logo

“จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว” ปี 66-67 เตรียมเปิดจองสิทธิ์ 7 วันเท่านั้น

จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว

"จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว" เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ เตรียมเปิดจองสิทธิ์พิชิตดอยหลวงเชียงดาว ระหว่างปี 2566-2567

“จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว” ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ดอยหลวงเชียงดาว เปิดช่วงไหน จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว โดยทางด้าน เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว เตรียมเปิดจองสิทธิ์เข้าศึกษาธรรมชาติดอยหลวงเชียงดาวผ่านเว็บไซต์ ระหว่างวันที่ 23 – 29 ตุลาคม 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นยอดดอยสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย ที่อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและระบบนิเวศน์จนยูเนสโกประกาศให้เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งหนึ่งของโลก กลายเป็นเป้าหมายที่บรรดานักศึกษาธรรมชาติปักหมุดในช่วงฤดูหนาว

ล่าสุด เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ประกาศเปิดจองสิทธิ์เข้าศึกษาธรรมชาติดอยหลวงเชียงดาว ผ่านเวปไซต์ www.wildlifesanctuaryfca16.com ระหว่างวันที่ 23-29 ตุลาคม 2566 เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น โดยจะเปิดให้เข้าศึกษาธรรมชาติในเส้นทางศึกษาธรรมชาติดอยหลวงเชียงดาว ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2567 พักค้างคืนได้ 1 คืน และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่เกิน 100 คนต่อวัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ

จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ดอยหลวงเชียงดาว เปิดช่วงไหน จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นพื้นที่อ่อนไหวของระบบสังคมพืชและเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหายากหลายชนิด โดยเฉพาะกวางผา ทำให้ในแต่ละปีทางเขตอนุรักษ์พันธ์ุสัตว์ป่าเชียงดาว ต้องกำหนดช่วงเวลาการเข้าพื้นที่และจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับธรรมชาติในพื้นที่ ขณะที่การเดินพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว หากมาเป็นครั้งแรก จะต้องเข้ารับการอบรมแนะนำขอปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า 1 วันก่อนเข้าพื้นที่ และต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบ เนื่องจากเป็นพื้นที่อนุรักษ์พิเศษ ที่มีความอ่อนไหวต่อระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ

จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ดอยหลวงเชียงดาว เปิดช่วงไหน จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว

สำหรับ ดอยหลวงเชียงดาว มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,275 เมตร เป็นพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ เชื่อมโยงกับสังคมพืชแถบเทือกเขาหิมาลัย มีพรรณพืชเฉพาะถิ่นหลายชนิด เช่น เทียนนกแก้ว เทียนเชียงดาว นอกจากนี้ ยังเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหายากหลายชนิดโดยเฉพาะกวางผาและเลียงผา โดยในปี 2564 องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ได้ประกาศให้ดอยหลวงเชียงดาว เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่ของโลก เพื่อรักษาความอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชพรรณและสัตว์ป่า

จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ดอยหลวงเชียงดาว เปิดช่วงไหน จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว

KKday จัดแคมเปญ Hong Kong Disneyland World of Frozen

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์กำลังจะมีโซนใหม่ World of Frozen ให้คุณได้สัมผัสโลกแห่งจินตนาการที่คุณไม่เคยเห็น และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับโลกจากภาพยนตร์การ์ตูน ‘Frozen’ กับสวนสนุกในธีมโลกแห่งน้ำแข็งแห่งแรกและแห่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมเปิดตัวให้คุณสนุกในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

เยือนดินแดน Arendelle ชมความงามของธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ พบตัวละครจาก Frozen ที่คุณชื่นชอบ เรียนรู้วัฒนธรรมของอาณาจักร Arendelle ฟังเพลง Let it Go ที่แสดงติดหู รวมกิจกรรมหิมะกลางฤดูร้อน ขึ้นลากเลื่อนไถลลงเนินหิมะ และอื่น ๆ อีกมากมายในประสบการณ์โลกแห่งน้ำแข็งที่คุณจะไม่มีวันลืมในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

สนใจซื้อบัตรเข้าชม : คลิกที่นี่ 

จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ดอยหลวงเชียงดาว เปิดช่วงไหน จองขึ้นดอยหลวงเชียงดาว 2566 ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น