“รังสิมันต์ โรม” ตอบปมช่วยเพื่อไทยโหวตนายกฯ ลั่นเจ็บแล้วจำ ยังไม่หมดหวังในตัว “พิธา”

"รังสิมันต์ โรม” ลั่น เจ็บแล้วจำแต่ไม่หมดหวัง “พิธา” นั่งนายกฯ ชี้ มันคือหลุมทางการเมืองที่มีคนตั้งใจขุดเอาไว้ เพื่อให้ประเทศไทยมาสู่หนทางแบบนี้ มีคนวางเกมไว้แล้ว

10 ส.ค.2566 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล(กก.) กล่าวว่า สำหรับพรรคก้าวไกลในนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังคงเป็นนายกฯของเราในเชิงความชอบธรรม ส่วนจะมีโอกาสกลับมาได้รับการเสนอชื่อโหวตนายกฯหรือไม่นั้น ในเชิงทฤษฎี ยังไม่มีการตั้งนายกฯ นายพิธายังมีคุณสมบัติถูกเลือกเป็นนายกฯได้ แต่ต้องยอมรับว่า ถึงขนาดนี้แล้วเราก็เจ็บแล้วจำ แต่ไม่หมดหวัง เพราะประชาชนก็ไถ่ถามมาตลอด เพราะเขามีความฝันความหวังมาตลอดกว่า 2 เดือนตั้งแต่เลือกตั้ง ว่านายพิธาจะเป็นนายกฯ แต่อยู่ๆก็เกิดเหตุที่ไม่ใช่ธรรมชาติมันคือเหตุที่มีคนวางเกมไว้แล้ว มันคือหลุมทางการเมืองที่มีคนตั้งใจขุดเอาไว้เพื่อให้ประเทศไทยมาสู่หนทางแบบนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

“เราพูดกันเยอะว่าอยากจะมีนายกฯเร็วๆ แต่กลายเป็นว่าสุดท้ายมีการตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ใช้คำพูดว่ามีการสลายขั้ว ผมนึกว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนพูด ไม่นึกว่าจะมาจากคนอื่น ดังนั้นถ้าตั้งสติกัน ควรที่จะกลับมาทบทวนกันหรือไม่ว่าบรรยากาศแบบนี้ในระยะยาวมันทำลายประชาธิปไตย”นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ถ้าเรามองช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกพรรคพูดอะไรไปมันรู้กันหมด ในเมื่อพูดกันขนาดนั้นแล้วคงไม่จะถึงขนาดบอกว่า ช่วงนั้นเป็นแค่การหาเสียง ไม่ใช่คำสัญญา มันออกจะเกินไปหน่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น