ปชป.โต้หนักด้อมส้ม ดาหน้าป้อง “รองฯอ๋อง” แปลงงบสภาฯเลี้ยงหมูกระทะ ปั่นโยงเทียบยุค “ปธ.ชวน” ความจริงอย่างมั่ว

ปชป.โต้หนักด้อมส้ม ดาหน้าป้อง "รองฯอ๋อง" แปลงงบสภาฯเลี้ยงหมูกระทะ ปั่นโยงเทียบยุค "ปธ.ชวน" ความจริงอย่างมั่ว

นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รักษาการรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีการนำเสนอข้อมูลการมอบ ‘กล่องข้าว’ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ ‘แม่บ้านสภา’ ของนายชวน หลีกภัย เมื่อครั้งทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอ้างว่ามีการใช้งบ เช่นเดียวกับกรณีของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1 ของพรรคก้าวไกล ที่มีการใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านรัฐสภา

โดยพยายามบอกว่าประธานชวน หลีกภัย แจกของขวัญปีใหม่ให้กับแม่บ้านสภา ว่าประธานชวนก็ทำแบบเดียวกันนั้น ต้องบอกว่านายชวน หลีกภัย แจกของขวัญปีใหม่ให้กับแม่บ้านสภาทุกปีจริงไม่ว่าจะเป็นกล่องข้าวพลาสติก กระบอกน้ำ แต่ต้องเรียนว่าของที่นายชวน หลีกภัย นำไปแจกให้กับแม่บ้านรัฐสภาในวันปีใหม่ทุกปีนั้น ไม่ได้ใช้เงินรับรองประธาน และหากไปดูย้อนหลัง เงินรับรองท่านชวน ใช้อย่างประหยัด และเท่าที่จำเป็น เหลือเท่าไหร่คืนรัฐหมดทุกบาททุกสตางค์ แม้กระทั้งเงินราชการลับ สมัยท่านชวนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 7.5 ล้านบาท ก็ไม่ได้ใช้ คืนให้กับรัฐทุกบาททุกสตางค์

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และหวังว่ารองประธานอ๋องจะทำ open data ของรัฐสภาให้สำเร็จตามที่ได้เสนอไว้ เพื่อให้เห็นทุกการทำงานของรัฐสภาอย่างโปร่งใส ตลอดจนการเบิกจ่ายเงินของแต่ละกรรมาธิการด้วยเช่นกัน เพื่อประชาชนจะได้ตาสว่างจากพฤติกรรมของ สส. พรรคท่านเองด้วย

 

 

ทั้งนี้นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงว่า กรณี ของนายชวน หลีกภัย เป็นการมอบของขวัญที่มีผู้บริจาคกล่องพลาสติกสำหรับใส่อาหาร 500ใบ (กล่องเปล่า) ให้นายชวน หลีกภัย ไว้ สำหรับให้ใครก็ได้ เป็นของขวัญปีใหม่ นายชวนจึงตัดสินใจมอบให้แม่บ้านรัฐสภา เพราะเห็นว่าได้ใช้ประโยชน์ที่ต้องแพคข้าวมาทานเองทุกวัน และไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เป็นมอบในสภาที่เขาทำงานอยู่ ไม่ได้จัดอีเวนท์หาพื้นที่ข่าวอะไร

ทั้งนี้ ก่อนหน้ามีการเผยแพร่ข้อมูลว่า สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ ก็เคยแจกกล่องอาหารเป็นของขวัญให้แม่บ้านสภา 166 คน โดยรายงานระบุว่า นายชวน ก็เคยใช้งบมอบของขวัญให้พนักงานทำความสะอาด เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยเว็บไซต์รัฐสภาไทยเผยแพร่ข่าวประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้พบปะพูดคุยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงานทำความสะอาดและพนักงานจ้างเหมาบริการ เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่

 

 

เนื้อหาระบุว่า วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 เวลา 15.25 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้พบปะพูดคุยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงานทำความสะอาดและพนักงานจ้างเหมาบริการ เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ โดยมี นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมในการดังกล่าว

โอกาสนี้ นายชวน หลีกภัย ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่มีความเสียสละในการทำหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่งไม่ต่างไปจากตำแหน่งอื่นๆ ในสำนักงาน พร้อมทั้งอวยพรให้ทุกคนมีความสุข ความเจริญตลอดปี พ.ศ.2564

จากนั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบกล่องอาหารเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่พนักงานทำความสะอาดและพนักงานจ้างเหมาบริการ จำนวน 166 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น