ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าตัว “เสี่ยแป้ง” สะเดาะตรวนหลบหนีจาก รพ. คาดกลับไปล้างแค้น

ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าตัว "เสี่ยแป้ง" สะเดาะตรวนหลบหนีจาก รพ. คาดกลับไปล้างแค้น

วันที่ 23 ต.ค. 66 กรมราชทัณฑ์แจงกรณีผู้ต้องขังหลบหนี ขณะเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อต่างๆ กรณีมีเหตุการณ์นักโทษหลบหนีการควบคุม เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2566 ซึ่งเป็นนักโทษชื่อดัง ต้องคดีร้ายแรงหลายคดี หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้ นั้น

กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ว่า นักโทษรายดังกล่าว คือ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี มีคดีความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน พ้นโทษ วันที่ 6 พ.ค.2586 ถูกย้ายพฤติการณ์มาจาก เรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2566 ที่ผ่านมาถูกส่งออกไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่มีอาการวูบหมดสติ และขาอ่อนแรง จึงแอดมิทที่โรงพยาบาลฯ และหลังจากนั้นได้หลบหนีไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับกุมโดยประสานความร่วมมือและสนธิการปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ฝ่ายปฏิบัติการลงไปบัญชาการ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวโดยด่วน

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 075-803905 หรือ 096-6411495 ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีรางวัลนำจับให้จำนวน 100,000 บาท

 

 

ทั้งนี้ ส่วนประวัติทางคดีนอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุงที่ถูกจำคุก 20 ปี 6 เดือน คดีนี้นายเชาวลิต หรือ “เสี่ยแป้ง” ร่วมกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตร่างกาย ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรมยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ตามคดีอาญาดำที่ อ.175/2565 อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

นอกจากนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่น คดีการลอบฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช นอกจากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่าเจ้าหน้าที่ ปปง. ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิต ที่ จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่นายเชาวลิต กำลังเคลื่อนไหวลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง โดยระหว่างเคลื่อนไหวหาเสียงนายเชาวลิต ใช้รถเบนซ์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดี จึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่าการหลบหนี ของเสี่ยแป้ง ได้เตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว โดยคาดว่าน่าจะออกมาล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดีอย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง แพ้คดีจนต้องโทษจำคุก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น