“อัษฎางค์” เบิกเนตร “วิโรจน์ ก้าวไกล” โหนด่ารัฐ ยกเคสออสเตรเลีย ทำมานานแล้ว พิสูจน์ความจนก่อนรับเบี้ยผู้สูงอายุ

“อัษฎางค์” เผยประเทศเจริญแล้ว ต้องพิสูจน์ความจนก่อนรับเบี้ยผู้สูงอายุ แนะ “วิโรจน์” ออกจากกะลา ซัดปากเรียกร้องความเท่าเทียม แต่จะให้นำภาษีมาแบ่งจ่ายให้เศรษฐีที่ไม่ได้เดือดร้อน

วันนี้ นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กเรื่อง ”พิสูจน์ความจน”ก่อนมีสิทธิ์รับ”เบี้ยผู้สูงอายุ” เมืองฝรั่งมี แต่ไทยกำลังจะมี ซึ่ง ส.ส.ไทยอาจไม่เคยรู้! โดยระบุรายละเอีดยว่า Age Pension หรือที่เมืองไทยเรียกว่า”เบี้ยผู้สูงอายุ” นั้น ในทุกประเทศที่เจริญแล้วทั่วโลก ต้องมีการ Tests ซึ่งก็คือ”การพิสูจน์ความจน” ก่อนที่จะได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ ถ้าไม่มีการการตรวจสอบคุณสมบัติผู้จะได้รับ”เบี้ยผู้สูงอายุ” ก็จะทำให้ผู้ที่มีรายได้สูงหรือมีทรัพย์สินมากอยู่แล้วได้รับ”เบี้ยผู้สูงอายุ” เหมือนคนที่ไม่มีรายได้และไม่มีทรัพย์สมบัติ ไหนเรียกร้องความเท่าเทียม ตกลงคุณต้องการนำ”ภาษีกู”มาแบ่งจ่ายให้เศรษฐีได้รับเบี้ยผู้สูงอายุเหมือนคนจนหรือ คุณต้องการแบบนั้นจริงหรือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัษฎางค์ ระบุอีกว่า ส.ส.วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ออกมาโวยรัฐ “เอาหน้า” เพื่อปกป้องสิทธิของประชาชน หรือสร้างความเกลียดชังของประชาชนต่อรัฐ หรือออกมาแสดงการถึงการด้อยความรู้ กันแน่ ส.ส.วิโรจน์ ใช้คำว่าการพิสูจน์ความจน คือการที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมจ้องแต่จะกดคนให้จนและพยายามตัดเบี้ยผู้สูงอายุ ผมจะช่วยเปิดกระโหลก เปิดกะลาให้ท่าน ส.ส.ผู้ทรงเกลียด ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีสวัสดิการแห่งรัฐดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ก็กำหนดว่า ผู้ที่เกษียณอายุ ต้อง”การพิสูจน์ความจน” ก่อนจะมีสิทธิ์รับเบี้ยผู้สูงอายุ” ซึ่งรายละเอียดสำหรับการ ”การพิสูจน์ความจน”ของออสเตรเลียนั้นเยอะมาก และต้องใช้เวลาอ่านทำความเข้าใจอย่างมากถึงจะเข้าใจได้ทั้งหมด ไม่ใช่เหมือนเมืองไทยที่ใครอายุ 60 ก็รับเบี้ยผู้สูงอายุทันทีถ้วนหน้า เงินภาษีของประชาชนต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดมิใช่หรือ แล้วทำไมถึงยินดีที่จะจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุซึ่งเป็นเงิน”ภาษีกู”ให้กับเศรษฐี ซึ่งเขาไม่ได้เดือดร้อน

เบี้ยผู้สูงอายุเพียง 600 หรือ 3,000 ตามนโยบายก้าวไกลที่ออกมาหาเสียงว่าจะให้คนแก่ตอนก่อนเลือกตั้ง จนคนแห่ไปกาให้ก้าวไกล ก่อนที่ก้าวไกลจะมาประกาศหลังเลือกตั้งว่ายังทำไม่ได้ ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุวัยเกษียณ แต่ไม่มีผลอะไรกับเศรษฐีเลย เอาเงินก้อนนี้ไว้จ่ายผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์หรือไม่มีรายได้ ไม่ดีกว่าหรือ เพราะผู้สูงอายุวัยเกษียณกำลังเพิ่มขึ้นทุกปี ขอยกตัวอย่าง การพิสูจน์ความจน เพื่อรับเบี้ยผู้สูงอายุในออสเตรเลียเล็กน้อย ได้แก่
-ต้องมีรายได้ต่ำจริงหรือไม่มีรายได้เลย
-ผู้สูงอายุวัยเกษียณบางท่านยังคงมีรายได้จากทรัพย์สินเช่น การขายทรัพย์สินต่างๆ เช่น บ้าน)รายได้จากการเล่นหุ้น, เป็นหุ้นส่วนบริษัท หรือบางท่านยังทำงานอยู่แม้จะเลยวัยเกษียณแล้วก็ตาม
-แรงงานที่ออสเตรเลียไม่ได้เกษียณที่อายุ 60 รุ่นผมเกษียณด้วยอายุ 67

นายอัษฎางค์ ระบุต่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คนไทยวัยเกิน 60 ที่ยังทำงานมีรายได้สูงมากในออสเตรเลีย แอบกลับมารับ”เบี้ยผู้สูงอายุ”จากรัฐบาลไทยด้วย ได้ 2 ต่อ ทั้งที่รายได้สูงอยู่แล้ว คุณอยากได้แบบนี้ใช่มั้ย หรือคนไทยวันเกษียณที่อยู่เมืองไทยก็ตาม แต่เขายังคงมีรายได้จากการทำงาน มีรายได้มหาศาลจากการขายทรัพย์สินต่างๆ เช่น บ้าน มีรายได้จากการเล่นหุ้น หรือเป็นหุ้นส่วนบริษัท แต่เขาได้รับ”เบี้ยผู้สูงอายุ” เท่ากับผู้สูงอายุคนอื่นๆ ที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีเลย คุณ ส.ส. คุณทนาย คุณอาจารย์นักวิชาการ คุณนักเรียกร้องสิทธิ์ พวกคุณเรียกสิ่งนี้ว่าความเท่าเทียมกันหรือ พวกคุณโจมตีว่า การพิสูจน์ความจนหรือกฎเกณฑ์ที่รัฐกำหนด เพื่อให้ได้คนที่สมควรได้รับความช่วยเหลือจากรัฐในเรื่อง “เบี้ยผู้สูงอายุ” ว่ารัฐกดขี่คนจน ผู้เฒ่าผู้แก่หรือ ทั้งที่เป็นการใช้เงินจาก”ภาษี” ให้ตรงตามวัตถุประสงค์อย่างแท้จริง รวมทั้งเป็นไปตามหลักสากลที่ทั่วโลกเขาทำกัน เปิดกะโหลก ออกจากนอกกะลากันเสียที อย่าฟังแต่เสียงโกหก เพื่อหาเสียงของนักการเมืองจอมบิดเบือนเสียทีพี่น้องไทย

นอกจากนี้ ผู้สูงอายุที่รับเบี้ยผู้สูงอายุอยู่แล้ว ยังคงได้รับตามเดิม เฉพาะผู้ทีกำลังจะครบ 60 รุ่นต่อๆ ไปเท่านั้นที่เข้าตามหลักเกณฑ์ใหม่ เนื่องจากสังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ที่แปลว่า ผู้สูงอายุจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นสูงขึ้นทุกปี
พิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลของพวกคุณ ยังเคยประกาศกลางสภา เรื่องเบี้ยช้างป่วย ที่จะเป็นปัญหาใหญ่กับงบประมาณแผ่นดินมิใช่หรือ แต่พอรัฐบาลเขาปรับกฎเกณฑ์เพื่อจะได้ไม่เกิดเบี้ยช้างป่วย พวกคุณก็ออกมาต่อต้าน ตกลงคุณจะต่อต้านและโจมตีทุกอย่างที่รัฐบาลลุงทำคือไม่ถูกต้อง ว่างั้นเถอะ นี่มันคือเรื่องเบี้ยช้างป่วย เรื่องเดียวกันเลยนะ จะบอกให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น