอกสารส่วนบุคคล และเสี่ยงได้รับใบขับขี่ปลอม ซึ่งผู้หลงเชื่อจะมีความผิดฐานปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอมตามประมวลกฎหมายอาญา มีโทษถึงขั้นจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท

ทำใบขับขี่ออนไลน์ ต่อใบขับขี่ 2566 ต่อใบขับขี่ 2566 ออนไลน์ ทำใบขับขี่ ปลอม เพจ ทำใบขับขี่ปลอม รับทำใบขับขี่ รับทำ ใบขับขี่ ออนไลน์

และบุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถอบรมต่ออายุใบขับขี่แทนได้ก็เข้าข่ายเป็นการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดซึ่งจะมีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐานปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอมตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น

นอกจากนี้บุคคลที่จัดทำเพจเฟซบุ๊กปลอมรับทำและรับอบรมต่อใบขับขี่ปลอม ซึ่งถือเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ก็จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News 

ทำใบขับขี่ออนไลน์ ต่อใบขับขี่ 2566 ต่อใบขับขี่ 2566 ออนไลน์ ทำใบขับขี่ ปลอม เพจ ทำใบขับขี่ปลอม รับทำใบขับขี่ รับทำ ใบขับขี่ ออนไลน์

OfficeMate จัดแคมเปญ Health Wellness

ทำใบขับขี่ออนไลน์ ต่อใบขับขี่ 2566 ต่อใบขับขี่ 2566 ออนไลน์ ทำใบขับขี่ ปลอม เพจ ทำใบขับขี่ปลอม รับทำใบขับขี่ รับทำ ใบขับขี่ ออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น