logo

“เศรษฐา” เผยกลางวงเอกชนโผ “ครม.” ยังไม่จบ ยันเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

“เศรษฐา” เผยกลางวงเอกชนโผ “ครม.”ยังไม่จบ ยันเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ เร่งเแก้ปัญหาเศรษฐกิจระยะสั้นลดหนี้ เพิ่มรายได้

วันนี้ (26 ส.ค.66) เวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 พร้อมคณะนโยบายด้านการท่องเที่ยวได้เดินทางมาจังหวัดพังงา เพื่อติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวและพูดคุยถึงการท่องเที่ยว Wellness ในพื้นที่ฝั่งอันดามัน โดยมีประชาชน และภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวได้เสนอโครงการต่างๆ ซึ่งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงานำเสนอหลักๆ 3 ด้าน คือ การสร้างสนามบินพังงา, การก่อสร้างสะพานข้ามเกาะคอเขา​ (เกาะ-คอ-เขา)​ การขนส่งทางบกรถโดยสาร EV ระหว่างสนามบินจังหวัดฝั่งอันดามัน และสร้างท่าเทียบเรือที่ได้มาตรฐานที่เชื่อต่อการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันพร้อมพัฒนาไปข้างหน้าใน 5 ปี เพราะทั้ง 3 ด้าน คือหัวใจของการท่องเที่ยวที่จะยกระดับให้กับการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมานายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยมี ส.ส. ในจังหวัดแถบนี้ แต่ต้องขอขอบคุณคนที่ทำงานในพื้นที่ และ ขอบคุณสส.จากพรรคร่วมรัฐบาลที่มาในวันนี้ พรรคเพื่อไทยยึดโยงกับประชาชนเป็นสำคัญและรับฟังปัญหา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่นักการเมืองควรต้องปฏิบัติ และแม้ไม่มีสส.ตนก็จะมาอีก ซึ่งภูเก็ต และพังงา เป็นจังหวัดแรกที่ตนมาหลังจากรับสนองพระบรมราชโองการ ไม่ได้ยึดการเมืองเพราะเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ ดูองค์รวม และการพัฒนาประเทศเป็นหลัก ไม่ได้ดูเชิงการเมือง ซึ่งวันนี้จีดีพีเราตกต่ำมาก การแก้ปัญหาเศรษฐกิจระยะสั้นต้องพึ่งการลดหนี้และการเพิ่มรายได้ ซึ่งจะทำได้รวดเร็วคือเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ตนและพรรคเพื่อไทยไม่ได้มาคนเดียว มาพร้อมน.พ.พรหมมินท์ อดีตเลขานายกฯทักษิณ ซึ่งสมัยเกิดสึนามิท่านก็มีความรู้เยอะเรื่องโซนนี้ และมีคณะทำงานจากพรรคเพื่อไทย ทั้งคณะคมนาคมและท่องเที่ยว และมีว่าที่รมต.หลายคนมาด้วยแต่ไม่เหมาะสมที่จะพูดตอนนี้ เพราะยังไม่จบ

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า วันนี้ เรามาเต็มทีม รวมถึงผู้ว่าฯการท่า ที่มาร่วมรับฟังปัญหาใหญ่ ไม่ว่าเรื่องการขยายสนามบิน สร้างสนามบินอินเตอร์ใหม่ที่พังงา ซึ่งเครื่องบิน เอ 380 ไม่มีปัญหายังไงก็แลนด์ดิ้งได้ แต่เทรนด์สมัยใหม่ไม่ใช่ เอ 380 เพราะเลิกผลิตแล้ว ตอนนี้เป็นโบอิ้ง 787 กับ 777 แต่อย่างไรก็ตามสนามบินใหม่รองรับ เอ 380 ได้

นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการลงทุนจากการรับฟังปัญหาตลอด 2 วันที่ผ่านมามีโครงการเยอะไปหมด และแต่ละโครงการมีวิธีการวิเคราะห์แตกต่างกันไป บางอันได้ผลตอบแทนต่ำ บางอันไม่ได้ผลตอบแทนเลยไม่คุ้มค่าการลงทุน แต่เราจะดูองค์รวมผลตอบแทนความคุ้มค่าของการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของทั้งจังหวัดหรือภูมิภาคประกอบ เพราะฉะนั้นหลังครม.ถวายสัตย์ฯเรียบร้อยแล้วรัฐบาลคงไม่ดูแยกเป็นโปรเจค เราจะดูองค์รวมทั้งหมดไม่ใช่แค่ภูเก็ตหรือพังงาอย่างเดียว และไม่ใช่แต่ทำงานเชิงรุกอย่างเดียว แต่ต้องกลับมาดูปัญหาหลังบ้านทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการพัฒนา ปัญหาโรงขยะ ปะปา โรงบำบัดน้ำเสียที่เราต้องพัฒนาควบคู่กับการเจริญเติบโตของงเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพราะใช้งบประมาณมาก ขณะที่เรื่องความมั่นคงก็สำคัญ เช่นการยกเว้นวีซ่าทักท่องเที่ยวจีน อินเดีย รัสเซีย เพื่อให้การเข้ามาสะดวกมากขึ้น เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น