โป่งน้ำร้อนจัดงาน กระวานกังวานไพร ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านอาหารและการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาว

อำเภอ โป่งน้ำร้อนจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลทับไทร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดจันทบุรี จัดThe Journey Of Cardamom “ กระวานกังวานไพร” ส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารและ การท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีในช่วงปลายฝนต้นหนาว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางจากนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ ที่ร้านอเนกประสงค์เดอะเนเชอรัลการ์เด้นรีสอร์ทโป่งน้ำร้อนจันทบุรี นานประพิศ ประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโป่งน้ำร้อนเดินทางเป็นประธานเปิดงาน The Journey Of Cardamom กระวานกังวานไพร ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านอาหารและการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยมี

 

นายสมศักดิ์พะเนียงทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับไทรกล่าวให้การต้อนรับในฐานะเจ้าของพื้นที่พร้อมกับ นางเพ็ญสุดาโพธิ์เงิน รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรีกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการจัดงานในครั้งนี้
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรีได้เล็งเห็นว่าที่โซนภูเขาของจันทบุรีในช่วงฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาวโซนนี้มีอากาศเย็นสบายสามารถมองเห็นสายหมอกปกคลุมภูเขาสวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติจึงกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 26 ถึง 27 สิงหาคม นี้ โดยใช้พื้นที่ของเดอะเนเชอรัลการ์เด้นรีสอร์ทอำเภอโป่งน้ำร้อนจังหวัดจันทบุรีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ช่วงฤดูฝนสร้างความรับรู้แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ด้านอาหารโดยนำสมุนไพรท้องถิ่นมาสร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวคือกระวานซึ่งเป็นพืชประจำถิ่นในอำเภอโป่งน้ำร้อนและสอยดาวส่งเสริมภาพลักษณ์ อาหารของเมืองจันท์

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยใช้สมุนไพรนำร่องและขับเคลื่อนจังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของ UNESCO รวมทั้งพัฒนาต่อยอดอาหารถิ่นภาคตะวันออกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งนี้เขาสอยดาวใต้นับเป็นพื้นที่ปลูกกระวานคุณภาพดีที่สุดของประเทศกระวานเป็นพืชสมุนไพรที่ปลูกกระจายอยู่มากมายในฝั่งภูเขาตั้งแต่อำเภอสอยดาวถึงอำเภอโป่งน้ำร้อนต้องปลูกในพื้นที่อากาศชื้นร่มรื่นและร่มเย็นของป่าแสงแดดไม่จัมีความสมบูรณ์ของธาตุอาหารในดินและจะเก็บเกี่ยวในช่วงเดือนสิงหาคม มีสรรพคุณทางยาตั้งแต่รากนหัวเมล็ดเปลือกแผ่นใบมีรสชาติเผ็ดร้อนและกลิ่นหอมช่วยระบบทางเดินอาหารระบบการหายใจและมีสารสกัดได้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามคุณภาพสูงที่สำคัญอาหารพื้นบ้านของจันทบุรีมักมีกระวานเป็นส่วนประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรีจึงได้นำสมุนไพรท้องถิ่นเชื่อมโยงเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จัดกิจกรรมในบรรยากาศ camping สบายสบายผ่อนคลายกับเสียงดนตรีและการออกร้านจำหน่ายอาหารถิ่นและสินค้าที่มีกระวานเป็นส่วนประกอบการล้อมวงเล่าขานกระวานไพร โดยผู้รู้ในถิ่น
นอกจากนี้หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาวอยากมาท่องเที่ยว โซนภูเขาและอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ททท. สำนักงานจันทบุรีโทร 0625951902 หรือ Facebook fanpage ททท. สำนักงานจันทบุรี

ไพโรจน์ อนุ /วรางค์ศิริ อนุ จันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น