logo

“แป้ง กราฟฟิตี้” งัดเอกสารแฉปมตั๋วปารีส มัด “ปวิน” พูดใส่ร้ายสถาบันฯ

“แป้ง กราฟฟิตี้” งัดเอกสารแฉปมตั๋วปารีส มัด “ปวิน” พูดใส่ร้ายสถาบันฯ

 

ยังคงเป็นประเด็นที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ โซเชียลติดแฮชแท็ก #ตั๋วปารีส หลังจากที่มีทวิตเตอร์ Headache Stencil ของนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ “แป้ง” ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ทวีตข้อความแฉว่ามีกลุ่มทุนต่างชาติสนับสนุนการเคลื่อนไหวแก้ไขมาตรา 112

 

 

ล่าสุดนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง ยังออกมาแฉปมร้อนตั๋วปารีส ขบวนการต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ไปสัมมนาที่ปารีส ฝรั่งเศส เมื่อปี 2561 พร้อมรับการสนับสนุนจากนายทุน เพื่อมาแก้ไขยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 และล้มล้างสถาบันฯ ซึ่งมีผู้ที่เข้าร่วมสัมมนา อาทิ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี 112 ลี้ภัยต่างประเทศ ในฐานะผู้จัดสัมนา ,นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ,นางสาวอีวาน่า คูร์เนียวาติ ภรรยาชาวอินโดนีเซียของนายรังสิมันต์ นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ ,เสี่ย Nick ซึ่งเชื่อว่าเป็น “ไอ้โม่ง” ผู้อยู่เบื้องหลังการให้ทุนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของกลุ่มล้มเจ้า แต่ต่อมาผู้ที่เกี่ยวข้องต่างปฏิเสธ โดยนายปวิน อ้างว่าแค่งานสัมนาวิชาการประชาธิปไตย ไม่มีพูดถึงเบื้องสูงไทยแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรตามแป้ง สมรนนท์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ แมวของ Headache เปิดเผยเอกสารรายงานการสัมมนาดังกล่าวในวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2561 ซึ่งได้สรุปรายละเอียดสำคัญการแสดงความเห็นของผู้ที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีทั้งชื่อของนาย , เสี่ย Nick , Rome ซึ่งระบุว่าคือนายรังสิมันต์ ,Ivana ที่ระบุว่าคือ นางสาวอีวาน่า คูร์เนียวาติ ภรรยาชาวอินโดนีเซียของนายรังสิมันต์

 

สำหรับเนื้อหาการแสดงความเห็นของผู้ที่เข้าร่วมประชุม ที่ได้มีการสรุปในเอกสารายงานการสัมมนานั้น นายปวิน ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทย ปัญหาตุลาการ-กองทัพ-ชนชั้นกลางของไทย-เอ็นจีโอที่ไม่น่าเชื่อถือ สถาบันพระมหากษัตริย์ และยังพาดพิงใส่ร้ายในหลวงรัชกาลที่ 10 ด้วย ซึ่งสวนทางกับคำชี้แจงก่อนหน้านี้ที่เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นแค่งานสัมมนาเรื่องประชาธิปไตยทั่วไป ไม่ได้มีการกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น