“น้องเตย หัตถยา” นักวอลเล่บอลขวัญใจชาวไทย ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนเก่า

ชัยภูมิ: น้องเตย หัตถยา นักวอลเล่บอลฯขวัญใจชาวไทย ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ มอบอุปกรณ์กีฬาโรงเรียนเก่า ร่วมเชียร์กีฬาเด็กนักเรียนวิ่งแข่งมหาสนุก

(17 ส.ค.66) ทีมงานจะพาไปดูสีสันหลังจากที่น้องเตย หัตถยา บำรุงสุข นักวอลเล่บอลทีมชาติไทย หลังจากกลับมาจากการแข่งขันวอลเล่บอลหญิง ซี วี.ลีก 2023 (SEA V.League 2023)

ได้มีโอกาสเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านพร้อมจัดงานขึ้นบ้านหลังใหม่ให้กับคุณพ่อบำรุง บำรุงสุข อายุ 65 ปี และแม่วิจิตรา บำรุงสุข อายุ 59 ปี ที่บ้านเลขที่ 494 หมู่ 9 บ้านหนองแวง ตำบลโอโล อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ที่ได้สร้างขึ้นใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมตามกาลเวลา ด้วยน้ำพักน้ำแรงของน้องเตย หัตถยา นักกีฬาวอลเล่บอลทีมชาติไทย ขณะนี้อายุ 30 ปี ได้มาอวยพรแม่ ย้อนหลังวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติ เพื่อนสนิท และมีชาวบ้านในหมู่บ้านรวมแสดงความยินดีจำนวนมาก สีสันความสนุกสนานเมื่อน้องเตย หัตถยา บำรุงสุข นักวอลเล่บอลทีมชาติไทย เมื่อมีโอกาสกลับบ้านเกิด คิดถึง พ่อ และแม่ พี่น้อง และสถานศึกษาที่ตนเคยเรียน จึงได้นำอุปกรณ์กีฬาทั้งลูกฟุตบอล วอลเล่บอล 4 กล่องใหญ่ อย่างละ 20 ลูก รวม 40 ลูก มามอบให้โรงเรียนประถมบ้านหนองแวง ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งน้องเตย หัตถยา ได้เคยเรียนมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้น ป.6 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังใหม่ของน้องเตย ที่สร้างให้กับพ่อแม่ เพื่อที่ทางโรงเรียนบ้านหนองแวง จะได้นำไปให้เด็กนักเรียนใช้เล่นกีฬา ซ้อมกีฬาทั้งฟุตบอล วอลเล่บอล ให้เก่งเดินรอยตามน้องเตย หัตถยา โดยในวันนี้(17)โรงเรียนบ้านหนองแวง ได้จัดแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนด้วย ซึ่งการแข่งขันเริ่มขึ้นด้วยการแข่งขันการวิ่งระยะ 25 เมตร 50 เมตร ของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล แต่มีสุนัขแสนรู้ตัวหนึ่ง เดินตามหนูน้อยที่จะเข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาจากบ้าน ได้เดินตามน้องหนูเข้าไปถึงจุดปล่อยตัววิ่ง ซึ่งกว่าจะปล่อยตัวนั่งวิ่งหนูน้อยต้องไล่สุนัขของตัวเองไปอยู่ข้างสนามก่อนจึงปล่อยตัวนักวิ่งรุ่นจิ๋วออกจากจุดสตาร์ตได้ ซึ่งมีทั้งแข่งขันชาย หญิง นักกีฬาวิ่งรุ่นจิ๋วส่วนใหญ่ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันต่างตั้งอกตั้งใจวิ่งแข่งขันเข้าเส้นชัยอย่างสนุกสนุก แต่มีนักวิ่งหญิงรุ่นจิ๋วบางคน ดูเหมือนไม่เข้าใจจะวิ่งไปตรงไหน วิ่งไปถึงครึ่งทางแล้วหยุดวิ่ง ครูพี่เลี้ยงต้องเดินมาหาบอกให้วิ่งเข้าเส้นชัยในที่สุด และมีคุณแม่ผู้ปกครอง ต้องคอยโบกมือเรียกให้ลูกวิงเข้าเส้นชัย พร้อมยกโทรศัพท์มือถ่ายภาพนักวิ่งรุ่นจิ๋วเข้าเส้นชัย ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันกีฬาสีของนักวิ่งรุ่นจิ๋ว เต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่ารัก ก่อนที่ผู้ชนะการวิ่งจะขึ้นรับเหรียญรางวัลจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองแวง

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น