“จตุพร” ฟันธง “เศรษฐา” ถอนตัวชิงนายกฯแน่ ชี้หากเพื่อไทย ดึงดันเสนอชื่อต่อ โอกาส “ทักษิณ” กลับบ้านไม่ราบรื่น

“จตุพร” ฟันธง “เศรษฐา” ถอนตัวชิงนายกฯแน่ ชี้หากเพื่อไทย ดึงดันเสนอชื่อต่อ โอกาส “ทักษิณ” กลับบ้านไม่ราบรื่น

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “หลอก?” ว่า แม้ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ยืนยันทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อจะกลับไทยแน่นอน และไม่มีดีลใดๆ แต่การอ้างเป็นเวลาจากฤกษ์ยามที่ดี เพราะโหรทายทักให้กลับ 22 สิงหาคม การอ้างเช่นนี้จึงเป็นคนละเรื่องที่เคยให้ไว้เมื่อเลื่อนกลับไทยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมว่านัดหมอตรวจสุขภาพ ส่วนความมั่นใจถึงการโหวตนายเศรษฐา เป็นนายกฯ แบบม้วนเดียวจบนั้น ตนเห็นว่าคงเจอข้อมูลนายชูวิทย์จะชำแหละอย่างหนักเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ถึงขั้นต้องประกาศถอนตัวจากแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยก็เป็นไปได้ จึงขอทำนายว่าความน่าจะเป็นมีมากอย่างยิ่ง ที่นายเศรษฐาจะถอนตัวก่อนเที่ยงในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ และถ้าเพื่อไทยยังยืนยันเสนอนายเศรษฐา โอกาสกลับบ้านของทักษิณเหลือความเป็นไปได้ 50 : 50 นอกจากนี้ถ้าเปลี่ยนเป็นอุ๊งอิ๊งเข้าโหวตเป็นนายกฯ แล้วจะว่าอย่างไร หากไม่เอา แล้วส่งไปให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทักษิณจะได้กลับบ้านเลย สถานการณ์เหล่านี้จึงควรจับตาปรากฎการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร ยังเชื่อว่า การกลับบ้านของทักษิณต้องมีแพทย์ประกบมาด้วย และมีใบรับรองแพทย์ระบุเป็นโรคอะไร ซึ่งโรคตาโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีเครื่องมือรักษา ต้องส่งไปที่โรงพยาบาลตำรวจ ต่อจากนั้นอาจคงไปที่โรงพยาบาลเอกชนสักแห่ง สิ่งสำคัญคือ ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบกับการได้สิทธิพิเศษในการรักษา เนื่องจากนักโทษทั่วไป และอดีตรองนายกฯ พร้อมรัฐมนตรีที่ติดคุกอยู่ยังไม่ได้สิทธิ์เหล่านี้จะว่าอย่างไร รวมทั้งยกตัวอย่างว่า มีนักโทษคนหนึ่งตาบอดทั้งสองข้างในคดีวางระเบิด ยังไม่ได้ไปโรงพยาบาลรักษาเลย แต่ถูกขังในคุกทั้งตาบอด หากทักษิณกลับมาแล้วอ้างโรคตา แต่เมื่อประชาชนออกมาต่อต้านจะถูกนำมาติดคุกตามเดิมได้เช่นกัน ซึ่งทุกกระบวนการคิดของทักษิณดูเหมือนง่ายกันหมด หากอุ๊งอิ๊งบอกไม่มีดีลกับใคร หรือการขอพระราชอภัยโทษเป็นเรื่องทักษิณพิจารณาก็ว่ากันไป สิ่งสำคัญถ้าทักษิณไม่ติดคุกจะเป็นเรื่องใหญ่ ยิ่งกว่าการพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยเสียอีก

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการนัดแถลงเปิดตัวพรรคร่วมตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ใครจะเป็นผู้แถลงร่วมรัฐบาล และแต่ละพรรคจะมากันพร้อมหน้าหรือไม่ แล้วภาพจับมือชูการตั้งรัฐบาล เพื่อไทยจะมีสีหน้าเช่นใดกับการทิ้งสัจจะกับประชาชนมาตั้งรัฐบาลข้ามขั้วกับพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ อีกทั้งเงื่อนไขการเจรจาเข้าร่วมรัฐบาลยังไม่จบ และอำนาจต่อรองของเพื่อไทยจะหายไปเป็นลำดับ ดังนั้นสถานการณ์จากนี้ไปจะเกิดการสมน้ำหน้าทักษิณและเพื่อไทย ถึงที่สุดการกลับมาของทักษิณ จึงไม่ง่ายอย่างที่พูดดีลกันไว้แน่นอน

 


Media Paper Fair
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 7 Aug – 31 Aug 2023

⚡ ช้อปกระดาษถ่ายเอกสาร A4 ขนาด 70,80 one Green คุ้ม 2 ต่อ
🚩 คุ้มแรก ราคาเริ่มต้น 520.-*
🚩 คุ้มที่ 2 รับฟรี กระดาษถ่ายเอกสาร one Green 1 รีม ช้อปเลย
👍 ดีลดี ดีลโดน แบบนี้ ห้ามพลาด

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FI2co

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น