logo

โทษใครดี นร.สุรินทร์ แจงเหตุทำภาพ”บิ๊กตู่” นักการเมืองขั้วตรงข้ามส้ม ปากระป๋องใส่หน้า อดีตผู้สมัครสส.ก้าวไกล ปัดเอี่ยวยุยงเด็ก

"สมาชิกพรรคก้าวไกล" ปฏิเสธวุ่น ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังเกมปากระป๋องแปะหน้า "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ที่จัดขึ้นในโรงเรียน

จากกรณีครูโรงเรียนวาณิชย์นุกูล จ.สุรินทร์ โพสต์ภาพเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เข้าร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนสิรินธร โดยมีเกมปากระป๋องซึ่งแปะภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ, นายอนุทิน ชาญวีรกูล และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ที่สำคัญ คือ ปรากฏภาพของ นายเบญจมินทร์ ปันสน อดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล จ.สุรินทร์ เขต 1 เข้าร่วมงานด้วย หลังภาพดังกล่าวถูกดเผนแพร่ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก กระทั่งมีการลบภาพดังกล่าวออกไป ซึ่งต่อมาแอดมิจเพจของโรงเรียนวาณิชย์นุกูล ชี้แจงว่า “การที่โรงเรียนพาเด็กนักเรียนไปร่วมกิจกรรมงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่สร้างความเกลียดชังนักการเมืองให้กับเด็กนักเรียนแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (12 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนสิริธร เพื่อพูดคุยกับ นายสรวิศณ์ นพพงศ์สิริเดช ผู้อำนวยการโรงเรียนวาณิชย์นุกูล ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปรากฏว่าไม่พบตัว เพราะ นายสรวิศณ์ เดินทางไปชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อที่สำนักงานศึกษาธิการ จ.สุรินทร์ เพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากนั้นผู้สื่อข่าวพบเด็กนักเรียนหญิงซึ่งเป็นผู้จัดทำบูธดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตนช่วยคุณครูฝ่ายสังคมศึกษาร่วมกันจัดบูธปากระป๋องซึ่งแปะภาพนักการเมืองหลายคนเอาไว้ ซึ่งไม่ได้มีแต่ภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ทั้งนี้ตนรู้สึกสงสารคุณครูเป็นอย่างมาก เพราะไม่ทราบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นประเด็น

ด้าน ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายหนึ่ง บอกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนตั้งข้อสังเกตไว้ 2 ประเด็น คือ 1.ควรเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนกล้าแสดงออก 2. กิจกรรมปากระป๋องที่มีรูปภาพนักการเมืองแปะอยู่นั้น อยากให้มองว่านักการเมืองเป็นบุคคลสาธารณะที่สามารถวิพากษ์จารณ์ได้ และการที่เด็กนักเรียนปากระป๋องซึ่งแปะหน้านักการเมือง อาจเป็นเพราะเด็กนักเรียนชื่นชอบนักการเมืองคนนั้นก็เป็นไปได้ จึงขอขอว่าอย่าเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปโยงว่าเป็นเรื่องการเมือง

ขณะที่ นายเบญจมินทร์ ปันสน อดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล จ.สุรินทร์ เขต 1 กล่าวว่า วันเกิดเหตุ คือ วันที่ 9 ส.ค.ที่ผานมา ทางโรงเรียนสิริธร มีการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตนซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนจึงเดินทางไปเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมโดยไม่ได้รับเชิญ และถึงแม้ว่าตนจะอยู่พรรคก้าวไกล แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนจัดงาน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดบูธของเด็กนักเรียนแต่ออย่างใด

นายเบญจมินทร์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้อยากให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับโรงเรียนที่จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา เพราะมีบูธวิชาการที่มีประโยชน์หลากหลายเป็นจำนวนมาก และต้องขอบคุณโรงเรียนที่ช่วยทำให้เด็กนักเรียนแสดงศักยภาพของตัวเองผ่านการออกบูธ โดยเรื่องนี้นักการเมืองทุกคนต้องเข้าใจว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น