“ดร.ธนวรรธน์” ชี้ 6 เดือน บทพิสูจน์ผลงาน “เศรษฐา1”

อธิการบดีม.หอการค้า เผยตัวชี้วัดผลงานรัฐบาล “เศรษฐา” 6 เดือน ประชาชนต้องมีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจฟื้นภายในไตรมาส 2 ปีหน้า

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุถึงความเชื่อมั่นและเสถียรภาพของรัฐบาลใหม่ว่า จาก ภาพลักษณ์ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีความกระฉับกระเฉง และพร้อมที่จะทำงาน รวมถึงการที่นายกฯ เดินทางลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน และหน่วยงานต่างๆ ด้วยตนเอง จะทำให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของนโยบายที่แถลงออกมา

 

ทั้งนี้ เชื่อว่า จะเป็นภาพที่สร้างความมั่นใจให้กับภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ปัจจุบัน ส่วนหนึ่งจะเป็นคนที่มากประสบการณ์ และ อีกกลุ่มครม. ที่คนยังไม่เคยเห็นผลงาน แต่เราคงต้องมั่นใจก่อนว่า นายกฯ เป็นคนที่ต้องรับผิดชอบผลงานที่ได้บอกกับสังคม และด้านการทำงาน นายกฯ คงจะกำกับให้ผลงานออกมาให้ดีมากที่สุด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รศ.ดร.ธนวรรธน์ ระบุอีกว่า สิ่งที่เป็นตัวชี้วัดมากที่สุดคือ ภายใน 6 เดือนประชาชนหลังจากนี้ ประชาชนมีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้นเป็นผลงานที่สำคัญ และทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นอย่างรวดเร็ว ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 ได้ ก็จะยิ่งทำให้ รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น และในทางการเมือง รัฐบาลที่เป็นรัฐบาลผสม ก็น่าจะมีช่วงฮันนีมูลพีเรียดอยู่ภายใน 1 ปี ดังนั้น ถ้าผลงานออกมาเป็นที่ประจักษ์ และได้รับความนิยมจากประชาชน ผ่านกลไกที่เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้ รัฐบาลและพรรคร่วมก็น่าจะมีเสถียรภาพและความมั่นคงเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ

 

 

ขณะที่ พรรคร่วมก็คงจะมีความพร้อมใจในการทำงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศ และแน่นอนว่า ถ้าผลงานออกมาเป็นที่ประจักษ์แล้ว คะแนนนิยมทางการเมืองของทุกพรรคก็จะออกมาโดดเด่นร่วมกัน คิดว่าถ้าดูจากภาพแล้ว รัฐบาลมีการจัดตั้งแล้ว ดำเนินนโยบายได้อย่างรวดเร็ว สำหรับครม.นั้น ก็ต้องให้เวลา 6 เดือน ในการสร้างความเชื่อมั่น ถ้าผลงานเป็นที่ประจักษ์ ก็จะได้รับความนิยมจากประชาชนมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แซ่บพริกยกสวน “นายตำรวจ” ยันกลางโหนกระแส “เมียบิ๊กตร.” ย่องฉกทอง เผยสัมพันธ์สวาทบ้านคลอง 7 ยอมรับสงสารนาย แต่ผมไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อน
ล็อกคาสนามบิน “นัตตี้ เน็ตไอดอล” หลอกเทรด Forex หนีกบดานอินโดฯนาน 2 ปี
"ทนายอั๋น" จี้สอบเส้นเงิน "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท โอนคดีให้สอบสวนกลางแล้ว
ตร.เผยสาวแจ้งจับ "ภรรยาบิ๊กโจ๊ก" เคยมีประวัติฉ้อโกง
BRICS เป็นจุดเริ่มต้นของระเบียบโลกใหม่
ผู้นำไต้หวันลั่นไม่ยอมเสียดินแดนแม้แต่ 1 ตร.นิ้ว
ไซโคลนดาน่าถล่มอินเดียอ่วม
"อองตวน" พาภรรยา พบ "ตร.ไซเบอร์" ยันไม่มีเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์
ผู้ช่วย ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมพัฒนา ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี
รวบหนุ่มอดีตรองผู้จัดการแบงก์จีน ปลอมเอกสารโกงเงินสิ้นเชื่อ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หนีกบดานพัทยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น