“ชาวมุสลิม-ไทยปาเลสไตน์” รวมตัวแสดงพลัง คัดค้านการใช้ความรุนแรง หน้าสถานทูตอิสราเอล

เวลา 08.00 น. กลุ่มชาวปาเลสไตน์ และสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นัดรวมตัวกันกว่า 500 คน เพื่อชุมนุมแสดงเชิงสัญลักษณ์ บริเวณหน้าตึกโอเขี่ยล ทาวน์เวอร์ สถานทูตอิสราเอล เพื่อประท้วงการเหยียดเชื้อชาติพันธ์ และเรียกร้องให้หยุดการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ในกาซ่า

ข่าวที่น่าสนใจ

การรวมตัวในครั้งนี้ แกนนำได้ผลัดกันพูดปราศรัยเป็นการพูดโจมตี ชาวยิว ประเทศอิสสราเอล และโจมประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนในการทำสงครามบริเวณฉนวนกาซา โดยชาวมุสลิมที่อยู่ในประเทศไทยได้ออกมาให้กำลังใจกลุ่มมุสลิมที่ต่อสู้บริเวณดังกล่าว

นายซัยยิด สุไลมาน ฮูซัยนี ผู้นำชีอะห์ ศาสนาอิสลาม กล่าวว่า หลังจากเกิดสงครามที่ฉนวนกาซา ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุการเกิดสงครามนี้ เกิดมาจากการถูกกดขี่ข่มเหงของประเทศอิสราเอล ชาวปาเลสไตน์จึงออกมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรม และพี่น้องชาวมุสลิมที่อยู่ที่นั่นก็กำลังต่อสู้ เหล่าชาวมุสลิมด้วยกันแต่อยู่กันคนละที่ จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ออกมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับพี่น้องชาวมุสลิมที่กำลังต่อสู้อยู่ที่ฉนวนกาซา วันนี้จึงมาแสดงพลังให้ คนทั้งโลกได้เห็นพลังของชาวมุสลิม ว่ามีการรักใคร่สามัคคีกันแค่ไหนและอยากจะยื่นหนังสือถึงสถานทูตอิสราเอล ให้หยุดการใช้ความรุนแรงในสงครามครั้งนี้ อีกครั้งยังขอประนามสหรัฐอเมริกา พี่คอยสนับสนุนอิสราเอลให้ใช้ความรุนแรง โดยการสนับสนุนยุทโธปกรณ์อาวุธสงคราม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ดูแลความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.5 และสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จัดกำลังตำรวจ 1 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ขุดรากถอนโคน อายัดทรัพย์สินบอส “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เพิ่ม 1.5 ล้านบาท
โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น