logo

ตำรวจสัตหีบ รวบอดีตตำรวจ ตม.โกรธไก่ถูกหมาไล่กัด ชักปืนยิงขึ้นฟ้า

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 19 ก.ย.66 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายชลธี  อายุ 44 ปี พักบ้าน ซ.ต้นข่อย ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับเครือญาติบ้านติดกัน  ก่อนอีกฝ่ายจะใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด เกรงครอบครัวไม่ได้รับความปลอดภัย จึงพร้อมด้วย ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหายมี นายชลธี พร้อมผู้เป็นแม่ และหลานชาย กำลังอยู่ในอาการแตกตื่น และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนบ้านผู้ก่อเหตุ คือ ด.ต.เกษธวัฒน์  อายุ 71 ปี อดีตตำรวจรวจคนเข้าเมือง มีศักดิ์เป็นอาเขย (คนถอดเสื้อ) ได้ยืนรอมอบตัวอยู่ในบ้าน พร้อมนำอาวุธปืน ชนิดออโตเมติก รุ่น CZ 75B ขนาด 9 มม. ซึ่งใช้ก่อเหตุมีทะเบียนถูกต้อง มอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด เบื้องต้น ทางผู้ก่อเหตุยอมรับผิด ที่ใจร้อนมากเกินไป ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายฐาน “ยิงปืนขึ้นฟ้า” มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 8 ทวิ

สอบถาม นายชลธี ผู้เสียหาย เล่าว่า ชนวนเหตุของการยิงปืนขึ้นฟ้าในครั้งนี้มาจากสุนัข สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ สุนัขของตนเองที่เลี้ยงไว้ ได้ไปวิ่งไล่ไก่บริเวณในสวนท้ายบ้าน ซึ่งเป็นไก่พลัดหลงมาจากที่อื่น ทำให้อาอยู่บ้านติดกัน ที่คอยให้อาหารไก่ เกิดความไม่พอใจตะโกนต่อว่า ไม่ดูแลสุนัขให้ดี ปล่อยมาวิ่งกัดไก่ ก่อนจะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้อาเขยอารมณ์เดือดเป็นไฟ เข้าไปในบ้านหยิบปืนออกมายิงขึ้นฟ้า ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น