ญาติอดีตส.ส.สหรัฐดับ หลังอิสราเอลถล่มโบสถ์ในกาซา

อดีตส.ส. สหรัฐเผย ญาติของตัวเอง เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่โบสถ์ออร์โธดอกซ์เซนต์พอร์ฟีเรียส ในฉนวนกาซา หลังโบสถ์ถูกโจมตีด้วยระเบิดของอิสราเอล

นายจัสติน อามาช อดีตส.ส. สหรัฐ แห่งรัฐมิชิแกน ได้โพสต์รูปหญิงสาว 2 คน บน X ของตัวเองพร้อมระบุว่า ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง ตอนนี้ตนขอยืนยันว่า ญาติทั้ง 2 ของตน ถูกสังหารที่โบสถ์ออร์โธดอกซ์เซนต์พอร์ฟีเรียส ในฉนวนกาซา ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาพักอาศัยอยู่ ชุมชนคริสเตียนชาวปาเลสไตน์อดทนมามาก ครอบครัวเรากำลังเจ็บปวดมาก ขอให้พระเจ้าทรงดูแลคริสเตียนทุกคนในฉนวนกาซา รวมถึงชาวอิสราเอลและชาวปาเลสไตน์ทุกคนที่ทนทุกข์ ไม่ว่าพวกเขาจะนับถือศาสนาหรือลัทธิใดก็ตาม ทั้งนี้ อามาชเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายปาเลสไตน์ เป็นอดีตส.ส.แห่งพรรครีพับลิกัน ตั้งแต่ปี 2011-2021 และเคยวิจารณ์อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ด้วย

ด้านกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล (หรือ IDF) ยังไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุระเบิดดังกล่าวในตอนแรก แต่ได้ออกแถลงการณ์ในเวลาต่อมาว่า กองกำลังได้ประสบความสำเร็จ ในการกำหนดเป้าหมายไปที่ ศูนย์บัญชาการและควบคุมของกลุ่มก่อการร้ายฮามาส ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยิงจรวดและปืนครกใส่อิสราเอล อย่างไรก็ดี ผลจากการโจมตีของ IDF ส่งผลให้กำแพงโบสถ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ได้รับความเสียหาย และเราก็ได้ทราบรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของรัฐบาลฮามาสระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 16 คน จากการทิ้งระเบิดของอิสราเอล ในโบสถ์กรีกออร์โธดอกซ์แห่งเซนต์พอร์ฟีเรียส ซึ่งมีชาวมุสลิมและคริสเตียนไปหลบภัยอยู่อย่างน้อย 500 คน ระเบิดดังกล่าวโจมตีอาคารที่อยู่ติดกับนักบุญพอร์ฟีริโอส ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานของโบสถ์, อาราม, และหอประชุม สำหรับโบสถ์เซนต์พอร์ฟีเรียสแห่งนี้ สร้างขึ้นครั้งแรกในศตวรรษที่ 5 ส่วนโครงสร้างปัจจุบันสร้างขึ้นในช่วงกลางปี ​​1100 ระหว่างสงครามครูเสด และได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 1800 ถือเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในฉนวนกาซา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น