“จตุพร” ฟันธง “เศรษฐา” วืดเก้าอี้นายกฯ เจอ “ชูวิทย์” แฉรอบสอง ปิดฉากสมบูรณ์แบบ

“จตุพร” ฟันธง “เศรษฐา” วืดเก้าอี้นายกฯ เจอ “ชูวิทย์” แฉรอบสองปิดฉากสมบูรณ์แบบ ส่วน “อุ๊งอิ๊ง”บินปรึกษาพ่อ ยังยึกยักทั้งอยากและกลัว เฉ่งเพื่อไทยลำเลิกคนเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ออกอาการ…วืด?” ถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ในช่วงนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นจุดชี้ขาดทั้งหมด การโหวตนายกฯ ขณะนี้ยังไม่เรียบร้อย โดยพรรคเพื่อไทยอยู่ในเงื่อนไขปนเปกันไปหมด ทั้งอยากได้นายกฯ อยากสละนายกฯ และต้องการรอไว้ก่อนจนมีความมั่นใจในเสียงโหวตที่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นช่วงชีวิตทางการเมืองที่อยู่ด้วยความสับสน อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดคนายกฯ เพื่อไทย จะไม่ได้เป็นนายกฯ และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นัดแถลงยกสองคาดว่าเป็นการปิดฉากนายกฯของนายเศรษฐา อย่างสมบูรณ์แบบทันที ส่วนอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร เชื่อว่าคนที่อยู่ในเมืองไทยมีความประสงค์จะใช้ชีวิตอยู่ในไทยมากกว่าต้องออกนอกประเทศอีก และรู้สถานการณ์ว่า ถ้าให้อุ๊งอิ๊งเดินไปสู่นายกฯ จะเหนื่อยมากที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีอิ๊งเดินทางไปพบทักษิณ ผู้เป็นพ่อที่ต่างประเทศนั้น นายจตุพร มองว่า ขณะนี้ทักษิณ อาจยังไม่มีความชัดเจนจะให้อุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ เพราะคงไม่แน่ใจเสียงจะโหวตให้ ว่าไม่ใช่ให้เพราะรัก แต่ต้องการดันให้ฉิบหาย ดังนั้นความอยากเป็นนายกฯ อาจทำให้ครอบครัวมีอันเป็นไปและต้องออกนอกประเทศไปเพิ่มอีกหรือไม่ จึงต้องคิดหนักกับกระแสไม่เอานายเศรษฐา และเรียกหาอุ๊งอิ๊งมากขึ้น

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกองเชียร์และพวกนางแบกท้าทายให้คนเสื้อแดงเผาบัตรโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคว่า คนพวกนี้ไม่รู้อะไร โครงการนี้ใช้เงินภาษีของประชาชนทั้งสิ้น อีกอย่างไม่ใช่ทักษิณและพรรคไทยรักไทยหรือเพื่อไทยคิดขึ้นมาทำเอง แต่นายแพทย์สงวน นิตยารัมพงศ์ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแผ้วเป็นต้นคิด และผลักดันแล้วทดลองใช้ที่โรงพยาบาลบ้านแผ้ว ส่วนทักษิณเห็นชอบด้วยจึงนำมาใช้ทั้งประเทศ ทั้งนี้เสื้อแดงเป็นเสมือนเสื้อเกราะให้เพื่อไทยมาตลอด ที่ผ่านมาฝ่ายตรงข้าม ฆ่า ทำลายเพื่อไทยไม่ตาย เพราะเสื้อแดงออกมารบแทน แตกต่างจากบรรดานายแบกและนางแบกทั้งหลาย ที่เที่ยวลำเลิกบุญคุณคนเสื้อแดงกับบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค ทั้งที่เป็นเงินจากภาษีประชาชนที่นำมาอุดหนุนทั้งสิ้น ไม่ใช่เงินของนักการเมืองคนใดควักออกมาจ่าย แต่เมื่อเสื้อเกราะถูกทำลายแล้ว เพื่อไทยจะไม่มีอะไรมาต่อรอง มาต่อสู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อยากเห็นจริง ๆ : ปกรณ์ นิลประพันธ์ 
"ศุภมาส" ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ มอบ ม.ราชมงคลทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานส่วนหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชียงใหม่
“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น