ระอุ ไฟไหม้ร้านเหล้าชื่อดัง ระดมรถน้ำ สกัดเพลิงเพียง 30 นาที ยายวัย 78 ปี ที่กำลังออกกำลังกาย เผย เห็นแรงระเบิดจากด้านใน ก่อนไฟไหม้ รีบโทรแจ้ง 191

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านเหล้าชื่อดัง “ซิว 168 มิวสิคบาร์” ระดมรถน้ำ 3 คัน สกัดเพลิงเพียง 30 นาที ยายวัย 78 ปี ที่กำลังออกกำลังกาย เผย เห็นแรงระเบิดจากด้านใน ก่อนไฟไหม้ รีบโทรแจ้ง 191

จ.ตราด/เวลา 6.30 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ศูนย์รับเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านอาหารชื่อดัง “ชิลล์ 168 มิวสิคบาร์” (ริมเขื่อน) ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งแล้ว ประสานเทศบาลตำบลหนองเสม็ด ให้ส่งรถดับเพลิงเดินทางรับไฟ มีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองตราดสนับสนุนที่เกิดเหตุ และมีอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ส่งนักผจญเพลิงร่วมดับไฟ ขณะที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองตราด ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่รถดับเพลิงและเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้อง ในที่เกิดเหตุไปร้านอาหารดนตรีสดที่ปิดกิจการไปแล้ว เป็นอาคาร 2 ชั้น พบกลุ่มควันลอยออกมาจากชั้น 2 จำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดแรกได้เปิดประตูชั้น 2 เพื่อเข้าไปดับไฟที่กำลังลุกไหม้บาร์ โต๊ะอาหาร กำแพง ซึ่งใช้เวลาไม่มากนักในการดับไฟ จากนั้นได้ทุบกระจกด้านข้าง เพื่อเร่งช่วยระบายควัน ขณะที่ชั้น 1 เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ได้เปิดประตูเข้าไปดับไฟเช่นกัน ซึ่งพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ โต๊ะอาหาร บาร์ กำแพง ฝ้า เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ด้านหลังบริเวณห้องครัว เจ้าหน้าที่ยังพบกลุ่มไฟอีก 1 กลุ่ม ที่กำลังไหม้กองกระดาษเล็ก ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้โซดาและน้ำดื่มที่อยู่ข้าง ๆ เปิดขวดแล้วดับไฟ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังจุดอื่น ๆ

 

 

นายประพันธ์ จิระวี ผู้ดูแลร้าน (เสื้อยืดสีดำ) ที่ยังอยู่ในการตกใจ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้เรื่องว่าเกิดไฟไหม้ร้าน มารู้อีกทีก็มีชาวบ้านมาบอก จึงรีบมาดูและเข้าดับไฟในส่วนที่ดับได้ก่อน พร้อมสำรวจพื้นที่โดยรอบว่าตรงไหนเสียหายบ้าง

นายกิตติพงษ์ อยู่ละออ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด กล่าววว่า ไฟที่ลุกไหม่น่าจะเกิดจากไฟฟารัดวงจร เพราะทางร้านได้มีการปรับปรุงอยู่หลายครั้ง ล่าสุดขอปรับปรุงด้านล่างให้เป็นผับ ไฟไหม้ครั้งนี้โดยเฉพาะด้านบนชั้นสอง มีการปรับปรุงห้องเก็บเสียง ทำให้ตอนเกิดเหตุไฟไหม้ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงอะไร แต่โชคดีที่มีชาวบ้านมาเดินออกกำลังกายเห็น เบื้องต้นภายในชั้นสองอุปกรณ์ดนตรี โต๊ะ เก้าอี้ถูกฟไหม้ทั้งหมด

นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร นายกเทศมนตรีเมืองตราด (เสื้เหลือง) กล่าวถึง ความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นหน้าขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ต้องให้ความร่วมมือกันในการออกปฏิบัติหน้าที่เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งตนเองได้สั่งลูกน้องไว้แล้วว่า เมื่อเกิดเหตุไม่ต้องรอคำสั่งให้นำรถออกไปก่อนเลยเพื่อให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที

นางวิรัตน์ สิงหะ อายุ 78 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ (เสื้อเหลือง) บอกจนเองออกมาเดินออกกำลังกายตอนเช้า เมื่อเดินผ่านร้านชิลล์ ตนได้ยินเสียงดังเหมือนอะไรระเบิด และได้ยินครั้งที่สอง จึงหันไปมองเห็นมีควันลอยออกมาและเห็นไฟแดงลุกด้านในจึงแจ้งไปที่ 191

ข่าวที่น่าสนใจ

อรรถพล ไลวลักษณ์ อาสากู้ภัยที่ออกปฏิบัติงาน (ชุดดับเพลิงสีน้ำตาล) บอกว่ารับแจ้งเหตุก็เตรียมอุปกรณ์และกำลังคนออกมาทำงานพบว่าไฟไหม้ด้านบน ซึ่งเป็นชั้นสอง ที่เป็นห้องที่ใช้แสดงดนตรีและมีโต๊ะเก้าอี้ที่ถูกไฟไหม้ทั้งหมด โชคดีที่ไฟไม่ไหม้ขึ้นฝ้า ทำให้ควบคุมไฟได้เร็วใช้เวลาแค่ 30 นาทีก็จบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด คาดว่า สาเหตุของไฟไหม้นั้นน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรมากกว่า เพราะจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นมีการปรับปรุงภายในเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า

สำหรับร้าน “ชิลล์ 168 มิวสิคบาร์” เปิดมานานกว่า 20 ปี มีการปรับปรุงและเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ซึ่งก่อนหน้าที่จะปิดกิจการเกิดเหตุยิงกันที่หน้าร้าน กระทั่งวันนี้เกิดไฟไหม้ คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น