“จตุพร” ท้า “บิ๊กโจ๊ก” รีบเปิดข้อมูลเด็ด เตือนสติควรตั้งหลักได้แล้ว

“จตุรพร” ท้า “บิ๊กโจ๊ก” เปิดข้อมูลเด็ด เตือนสติควรตั้งหลักได้แล้ว ยิ่งพูดยิ่งมัดข้อกฏหมาย ชี้หากนิ่งมาแต่ต้น ยังไงก็ไปถึงฝันเก้าอี้ผบ.ตร.อยู่แล้ว แนะ “บิ๊กต่อ” ใช้เวลา 1 ปีให้คุ้มค่าโชว์ปฏิรูปวงการสีกากีเอง

เมื่อวันที่ 27 กันยายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟสบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “วุ่น” ถึงกรณีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยืนยันไม่เอาคืน แต่ขู่ว่าตนเองมีข้อมูลอยู่มาก หากเปิดเผยเมื่อไหร่ก็ตายกันหมดทั้งสตช. โดยนายจตุพรเห็นว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ควรตั้งหลักได้แล้ว เพราะที่พูดออกมาทั้งหมด มันมัดหัวมัดท้ายเรื่องข้อกฏหมายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการให้เงินสื่อมวลชนครั้งละ 1 หมื่นบาท ,การใช้เงินส่วนตัว 20 กว่าล้านบาทต่อปี ปปง.ก็จะไปพิสูจน์เอาเงินส่วนตัวตรงไหนมาใช้ และใช้มากี่ปีแล้ว หรือการบอกว่ามีข้อมูลเปิดเมื่อไหร่ตายทั้งสตช. ตนคิดว่าสถานการณ์ไปไกลมากกว่าที่คิด ความเป็นจริงถ้านิ่งมาแต่ต้น แค่รักษาลมหายใจไว้อย่างไรก็เป็น ผบ.ตร.อยู่แล้ว เพราะพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์เกษียณอายุราชการปี 2574 เวลาเหลือเฟือ แต่เวลาที่เหลือจะได้ใช้หรือไม่ เนื่องจากการพูดลักษณะอย่างนี้มันจะเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ เพราะแสดงว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์มีอะไร เปิดออกมาสตช.ตายทั้งหมด แสดงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย และตัวเองก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อเรื่องเดินมาถึงขนาดนี้แล้วก็ควรเปิดเผย เพราะหากไม่เปิด คนก็จะรู้สึกว่าคุณมีเจตนาพูดเพื่ออะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนประเด็นการพิจารณาความอาวุโสนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ต้องนับมาตั้งแต่การเป็นรองผู้กำกับจนถึงรองผบ.ตร.ว่าใช้ระยะเวลากี่ปี แต่ความจริงทุกคนเร็วมากหรือเร็วน้อยเท่านั้นเอง ซึ่งเร็วมากกว่าเพื่อนกันทั้งนั้น ตอนนี้ประธานนักเรียนอนุบาล 1 ได้คุม ม.6 แล้ว ทำให้ตำรวจเสียขวัญ ถอดใจ ตนเห็นว่าการคัดเลือกผบ.ตร.ควรใช้วิธีการเดียวกับศาล เพราะมีกติกาชัดเจน ทุกคนยอมรับได้ ปัญหาก็จะไม่เกิด อย่างไรก็ดีตนคาดหวังว่าผบ.ตร.คนใหม่ แม้เวลาจะน้อย แต่หากทำเรื่องใหญ่ก็จะเป็นสิ่งที่น่าจดจำ อะไรที่เป็นยประโยชน์ของสตช.และถ้าตำรวจมีคุณชีวิตที่ถูกต้อง ได้รับความเป็นธรรม ลืมตาอ้าปากได้ มีไฟของการเป็นตำรวจขึ้นมา ก็จะดีถ้วนหน้า ดังนั้นเวลา 1 ปีเป็นเวลาที่มีคุณค่า ปฏิรูปตัวเอง ไม่ต้องรอใครมาปฏิรูป และหากคาดหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงกันจริงๆแล้ว กรณีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ที่พูดเปิดออกมาแล้วก็ตายทั้งสตช. ก็ควรเปิดเลย และกรณีพนันออนไลน์ก็เดินให้สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น