“เค สามถุยส์” ส่งสารถึง “ปูอัด” ลั่นตามไปไล่ทุกที่ หลังโอ่ใหญ่มีหลายพรรคติดต่อเข้าสังกัด

"เค สามถุยส์" ส่งสารถึง "ปูอัด" ลั่นตามไปไล่ทุกที่ หลังโอ่ใหญ่มีหลายพรรคติดต่อเข้าสังกัด

วันที่ 11 พ.ย.66 ที่โรงเรียนศึกษาธรรมนูรุ้ลย่ากีน (จอมทอง) นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. อดีตพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ทำกิจกรรม ตัดผมฟรีเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้าน พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีมติขับออกจากพรรคก้าวไกล ในส่วนของการทำงานในพื้นที่เป็นอย่างไร ว่า ยังคงทำงานเหมือนเดิม 7 วันเต็มแม็ก เพราะว่าปัญหาในพื้นที่ยังมีมาก โดยเฉพาะปัญหาในพื้นที่จอมทอง-ท่าข้ามซึ่งเป็นปัญหาที่แตกต่างกัน เราเอาปัญหาของทุกคนมาเป็นปัญหาของเรา ถึงแม้วันนี้เราจะถอดเสื้อก้าวไกลออกไปแล้ว ทุกคะแนนที่เขากาให้เราเพื่อให้เรามาทำงาน ดังนั้นในช่วงสภาปิดเราจะทำงานในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และเมื่อสภาเปิดเราก็จะมีการขับเคลื่อนในเรื่องของนิติบัญญัติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการทำงานในพื้นที่มีอุปสรรคหรือไม่เพราะยังไม่ได้สังกัดพรรคไหน นายไชยามพวาน กล่าวว่า ตนโชคดีมากตั้งแต่ได้รับหน้าที่เป็นสส. เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่นี่มาก ทำให้การทำงานของเราไม่มีช่องว่างระหว่างกัน การปฏิบัติตนแบบนี้จะเป็นบรรทัดฐานให้สส.รุ่นต่อไปในอนาคตว่า ต่อให้มีหัวโขนก็จริง แต่คุณค่าของเราเมื่อปฏิบัติงานร่วมกันได้ก็ไม่มีอุปสรรค และในช่วงที่เป็นสส.ได้รับเรื่องร้องเรียนมา 1,400กว่าเรื่อง แต่เราแก้ไขไปเกินครึ่งแล้วใช้เวลาไม่ถึง 6 เดือน ซึ่งหลังจากนี้จะพยายามแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะขับเคลื่อนกฎหมายให้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าได้ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่หรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะเป็นการเดินเท้า เพราะเริ่มจากศูนย์ใหม่หมดทุกอย่าง เหมือนตอนที่ยังไม่เป็นสส. เพื่ออธิบายให้ประชาชนฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เป็นโชคดีของตนที่ประชาชนในพื้นที่เอ็นดู ให้การสนับสนุน ซึ่งไม่รู้จะขอบคุณยังไงเลย เพราะผมมีแค่ประชาชนจริงๆที่ยังยืนอยู่ตรงนี้ได้ หลังจากนี้ถ้าเราฟันฝ่าไปได้ ในการพิสูจน์ตัวเองโค้งสุดท้าย 3 ปีหลังจากนี้ ส่วนที่บอกว่ามีการใช้ประชาชนเป็นโล่กำบังนั้น

“สำหรับผมนั้นหันหลังไปมีแค่ประชาชนจริงๆ ผมมีเท่านี้จริงๆ ผมอยากให้มนุษย์ทุกคนทราบว่าผมมาช่วยด้วยหัวใจ ไม่ได้ช่วยเพื่อว่าเราจะมาเอาตำแหน่งในอนาคต วันนี้ต่อให้ไม่มีโลโก้ก้าวไกล ก็ยังเดินหน้าอุทิศทุกลมหายใจให้กับทุกคนเหมือนเดิม ตราบที่วันสุดท้ายที่ตนจะออกจากสภา”

ส่วนการสังกัดพรรคใหม่ มีพรรคไหนติดต่อมาบ้างหรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า มีติดต่อมาหลายพรรคมาก ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน แต่สิ่งที่เราโฟกัสคือการให้อิสระในการทำงาน เพราะตนเป็นคนทำงานในพื้นที่หนัก เพื่อให้ รู้สึกว่าสส.จับต้องได้ไม่ได้สูงส่งไปกว่าใคร และให้อิสระทางด้านความคิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสร้างสวัสดิการถ้วนหน้า ที่ตนตั้งใจอยากจะทำตรงนี้ให้สำเร็จ ส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคไหนยังไม่ได้มีการตัดสินใจ อยู่ในช่วงที่หลายๆพรรคเข้ามาพูดคุย การที่เราจะไปอยู่กับใครเขาต้องเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของเรา ยังมีเวลาตัดสินใจ เราก็จะได้คำตอบ ว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไหน และส่วนตัวก็ยอมรับว่ามีความกังวลที่จะย้ายไปสังกัดพรรคอื่น ปมคุกคามทางเพศ แต่ทั้งหมดให้ป.ป.ช.เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าถูกหรือผิด

ล่าสุด “เค สามถุยส์” โพสต์เฟซบุ๊ก ฝากถึงพี่ปูอัดครับ ปูอัด ไชยามพวาน ส.ส. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม พรรคก้าวไกล พี่จะไปอยู่พรรคไหนผมสัญญาว่าผมจะตามไปไล่พี่ทุกพรรคครับ พี่ปูอัดต้องมีความมีสำนึกของความเป็น สส.ควรมีจริยธรรมในฐานะตัวแทนประชาชน อย่ามาโกรธผมนะครับ เรื่องทั้งหมดที่ออกไปไล่พี่ปูอัด มาจากพี่รอยตุ๊ Nopadol Prompasit และ ป้าอยุธยา กัลยาณี เป็นคนสั่งการและอยู่เบื้องหลังทั้งหมดครับ …..จากใจชายวัยรุ่นคนนึง…..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น