ปฏิบัติการราชสีห์ บุกจับผับเถื่อน “MEM PUB” อึ้งยาเกลื่อน นักเที่ยวปัสสาวะม่วงนับร้อย

ปฏิบัติการราชสีห์ บุกจับผับเถื่อน "MEM PUB" อึ้งยาเกลื่อน นักเที่ยวปัสสาวะม่วงนับร้อย

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 นำโดย ว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 พร้อมกำลังเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. บูรณาการเข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย ไร้ใบอนุญาตสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานประกอบการ

จากการเข้าตรวจค้น “MEM Exculsive Club” หรือ MEM PUB ถนนหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบภายในผับพบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน กำลังมั่วสุมดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะเสียงดนตรีอย่างเมามัน ทั้งยังสูบบุหรี่พ่นควันคละคลุ้ง พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

 

เบื้องต้นพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน 5 คน และจากการตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นยาเคตามีน จากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นตรวจสอบจำนวน 291 คน พบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วงจำนวนมากถึง 137 คน พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด (1) ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. โดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี (2) เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต (3) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ (4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย (5) ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ซึ่งในส่วน ของนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วง เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำเข้ากระบวนการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับในย่านหทัยราษฎร์-สายไหม ในพื้นที่อำเภอลำลูกกาครั้งนี้ สืบเนื่องจากประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยว่ามีสถานบริการปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ มีการใช้ยาเสพติด และมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน การ์ดของร้านมีพฤติการณ์พกอาวุธปืน อ้างอิทธิพลคนในพื้นที่ ทั้งปล่อยนักเที่ยวบางคนพกพาอาวุธปืน และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้บริการถึง 6 โมงเช้า ทั้งยังเคยมีประวัติเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปเที่ยวเมาและขับรถตกทางด่วนเสียชีวิต และมีข่าวยิงกันตายในร้าน แต่ร้านยังคงได้เปิดตามปกติ อยากให้หน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบจับกุม

โดยในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง MEM Exculsive Club มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ทั้งการไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ปล่อยปละละเลยให้มีการขาย และเสพยาเสพติดภายในร้าน ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง จากนี้จะได้สั่งการให้อำเภอลำลูกการายงานเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีมีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวด้วยว่า การจับกุมในวันนี้เป็นไปตามนโยบายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบสุขปลอดยาเสพติด ซึ่งการจับกุมในวันนี้นอกจากเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามข้อร้องเรียนของประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรม และยังเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของยาเสพติด ป้องกันไม่ให้สถานบริการเป็นสถานที่กระจายยาเสพติดไปสู่นักเที่ยวด้วยอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กล่าวว่า มีประชาชนได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมการทรวงมหาดไทย ว่ามีผับเปิด และไม่มีใบอนุญาตและปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติดในผับเยอะมาก ซึ่งเมื่อเรามาตรวจสอบก็พบว่ามียาเสพติดจริงอย่างที่ได้รับร้องเรียนมา และสถานที่แห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตในการตั้งสถานที่ หรือเป็นสถานบันเทิงเถื่อน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้บริการดึกมากขายเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และการปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติด ซึ่งทางสายของเราเมื่อเข้ามาเห็นว่าแรกๆ ก็จะเสพกันในห้องน้ำ และเมื่อดึกก็จะเสพกันที่โต๊ะเลย ซึ่งทาง ป.ป.ส.แจ้งว่า “แฮปปี้วอเทอร์” นั้น เป็นยาเสพติดที่อันตรายมาก เพราะมีตัวยาเสพติดหลายชนิดผสมอยู่ ทั้งกระตุ้นประสาท ซึ่งสถานที่ที่เพิ่งย้ายมาจากที่มีเรื่องยิงกันเสียชีวิต จึงย้ายมาอยู่ที่แห่งนี้ และยังพบอาวุธปืนพร้อมใช้แบลงค์กันดัดแปลง และเครื่องกระสุนในตัวของการ์ดด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น