ผู้นำเยอรมนีชี้ ประเทศต้องการแรงงานต่างชาติจำนวนมาก

ผู้นำเยอรมนีชี้ รัฐบาลจำเป็นต้องเร่งให้แรงงานที่มีทักษะจากต่างชาติ แห่กันเข้ามาประเทศ ไม่เช่นนั้น เยอรมนีเดินต่อไปไม่ได้แน่

นายกรัฐมนตรีโอลาฟ ชอลซ์ แห่งเยอรมนี ขึ้นกล่าวกับส.ส. ในสภาว่า เยอรมนีจำเป็นต้องเร่งการไหลเข้ามา ของแรงงานที่มีทักษะจากนอกสหภาพยุโรป โดยใครก็ตามที่อ้างว่า เยอรมนีสามารถผ่านไปได้ แบบไม่ต้องใช้คนงานจากต่างประเทศนั้น  นั่นแสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่เคยพูดคุยกับเจ้าของบริษัทขนาดกลาง หรือผู้ดำเนินการโรงพยาบาลเลย ขณะนี้ มีคนงานประมาณ 13 ล้านคนในเยอรมนีจะเกษียณอายุในอีกไม่ถึง 10 ปีข้างหน้านี้แล้ว

ชอลซ์ทำการเรียกร้องไปถึงหน่วยงานราชการ ทั้งในรัฐบาลกลาง และระดับท้องถิ่นว่า ให้ช่วยกันลดข้อจำกัด ของระบบการรับคนเข้าทำงาน ทุกคนควรปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการย้ายถิ่นฐานแรงงานที่มีทักษะ ที่เพิ่งนำมาใช้เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อที่ว่า พยาบาลจากจอร์เจีย หรือผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจากอินเดีย จะได้ไม่ต้องรอวีซ่าหรือใบอนุญาตทำงาน เป็นเวลานานหลายเดือน อย่างไรก็ดี ในส่วนของการต่อสู้กับคนเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายนั้น รัฐบาลมีความก้าวหน้าในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ขณะที่ทางด้านของนายฟรีดริช เมิร์ซ ผู้นำฝ่ายค้านก็ได้กล่าวว่า ในส่วนของการเรียกร้องเรื่องแรงงานนั้น รัฐบาลควรให้มีการกำหนดใช้มาตรการ เพื่อทำให้รายได้จากงาน่าสนใจมากกว่าการจ่ายสวัสดิการ และเพื่อสร้างแรงจูงใจให้พนักงานสูงอายุ รักษางานของตัวเองเอาไว้ ให้เป็นระยะเวลานานขึ้น ขณะที่ในส่วนการเข้าเมืองผิดกฎหมายนั้น ตนยังคงขอยืนยันว่า การเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ควรถือเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในวาระการประชุมนี้ และควรได้รับการแก้ไขก่อน

ผลสำรวจที่จัดทำในเดือนพฤษภาคมแสดงให้เห็นว่า ชาวเยอรมันส่วนใหญ่ต้องการนโยบายการเข้าเมืองและขั้นตอนการลี้ภัยที่เข้มงวดมากขึ้น พลเมืองชาวเยอรมันประมาณครึ่งหนึ่ง ต้องการให้ประเทศรับผู้ลี้ภัยน้อยกว่าที่ยอมรับในปัจจุบัน ทั้งนี้ 54 เปอร์เซ็นต์ของผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า ชาวเยอรมันเชื่อว่าข้อเสียของการเข้าเมืองมานั้น มีมากกว่าผลประโยชน์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น