“เฉลิม” กร้าวสุด เตือนซ้ำรัฐบาลอยู่ไม่นาน ฝากเศรษฐาอย่ายุ่งปมแตกหัก”ทักษิณ”

"เฉลิม" กร้าวสุด เตือนซ้ำรัฐบาลอยู่ไม่นาน ฝากเศรษฐาอย่ายุ่งปมแตกหัก"ทักษิณ"

 

 

จากกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการประกาศตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายเศรษฐาเลย เป็นเรื่องระหว่างตน กันนายทักษิณเท่านั้น ถ้าผู้สื่อข่าวมาถามความเห็น นายเศรษฐา ก็ควรตอบว่าไม่รู้ ไม่ใช่มากล่าวถึงที่มาความเป็นมาของตนกับนายทักษิณแบบนี้ จะเป็นนายกฯก็เป็นไป แต่เชื่อว่าถ้าเป็นแบบนี้รัฐบาลจะพังในอีกไม่นานไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้เผยแพร่เอกสารใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ลงวันที่ 21 สิงหาคม โดย นพ.ฤกษ์ชัย ตุลยาภรณ์โชติ ถึงเหตุผลในการไม่ไปลงมติเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมหนังสือแจ้งลาประชุม ถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 21-24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยอ้างถึงใบรับรองแพทย์ดังกล่าว โดยระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม รักษาอยู่ในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เนื่องจากมีอาการหัวใจเต้นผิดปกติ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และมีเส้นเลือดในสมองตีบ ได้ทำบอลลูนเส้นเลือดในสมองไปแล้ว ขณะนี้ผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลีย เครียดจากการทำงาน และจากตัวโรคเดิม จึงแนะนำว่าให้หยุดพักผ่อน ตั้งแต่วันที่ 21 – 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นไม่พอใจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีการเข้าไปช่วยพูดคุยหรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบเรื่องว่าท่านทะเลาะอะไรกัน และไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรือเข้าใจผิดกัน เป็นเรื่องของคนสองคน ตนไม่ทราบเรื่องที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

จำเป็นหรือไม่ จะให้ นส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้ามาพูดคุยแก้ปัญหาเรื่องนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดการ ตนไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้ง อาจจะมีงอนหรือน้อยใจกันบ้างแต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

ส่วนกรณีการตั้งข้อสังเกตที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาเคลื่อนไหวเพราะไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลนี้ นายเศรษฐา ย้ำว่า ตนไม่ทราบ ตำแหน่งมีจำกัด หลายๆ ท่านที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์เข้ามาช่วยบ้านเมือง

“เมื่อเราอยู่ตรงนี้ บางท่านก็เป็นรัฐมนตรี บางท่านก็เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี บางคนได้เป็นรัฐมนตรีช่วย บางคนได้เป็นที่ปรึกษา บางคนได้อยู่ในคณะกรรมการต่างๆ มีหลายหน้าที่ หลายเสา ที่ทุกคนจะเข้าไปอยู่กันได้”

นายกฯ ย้ำว่า การแต่งตั้งยังไม่จบ ทยอยไปเรื่อยๆ การประชุม ครม. ทุกครั้ง ก็มีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองร่วมด้วย อีกทั้งเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหาของทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นเรามาพูดคุยกันด้วยความเข้าใจจะดีกว่า

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาประกาศออกจากพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า ไปบอกใครพูดอะไรไม่ได้ ไม่ได้ได้เกี่ยวกับตน “ถ้ามีปัญหาอะไรก็อยากให้เจรจาถ้อยทีถ้อยอาศัยด้วยภาษาที่ไม่ก้าวร้าว” เป็นหลักที่ตนยึดมาตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น