สุดโหด เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ แค้นลูกหนี้ค้างส่งดอก 2 วัน 400 บุกยิงถล่มดับคาถนน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 14 พ.ย.66 ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ริมถนนสุขุมวิท หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยหมู่บ้านบุญฤทธิ์ โครงการ 2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง ชุดสืบสวน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุข้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายผลไม้พบร่าง นายอิทธิพล  อายุ 45 ปี ชาวอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรพ่อค้าขายผลไม้ นอนแน่นิ่งล้มฟุบกองอยู่กับพื้น ในสภาพถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณสีข้างขวา 1 นัด ท่ามกลางคนมุงดูจำนวนมาก โชคดีไม่มีผู้ใดถูกลูกหลง และ นางแสงเดือน  อายุ 42 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ยืนร่ำไห้ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน และปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 นัด
สอบถาม น.ส.วีรดา  อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเห็นผู้ตายกำลังนั่งขายผลไม้อยู่บนรถ ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไม่ทราบรุ่นแน่ชัด เป็นหญิงชายขี่มาคนละคัน เข้ามาประกบข้างรถผู้ตาย ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายยืนยันว่า ฝ่ายชายเป็นคนส่งปืนให้ฝ่ายหญิงกระหน่ำยิง ซึ่งหลังสิ้นเสียงปืน ฝ่ายชายจะใช้มีดขอที่เตรียมมากระหน่ำฟันซ้ำ แต่เห็นผู้ตายล้มลงไปแล้ว จึงได้รีบขี่รถหลบหนีออกไป อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง ได้สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน จากผู้อยู่ในเหตุการณ์ และกล้องวงจรปิด ล่าสุด ได้เบาะแสตัวคนร้ายเจ้าหนี้เงินกู้ที่ก่อเหตุแล้ว เป็นสามีภรรยากัน  เช่าห้องอยู่ภายในซอยศาลาแดง ซึ่งในขณะนี้ทั้งคู่ได้หลบหนี

 

ส่วนชนวนเหตุของการสังหารในครั้งนี้ มาจากการที่ผู้ตายได้กู้เงินมาจาก นายสมชาย เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ดอกเบี้ยรายวันร้อยละ 20 โดยมีหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินจ่ายดอกวันละ 200 บาท ซึ่งผู้ตายได้ค้างส่งดอก 2 วัน เป็นเงิน 400 บาท ก่อนจะมาถูกกระหน่ำยิ่งขัดดอกจนสิ้นใจในที่สุด และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุได้เห็นฝ่ายหญิง ขี่รถเข้ามาจอดลงมายืนเจรจาพูดคุยกับผู้ตายกันราว 20 นาที ก่อนฝ่ายชายที่จอดรถดูลาดลาวอยู่ ได้ขี่เข้ามาประกบ พร้อมส่งอาวุธปืนให้ฝ่ายหญิงกระหน่ำยิง จากนั้น ทั้งคู่ได้ขี่รถหลบหนีกลับไปที่ห้องพัก นำมีดขอไปเก็บไว้ ก่อนพากันขี่รถจักรยานหลบหนี ซึ่งหลังจากนี้ จะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น