จังหวัดชลบุรี สภากาแฟ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567

สภากาแฟ สร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่าง ๆ ของแต่ละหน่วยงานอย่างไม่เป็นทางการนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรีครั้งที่2ประจำปีงบประมาณพ.ศ2567ณพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ72พรรษามหาราชจังหวัดชลบุรีตำบลอ่างศิลาอำเภอเมืองชลบุรีจังหวัดชลบุรีเพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่างๆของแต่ละหน่วยงานและติดตามภารกิจการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายนิติ วิวัฒน์วานิช, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีนายวินัย เลิศประเสริฐ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชลบุรี นายชุติเดช ศิริมงคล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากโดยการจัดกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรีจัดขึ้นโดยหน่วยงานในสังกัดแต่ละกระทรวงภายในจังหวัดชลบุรีจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพเดือนละ 1 ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งครั้งนี้เป็นหน่วยงานสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงพลังงาน และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเสริมสร้างการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรวมทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติราชการระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีกับหน่วยงานภายในจังหวัดชลบุรีอย่างไม่เป็นทางการเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาพร้อมหาแนวทางการดำเนินงานให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงานและสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เล่าถึงการเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเลซึ่งทางไทยออยล์ได้มอบเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบแล้วว่า 500 ราย ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น , รวมถึงการลงพื้นที่ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ซึ่งทางกาชาดและจังหวัดชลบุรีจะดำเนินการสำรวจประชาชนที่เดือดร้อนในประเด็นต่างๆและให้อำเภอท้องถิ่นช่วยกันสำรวจหากมีประชาชนเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือทั้งความต้องการใช้รถวิลแชร์การซ่อมแซมบ้านหรือได้รับผลกระทบในด้านต่างๆให้แจ้งมาที่หน่วยงานในพื้นที่ ประสานมายังจังหวัด และกาชาด

เพื่อดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในเบื้องต้นนอกจากนี้ในเรื่องของปัญหาหนี้นอกระบบที่มีการเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดยังเป็นประเด็นที่เป็นปัญหาของพี่น้องประชาชน ซึ่งกระทรวงมหาดไทย จะมีนโยบายในการปราบปราม แก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมขอให้ทุกภาคส่วน ช่วยกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตา หากพบว่ามีการกระทบปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมาย และการทวงหน้าโดยใช้ความรุนแรง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือศูนย์ดำรงธรรมให้เข้ามาให้การช่วยเหลือนอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ จังหวัดชลบุรีจะมีการปล่อยแถว ในโครงการ เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ ที่บริเวณแยกนิภาลอดจ์ พัทยากลาง ในวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้ เพื่อรณรงค์ห้ามจุดพลุ และป้องกันอุบัติเหตุ อาชญากรรม สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันลอยกระทงอีกด้วย

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น