“ณัฐชา” เปิดโปงปฏิบัติการทลายไอโอปรสิตกินรวบประเทศ

“ณัฐชา” เปิดเอกสารสาวไส้ไอโอ แฉกองทัพภาคที่ 2 จัดอบรมเปิดเผย-มอบภารกิจแบ่งงงานชัดเจน-ทำงานตลอด 24 ชม. แต่โกงเบี้ยเลี้ยงทหารไซเบอร์ ซัดกำลังถ่ายโอนภารกิจไอโอให้ กอ.รมน. หวั่นโครงการบิ๊กดาต้า 361 ล้านเป็นการเอื้อไอโอ สรุปซักฟอกวันแรกใช้เวลาไป 14 ชม.

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า การอภิปรายครั้งนี้จะเป็นการเปิดโปงปฏิบัติการไอโอภาคจบ เพื่อล้มรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไปพร้อมกับปฏิบัติการที่เลวร้าย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีพฤติการณ์พฤติกรรมในการไหว้วานหน่วยงานต่างๆ ประชาสัมพันธ์ เพื่อค้ำยันบัลลังก์อำนาจมาครั้งแล้วครั้งเล่า จึงขอเรียกว่า เป็นปฏิบัติการไอโอปรสิตกินรวบประเทศ

จากนั้น นายณัฐชา ได้เปิดคลิปวิดีโอสั้นๆ โดยอ้างว่า ถูกจัดทำโดยกองทัพ เป็นคลิปวิดีโอที่หน่วยปฏิบัติการไอโอได้นำเสนอให้กับผู้บังคับบัญชาเป็นการทำโดยหน่วยงานของกองทัพและคนในกองทัพได้ส่งมาให้ว่าปัจจุบันนี้มีการทำกันอย่างเปิดเผยชัดเจน ซึ่งคงจะต้องตั้งคำถามว่า มีความจำเป็นต้องนำกำลังคน และงบประมาณ มาประชาสัมพันธ์ และปกป้องนายกฯ หรือไม่ ทั้งที่ไม่ใช่ธุระกงการของฝ่ายความมั่นคงที่จะต้องมาติดตามการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ใกล้ชิดขนาดนั้น นอกจากนั้นมียังงานแบบเทาๆที่ไปตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม แก้ต่างแทนรัฐบาล และงานดำคอยปล่อยเอสสปีช แชร์เฟคนิวส์ เอาเพจอวตราไปโจมตี ผู้ที่มีการออกมาพูดเรื่องวัคซีน ด้อยค่าผู้เห็นต่างทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำของกองทัพ แทนที่จะให้นายทหารมาสู้กับอริราชศัตรู กลับให้มาเป็นนักเลงคีย์บอร์ดข่มเหงประชาชน ทั้งนี้อยากจะถามนายกฯตรงๆว่าเคยมีจิตสำนึกหรือไม่ เพราะสิ่งที่ประชาชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ออกมาพูดนั้น ออกมาจากความเจ็บปวด ข้างหลังคีย์บอร์ดมีน้ำตาซ่อนอยู่ แต่การที่เขาออกมาสะท้อนความจริงกลับมีปฏิบัติการไอโอคอยโจมตี ใส่ร้าย กล่าวหา ซึ่งล้วนแต่เป็นคนของกองทัพภายใต้การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า ตนยังพบบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อว่า Narongpan Jittkaewta มีคนติดตามราว 3.2 หมื่นคน ซึ่งพบว่าเป็นบุคคลจากทุกเหล่าทัพ และกรมกอง ที่จะคอยเป็นตัวการสำคัญแชร์ข้อความ Hate Speech และ Fake News นอกจากนั้นยังพบเอกสารการจัดอบรม ศูนย์ปฏิบัติการข่าวสาร กองทัพภาคที่ 2 ที่มีการส่งซิมโทรศัพท์ให้ผู้ปฏิบัติการ มีการมอบหมายว่าหน่วยไหนทำอะไรบ้าง เช่น กรมทหารราบที่ 3 ดูเพจ “จอมยุทธ” กรมทหารราบที่ 8 ดูเพจ “เรื่องงานไม่ขยับ เรื่องกินตับขอให้บอก” กรมทหารราบที่ 16 ดูเพจ “ชาวไทยร่วมมือ” กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ดูเพจ “ระดม Teen” กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ดูเพจ “อีหยังกะด้อกะเดี้ย” กรมทหารม้าที่ 7 ดูเพจ “ผู้ชายลายพราง” เป็นต้น ซึ่งเป็นการมอบหมายกันชัดเจน ถ้าจะบอกว่าเป็นการประชาสัมพันธ์งานตัวเอง คงไม่ตั้งชื่อเพจแบบนี้ นอกจากนั้นยังพบว่ามีการมอบรางวัลผู้ที่มีการติดตามสูงสุด มีการมอบรางวัลนักรบไซเบอร์ดีเยี่ยม รางวัลห้องปฏิบัติการดีเยี่ยมอีกด้วย

นายณัฐชา ยังเปิดเผยภาพที่อ้างว่าเป็นห้องปฏิบัติการในการทำไอโอ โดยระบุว่าเป็นภาพการทำงานอย่างตั้งอกตั้งใจ ดูเฟซบุ๊กทั้งวัน เป้าหมายเป็นใครเอาขึ้นโปรเจคเตอร์แล้วให้ไอโอเข้าไปถล่ม มีการประชุมทุก 3 วัน 7 วัน รายเดือน รายปี มีการรายงานรองแม่ทัพภาค 2 มีการประชุมคอนเฟอเรนซ์ถึงศูนย์บัญชาการกองทัพบกที่ กทม. ซึ่งชัดเจนว่ากองทัพมีส่วนรู้ส่วนเห็น เพราะมีภาพอดีตรองโฆษกกองทัพบก ร่วมประชุมด้วย แล้วผบ.ทบ.จะบอกว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ เพราะในภาพการประชุมคอนเฟอเรนซ์มีรูป ผบ.ทบ.อยู่ในการประชุมด้วย

 

 

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า วันนี้สิ่งที่เลวร้ายมีความเลวซ้อนเลวในภารกิจนี้ โดยมีการเปิดคลิปเสียงที่อ้างว่ามาจากการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งมีเสียงสั่งการว่าจะมีการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้พลทหารที่ปฏิบัติการเดือนละ1,500 บาท ส่วนที่เหลือเก็บไว้ให้ผู้บังคับบัญชา โดยบอกว่าจะได้เพิ่มจากเงินเดือนพันห้า ทั้งที่คำสั่งจะให้เบี้ยเลี้ยงประมาณ 7,400 บาทต่อเดือน แต่ผู้บังคับบัญชาหักไว้ นอกจากนั้นยังมีเอกสารการรับจ่ายเบี้ยเลี้ยง ตั้งแต่ระดับหัวหน้าหน่วย แต่พอถึงระดับพลทหารที่เป็นพลคีย์บอร์ดแม้จะมีลายเซ็นต์ แต่กลับไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง ซึ่งการปฏิบัติการเลวซ้อนเลวคือ แม้จะสั่งงานให้ทำขนาดนี้ เฝ้าติดตาม 24 ชม. ยังไปโกงเบี้ยเลี้ยงเขาอีก หนังสือลงวันที่ 11 มิ.ย. 2564 ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่บ้านเมืองถึงจุดวิกฤติ ประชาชนเดือดร้อน ทนทุกข์ทรมานจากการบริหารราชการแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ท่ามกลางวิกฤติโควิดยังมีการเพิ่มคน เพิ่มกำลังพล เพื่อที่จะสันบสนุนการทำงานผิดพลาดของคนไร่ความสามารถเพียงคนเดียว ทั้งนี้ยังพบเอกสารขอปฏิบัติงานด้านข่าวสารและปฏิบัติการด้านไซเบอร์ ของศูนย์ปฏิบัติการสารสนเทศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 หรือศูนย์ปฏิบัติการไอโอ ซึ่งระบุชัดว่าสนับสนุนการปฏิบัติงานของรัฐบาล และกองทัพ อย่างเกื้อหนุนกัน โดยมีชื่อระดับ พ.อ. ซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไอโอเป็นคนเซ็นต์ และยังพบว่ามีการประสานขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลมาตรวจหน้าห้องอบรมไอโอ ซึ่งเป็นการเอื้ออำนวยไอโอเพื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว นอกจากนั้นยังมีการขออนุมัติปรับปรุงโครงสร้างที่ระบุชัดว่าปฏิบัติภารกิจต่อเนื่องในแนวทางมิติเทา/ดำ ด้อยค่าฝ่ายตรงข้าม กลุ่มเห็นต่างทางการเมือง โดยเน้นไปที่ทวิตเตอร์เป็นหลัก ให้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน้าจอตลอด 24 ชม.

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า สิ่งที่น่ากลัวคือศูนย์ปฏิบัติการไอโอแต่ละภาคกำลังมีภารกิจหลักที่จะส่งต่อให้หน่วยงาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดยเริ่มวันที่ 6 ก.ค. ที่มีการสั่งให้จัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติการข่าวสารปฏิบัติการไซเบอร์ ได้แก่ กอ.รมน.ภาค 2 จำนวน 20 จังหวัด จังหวัดละ 5 คน อย่างเร่งรีบ ซึ่งโครงสร้าง กอ.รมน.จังหวัด มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน หากเป็นแบบนี้อีกไม่กี่วันอาจจะมีผู้ว่าฯไอโอ นายอำเภอไอโอ เพราะอยู่ในกลไกของ กอ.รมน.จังหวัด นอกจากนั้น กอ.รมน.ยังมีการขอเงิน 361 ล้านบาท ที่ระบุว่าจะไปทำแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าของประชาชน ซึ่งเชื่อมโยงกับภารกิจไอโอที่จะต้องมีข้อมูลประชาชนทุกคน โดยหากแพลตฟอร์มดังกล่าวสำเร็จ จะมีข้อมูลประชาชนเพื่อให้สามรถติดตามได้อ่างชัดเจน เป็นความเลวร้ายที่ กอ.รมน.กำลังจะหลอมรวมเพื่อปฏิบัติการไอโอแบบกินรวบทั้งประเทศ แล้วแบบนี้จะไม่ให้ตนกลัวการของบประมาณกว่า 4,000 ล้านบาท ของ กอ.รมน.ที่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร จะไม่ให้กลัวการของบประมาณ 361 ล้านบาท เพื่อไปทำโครงการบิ๊กดาต้าได้อย่างไร

 

 

“มาถึงจุดสุดยอด จุดหักมุม หัวเลี้ยวหัวต่อที่รุนแรงมากขึ้นของปฏิบัติการไอโอกินรวมที่กำลังคือบคลานไปยังหน่วยงานต่างๆ การปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารที่คอยประชาสัมพันธ์ตัวเอง ด้อยค่าประชาชน เป็นภัยความมั่นคงที่ร้ายแรงที่สุด ซึ่งเป็นความเลวร้ายที่ภาษีพี่น้องประชาชนถูกใช้ไปกับการปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์”นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ตนกล่าวมา จึงไม่อาจไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ หากบริหารราชการแผ่นดินต่อไป จะทำให้บ้านเมืองไร้ความสงบสุข ได้มาซึงหายนะของประเทสชาติอย่างแท้จริง กับคำกล่าวที่ว่าผู้นำโง่เราจะตายกันหมด แต่ผู้นำที่ไร้จิตสำนึกจะทำให้ประเทศชาติล่มจม ดังนั้นวันนี้ตนและพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนไม่สามารถไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ และขอให้เพื่อนสมาชิกลงมติครั้งสำคัญหาทางออกและหาอนาคตให้คนไทยทั้งชาติ ถ้าไม่เห็นแก่ประชาชนก็โปรดเห็นแก่ดวงวิญญาณกว่า 10,000 ชีวิตที่ต้องสูญเสียไปกับสงครามเชื้อโรค ต้องถอดถอน พล.อ.ประยุทธ์ ผ่าทางตันประเทศ รื้อระบอบปรสิตไปด้วยกัน

ในช่วงท้ายของการอภิปราย นายณัฐชา ได้หยิบตุ๊กตารัสเซีย ที่เป็นรูปหน้าพล.อ.ประยุทธ์ ซ้อนกัน3ชั้น พร้อมกลับอภิปรายต่อว่า ในวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในสภาฯ ไม่ได้มาฟัง จึงมีตุ๊กตาตัวน้อยน่ารัก ที่เป็นตำแหน่งนายกฯ นอกจากจะมีหน่วยงานที่บริหารงานแบบรัฐซ้อนรัฐ มีภารกิจเลวซ้อนเลว เรายังพบ คนซ้อนคน ในพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นนายกฯ เป็นรมว.กลาโหม และยังเป็นผอ.กอ.รมน. และยังมีตำแหน่งมากมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 23.34 น. หลังจากที่นายไชยยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำพู พรรคเพื่อไทย ใช้เวลาอภิปรายกว่า 1 ชั่วโมง เสร็จสิ้น นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ในฐานะประธานที่ประชุม ได้สั่งพักการประชุม พร้อมนัดสมาชิกประชุมอีกครั้งในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย. โดยการอภิปรายวันแรกทั้งฝ่ายค้านและรัฐมนตรีชี้แจงใช้เวลา ไปแล้ว14ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น