กองทัพบกสั่งการทุกหน่วย จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพบกสั่งการทุกหน่วย จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม

จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค อาทิ จ.อุตรดิตถ์, เพชรบูรณ์, ลำพูน, เชียงใหม่, ลำปาง,แพร่, อุดรธานี,ร้อยเอ็ด, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, ปราจีนบุรี, นครนายก และสตูล ส่งผลให้ส่วนราชการ และประชาชนเกิดความเดือดร้อนอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ขณะนี้กองทัพบกได้มีคำสั่งให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบกทุกระดับ จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน เน้นการบูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยที่ผ่านมาได้เข้าช่วยเหลือด้วยการอพยพขนย้ายคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งของจำเป็นออกจากพื้นที่เพื่อป้องกันความเสียหาย, การก่อกระสอบทรายทำแนวป้องกันน้ำเพื่อป้องกันที่พักอาศัยและพื้นที่เศรษฐกิจ, การอำนวยความสะดวกด้านการสัญจรในเส้นทางที่ได้รับความเสียหายด้วยการใช้รถยนต์บรรทุกทางทหาร และเรือยนต์เข้ารับ-ส่งประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมสูง, การสร้างสะพานชั่วคราวโดยหน่วยทหารช่างสนามให้กับประชาชนได้ใช้สัญจรในพื้นที่ ตลอดจนจัดชุดแพทย์เข้ารักษาผู้ประสบอุทกภัย, แจกจ่ายถุงยังชีพ, เครื่องอุปโภคบริโภค และจัดรถครัวสนามบริการอาหารปรุงสุกให้กับประชาชน

 

 

 

ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกในทุกพื้นที่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันเวลา ทั้งนี้กองทัพบกยังให้ความสำคัญในการร่วมกับส่วนราชการต่างๆ เข้าฟื้นฟูและดูแลประชาชนหลังน้ำลด ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกองทัพบกในการเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น