เกจิดังภาคเหนือเตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมหลอกเช่าบูชาวัตถุมงคลเหรียญพระครูบาอริยชาติรุ่นต่อศักดิ์ต่อบารมีควรตรวจดูอย่างละเอียด

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 พระภาวนารัตนญาณ วิ. (อริยชาติ อริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ได้ออกมาเตือนพระพุทธศาสนิกชนจากกรณีได้มีมีเพจในโซเชียลอย่างเฟชบุ๊คหรือช่องทางต่างๆ ได้มีการแอบอ้างโฆษณาในการเช่าวัตถุมงคลรุ่นล่าสุดอย่างพระครูบาอริยชาติ รุ่นต่อศักดิ์ ต่อบารมี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในการเช่าบูชาวัตถุมงคล ซึ่งได้มีการทำเพจปลอมหรือการโฆษณาช่องทางต่างๆ จึงอยากออกมาเตือนสติสำหรับพุทธศาสนิกชนที่ต้องการเช่าบูชาให้ระวังและตรวจสอบให้ดีว่าช่องทางดังกล่าวที่ไปอ่านดูว่าใช่ของทางวัดจริงหรือไม่และอย่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

พระภาวนารัตนญาณ วิ. (อริยชาติ อริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุมงคลดังกล่าวคือรุ่นล่าสุดคือพระครูบาอริยชาติ รุ่นต่อศักดิ์ ต่อบารมี ที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับลูกศิษย์หรือคนที่ต้องการจะติดเช่าบูชา ตอนนี้ได้มีช่องทางต่างๆที่ทำการจำหน่ายแต่ทว่าเป็นเพจปลอมที่หลอกโฆษณาดังกล่าวนี้ขึ้นมาเยอะมาก จึงอยากเตือนคนที่อยากเช่าบูชาให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของทางวัดจริงหรือไม่ ให้เช็คเลขบัญชีของทางวัดดูว่าตรงกับทางวัดหรือควรติดต่อกับทางวัดโดยตรงสอบถามรายละเอียดได้ ทั้งนี้ทางเพจของวัดก็ออกประกาศแล้วซึ่งคาดว่าทางลูกศิษย์หรือคนที่อยากจะบูชาคงได้รับข้อมูลข่าวสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนการเช่าวัตถุมงคลในครั้งนี้ก็นำปัจจัยมาทำสาธารณประโยชน์ได้หลายเช่นสมทบทุนช่วยโรงพยาบาลตำรวจ สมาคมแม่บ้านตำรวจ ทุนการศึกษาของลูกหลานตำรวจ ก็ถือว่าเป็นการวมบุญกันในครั้งนี้ ส่วนมิจฉาชีพที่ออกเพจมาปลอมหลอกประชาชนขณะนี้ ก็อยากเตือนว่าให้หยุดเลิกทำเพราะอาจเป็นบาปได้ ส่วนคนที่อยากเช่าบูชาก็ให้ตรวจสอบดูให้ดีอย่างละเอียด ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น