คุณยายวัย 72 ปี นำลูกหลาน เรียกดวงวิญญาณคุณตาวัย 72 กลับบ้าน หลังถูกเครื่องเจียรปาดคอดับ

สุรินทร์ - คุณยายวัย 72 ปี นำลูกหลาน เรียกดวงวิญญาณคุณตาวัย 72 กลับบ้าน หลังถูกเครื่องเจียรปาดคอดับ

จากเหตุการณ์ที่คุณตาประสงค์  ทรายเพชร  อายุ 72  ปี ใช้เครื่องเจียรไฟฟ้าลับคมใบเลื่อยตัดหญ้า ภายในเถียงนา ขณะใช้งานคาดว่ากระแสไฟฟ้าเกิดการลัดวงจร ซ็อตเข้าเข้าที่แขน ทำให้เครื่องเจียรปาดเข้าที่บริเวณลำคอ เลือดไหลทะลัก ก่อนจะมีผู้มาพบเห็นพร้อมแจ้ง จนท.ตร.และกู้ภัยมาพิสูจน์ เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 26 ต.ค. 66 บริเวณหลังวัดเลียบบ้านไผ่ ที่ผ่านมา

 

ในเช้าวันที่ 27 ต.ค. 66  นางสม  ทรายเพชร  อายุ  72  ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย ได้นิมนต์พระคุณเจ้าพร้อมลูกหลานและบรรดาญาติ ๆ มาประกอบพิธีกรรมเรียกดวงวิญญาณของคุณตาประสงค์  ทรายเพชร ผู้เสียชีวิต ให้ได้กลับบ้าน ทั้งนี้คุณยายกล่าวว่า คนตายด้วยอุบัติเหตุ จำเป็นต้องมาเรียกดวงวิญญาณกลับ จากนั้นได้จุดธูปเทียนบอกกล่าวแม่ธรณี บอกกล่าววิญญาณผู้ตายเพื่อขอซื้อที่ดิน วัวควายที่คุณตาได้เลี้ยงไว้ ทำพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวบ้านที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา หากไม่ทำสิ่งของที่มีอยู่จะไม่เจริญงอกงาม ทั้งคนอยู่และคนตายก็จะไม่สบายใจด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่   26  ต.ค. 2566  เวลาประมาณ  18.40  น. โดย พ.ต.ต.คมสันต์  กองโสม  สว.(สอบสวน) สภ.รัตนบุรี  จ.สุรินทร์  ได้รับแจ้งจากกู้ชีพ อบต.ไผ่ ว่าพบผู้นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเถียงนาซึ่งตั้งอยู่ทิศเหนือวัดเลียบบ้านไผ่ ริมถนนสายบ้านไผ่ บ้านนาอุดม ในพื้นที่ บ้านไผ่  ม.11  ต.ไผ่  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย จนท.ตร.จำนวนหนึ่ง พร้อมประสานไปยัง  จนท. รพ.รัตนบุรี หน่วยกู้ภัย  รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อเสียชีวิตบนพื้นดิน สภาบริเวณลำคอพบมีรอยเลือดพร้อมบาดแผลเป็นรอยบาดยาวที่ ขณะที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายยังพบว่ามีรอยแผลที่เกิดจากไฟไหม้อีกด้วย ห่างออกมาเล็กน้อย ยังพบใบเลื่อยตัดหญ้าที่พึ่งผ่านการเจียระไนวางอยู่บนท่อนไม้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

จากการตรวจสอบพยานแวดล้อม จนท.ตร.ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าผู้ตายน่าจะใช้เครื่องเจียรไฟฟ้านั่งเจียรใบเลื่อยตัดหญ้าบนท่อนไม้ ช่วงนั้นอาจเกิดสายไฟฟ้ารั่ว ทำให้ผู้ตายตกใจกำเครื่องเจียรยกขึ้นเป็นเหตุให้เครื่องเจียรปาดเข้าที่ลำคอ และบริเวณลำตัวจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว พีรชัย วงษ์เลิศ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น