2 กระทงผิดมารัว “หมออ๋อง” ใช้งบฯหลวงน่าละอาย ยิ่งกว่าซดเบียร์โชว์ “ศิษย์เก่าจุฬาฯ” พูดเลยเสียดายเงินภาษี

2 กระทงผิดมารัว "หมออ๋อง" ใช้งบฯหลวงน่าละอาย ยิ่งกว่าซดเบียร์โชว์ "ศิษย์เก่าจุฬาฯ" พูดเลยเสียดายเงินภาษี

เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างหนัก เมื่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ “หมออ๋อง” รองประธานสภาคนที่ 1 สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านรัฐสภา โดยใช้งบประมาณรองประธานสภาคนที่1 ซึ่งจะได้รับการจัดสรรปีละ 2 ล้านบาทมาเลี้ยงแม่บ้าน จำนวน 370 คน ทั้งยังระบุอีกว่า จริงๆงบรับรองไม่ได้มีแค่ตำแหน่งรองประธานสภาฯ ราชการส่วนใหญ่ก็มี ศาลก็คงมี พวกเราเคยรู้ไหม อยากรู้ไหม ถ้าอยากรู้เดี๋ยวพบกับงบประมาณโปร่งใส และไปเปิดดูว่างบประมาณในการรับรองของข้าราชการระดับสูงเขาใช้ไปเพื่ออะไรบ้าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายสมภพ พอดี นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก “Sompob Pordi” โดยระบุว่า ถึงคุณปดิพัทธ์ สส.และรองประธานสภาฯ ไม่น่าเชื่อว่าผมต้องเขียนจดหมายถึงคุณเป็นฉบับที่สอง ในเวลาไล่เลี่ยกัน

หนที่แล้วเป็นเรื่องที่คุณโฆษณาคราฟต์เบียร์ เบียร์ที่คุณบอกว่าเป็นของดีของพิษณุโลก แต่ตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าผลิตจากฉะเชิงเทราและหลายๆคนก็สงสัยว่าคุณรู้ตัวหรือไม่ว่าโกหกและจะโกหกเพื่ออะไร ซึ่งเป็นการทำผิดพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 มีโทษสูงสุดจำคุก 1 ปี หรือปรับ ห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งคุณเสร็จแหงแก๋ด้วยหลักฐานและพยาน แล้วสุจริตชนรวมทั้งผมในสังคมไทยก็ลุ้นให้คุณได้รับโทษสูงสุดด้วย

หนที่แล้ว นับว่าน่าละอายมากแล้ว หนนี้น่าละอายมากกว่าอีก

หนนี้ มีรายงานข่าวว่า คุณเอาเงินของรัฐสภาที่ได้รับการจัดสรรงงบประมาณจากภาษีกู เอ๊ยภาษีประชาชนเพื่อใช้เลี้ยงรับรองแขก ไปจัดเลี้ยงแม่บ้าน หรือพนักงานทำความสะอาดของรัฐสภา สามร้อยกว่าคน รวมเป็นเงินประมาณ หนึ่งแสนบาท

ถ้าเป็นความจริง คุณจะได้ติดคุกอีกนานเลย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสังคมไทยแน่นอน เพราะจะเป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้อำนาจหน้าที่ ใช้วิจารณญาณ ในทางที่ผิด ไม่ว่าจะเป็นเพราะความไม่รู้ว่าตนเองมีหน้าที่มีความรับผิดชอบอะไร ความไม่รู้กฏหมาย ความไม่มีสำนึก หรืออะไรก็ตาม
คนทั่วไปที่มีความรู้ มีสติปัญญาอยู่บ้าง ย่อมรู้ว่า งบเลี้ยงรับรองของหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งของรัฐสภา ถูกจัดสรรเพื่อประโยชน์ของกิจการของหน่วยงานนั้น สำหรับในการต้อนรับแขกทั้งจากในและต่างประเทศที่เข้าเยี่ยมหน่วยงาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เพื่อความร่วมมือในอนาคต

กรณีของรัฐสภา งบเลี้ยงรับรองมีเอาไว้สำหรับเลี้ยงต้อนรับ เลี้ยงอาหาร สมาชิกรัฐสภาจากมิตรประเทศ หน่วยงานทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐสภา หรือรวมไปถึงนักเรียน นักศึกษา ประชาชนที่เข้าชมกิจการของรัฐสภา

ทั้งนี้ ไม่ได้มีไว้เพื่อนำไปใข้เลี้ยงหมูกระทะให้กับพนักงานทำความสะอาดของรัฐสภา ที่เป็นลูกจ้าง/พนักงานของบริษัทรับทำความสะอาดที่เป็นคู่สัญญา อย่างแน่นอน

น่าประหลาดใจมากที่คุณทำผิดพลาด ผิดกฏหมาย ในเรื่องง่ายๆเช่นนี้ แต่ที่น่าประหลาดใจกว่าคือการที่คุณพยายามเบี่ยงประเด็นความผิดอาญาของคุณ ด้วยการกล่าวพาดพิงถึงหน่วยงานอื่นๆ ด้วยคำพูดในภาพประกอบ

หากคุณพูดคำเหล่านั้นจริง สุจริตชนผู้ทำหน้าที่เสียภาษีเพื่อเป็นงบประมาณของรัฐสภา เป็นเงินเดือนและสวัสดิการของคุณ ย่อมสามารถตั้งคำถามได้ว่า คุณมีความรู้ ความสามารถ มีสติปัญญา มีวุฒิภาวะ มีความเหมาะสม มีความรับผิดชอบ มีสำนึกในหน้าที่ ที่สมควรเป็น สส. เป็นรองประธานสภาฯ ต่อไปหรือไม่

ใครๆก็รู้ว่านอกจากรัฐสภา หน่วยงานราชการอื่นรวมทั้งศาลก็มีงบรับรองเพื่อประโยชน์ของกิจการของหน่วยงานนั้นๆกันทั้งนั้น และงบเหล่านั้นก็อยู่ในพรบ.งบประมาณที่ต้องผ่านการเห็นชอบจากสภาแล้วด้วย เช่นเดียวกับ งบรับรองของรัฐสภา

 

ส่วนหน่วยงานใด จะใช้งบเหล่านั้นอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามกรอบ ตามกฏระเบียบ หากมีการใช้อย่างไม่ถูกต้อง ผู้ที่รับผิดชอบก็จะต้องถูกลงโทษตามกฏหมาย อย่างที่คุณกำลังจะถูกลงโทษไง
และที่คุณต้องสำนึกเอาไว้คือ ไม่มีข่าวว่าหน่วยงานใดใช้งบรับรองอย่างโง่เง่าด้วยการเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน

นอกจากนี้ คุณอย่าได้ตกใจ หรือประหลาดใจ หากถูกแจ้งดำเนินคดีหลายมาตรา จากการกระทำของคุณเอง และอย่าได้บิดเบือนว่าถูกกลั่นแกล้งด้วย เพราะไม่มีใครสะกดจิตให้คุณโฆษณาเบียร์และเอาเงินงบรับรองไปเลี้ยงหมูกระทะให้กับแม่บ้านของสภาอย่างที่เป็นข่าว
ถึงตรงนี้ คุณหาทนายเก่งๆแพงๆเพื่อเตรียมสู้คดีได้เลย ทั้งคดีโฆษณาเบียร์และคดีหมูกระทะน่าจะตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน

และหากศาลพิพากษาว่า การที่คุณนำเงินงบรับรองของรัฐสภามาเลี้ยงแม่บ้านอย่างที่เป็นข่าว เป็นความผิดจริง และคุณต้องได้รับโทษทางกฏหมาย ผมจะเอาเงินของตัวเองเลี้ยงหมูกระทะเพื่อนฝูงที่รังเกียจพฤติกรรมและการแสดงออกของคุณ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่คุณติดตะราง ไม่มีโอกาสสร้างความเสียหายให้กับสังคมไทยและเงินภาษีอีก

หวังว่า ผมจะไม่ต้องเขียนจดหมายถึงคุณอีกนะ ผมชัก อายแล้วที่ต้องทำงานหาเงินเสียภาษีเพื่อเป็นเงินเดือนให้กับตำแหน่งสส.และรองประธานสภาฯของคุณ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น