“กองหน้าวูบดับ” ช็อกวงการฟุตบอลดาวซัลโวจากไปในวัยเพียง 28 ปี

TOP News รายงานข่าวเศร้า กองหน้าวูบดับ ช็อกวงการฟุตบอล นักเตะชาวกานาดาวซัลโวในลีกสูงสุดของแอลเบเนียซีซั่นนี้ วูบกลางสนามขณะลงแข่ง และจากไปในวัยเพียง 28 ปี

"กองหน้าวูบดับ" คาสนามขณะลงแข่งในลีกแอลเบเนีย ข่าวเศร้าและช็อกวงการฟุตบอล นักเตะชาวกานาจากไปในวัยเพียง 28 ปี

TOP News รายงานข่าวเศร้า “กองหน้าวูบดับ” ช็อกวงการฟุตบอล นักเตะชาวกานาดาวซัลโวในลีกสูงสุดของแอลเบเนียซีซั่นนี้ วูบกลางสนามขณะลงแข่ง และจากไปในวัยเพียง 28 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

TOP News รายงานข่าวเศร้า กองหน้าวูบดับ ช็อกวงการฟุตบอล นักเตะชาวกานาดาวซัลโวในลีกสูงสุดของแอลเบเนียซีซั่นนี้ วูบกลางสนามขณะลงแข่ง และจากไปในวัยเพียง 28 ปี

ภาพ : @PurpGh

เหตุเศร้าสลด “กองหน้าวูบดับ” เกิดขึ้นในนาทีที่ 24 ของการแข่งขันฟุตบอลในลีกแอลเบเนีย ระหว่างทีม เอ็กนาเตีย กับทีม ปาร์ติซานี วันเสาร์ที่ 11 พ.ย. เมื่อ ราฟาเอล วาเมนา (Raphael Dwamena) กองหน้าชาวกานาของทีมเอ็กนาเตีย เกิดล้มฟุบกลางสนาม และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล จากไปในวัยเพียง 28 ปี เกมที่เสมอกันอยู่ 1-1 หยุดลงกลางคัน สหพันธ์ฟุตบอลแอลเบเนีย ประกาศเลื่อนการแข่งขันทั้งหมดในสัปดาห์นี้ออกไป โดยไม่ได้เอ่ยถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่สื่อโฟกัสไปที่ปัญหาโรคหัวใจของเขา

ครั้งหนึ่ง วาเมนา เคยถูกยกเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งของกานา ติดทีมชาติ 9 นัด ทำได้ 2 ประตู และเล่นให้กับหลายสโมสร แต่ปัญหาสุขภาพทำให้อาชีพค้าแข้งต้องสะดุดอยู่เป็นระยะ เขาตรวจพบความผิดปกติที่หัวใจครั้งแรกในปี 2017 ปีที่เกือบได้เป็นนักเตะของทีมไบรท์ตันในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แต่ไม่ผ่านการตรวจสุขภาพเพราะปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ จึงเบนเข็มไปเล่นในลาลีกาของสเปน

TOP News รายงานข่าวเศร้า กองหน้าวูบดับ ช็อกวงการฟุตบอล นักเตะชาวกานาดาวซัลโวในลีกสูงสุดของแอลเบเนียซีซั่นนี้ วูบกลางสนามขณะลงแข่ง และจากไปในวัยเพียง 28 ปี

ภาพ : @PurpGh

ระหว่างเล่นให้กับสโมรสร เลบันเต ที่สเปน ในปี 2020 วาเมนาเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ และฝังเครื่องกระตุกสัญญาณไฟฟ้าหัวใจ หรือ ICD เพื่อช่วยให้เล่นฟุตบอลต่อไป อุปกรณ์นี้จะช่วยให้แพทย์ประจำสโมรสร มอนิเตอร์ความผิดปกติที่หัวใจของวาเมนาได้

วาเมนาเคยวูบกลางสนามมาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะลงเตะบอลถ้วยในออสเตรีย ในเดือนตุลาคม 2021 แต่ได้เครื่องกระตุกหัวใจช่วยชีวิตเอาไว้ เกมถูกยกเลิกกลางคันและอาชีพค้าแข้งในออสเตรียก็จบลง และแม้ว่าหลังจากนั้น มีหมอกานาขอให้นักเตะดังพิจารณาเลิกเล่นฟุตบอล แต่ฟุตบอลคือชีวิตของเขา เมื่อหายดี วาเมนาเข้าร่วมทีมเอ็กนาเตียในแอลบาเนีย เมื่อเดือนมกราคม ทำไปแล้ว 9 ประตู เป็นดาวซัลโวในลีกสูงสุดของแอลเบเนียซีซั่นนี้ แต่เกมวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. กลายเป็นนัดสุดท้าย เขาวูบกลางสนามอีกครั้ง และครั้งนี้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้

OfficeMate : Paper fair 1 Nov – 30 Nov 2023

  • รวมกระดาษถ่ายเอกสาร คุณภาพดี ที่มือโปรเลือกใช้ ช้อปวันนี้ ลดสูงสุด 45%* พร้อมรับฟรี ของแถมสุดคุ้ม ช้อปเลย : คลิกที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น