ไมเคิล รูเทอร์ฟอร์ด คุณพ่อชาวอเมริกัน โพสต์คลิปบนอินสตาแกรม และบนเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการบิน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม โดยไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลขนาดมีคนเข้าดูหลายล้านวิว เขาโพสต์เพื่อชื่นชมพนักงานต้อนรับของสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ขณะเดินทางบนชั้นบิสเนสกับลูกชาย วัย 5 ขวบ เที่ยวบินจากลอสแองเจลิส ไปญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม รูเทอร์ฟอร์ด บอกกับ เวบไซต์ มัสต์แชร์นิวส์ (mustsharenews) สื่อสิงคโปร์ว่า เขาอยู่ที่นั่งด้านหน้าลูกชาย จังหวะหนึ่ง หันไปมอง ก็เห็นแอร์โฮสเตสนั่งคุกเข่าอยู่บนทางเดินและกำลังป้อนอาหารให้กับลูกชาย เธอเป็นลูกเรือใจดีที่สุดเท่าที่เคยเจอมาและใส่ใจเด็กอย่างลึกซึ้ง ลูกชายของเขามีเพื่อนมาด้วยคนหนึ่ง ลูกเรือนั่งคุยกับทั้งคู่และมีเวลาสุดพิเศษด้วยกัน ทำให้เขารู้สึกดีที่เห็นว่า มีพนักงานที่ทุ่มเทจนมั่นใจว่าเด็ก ๆ จะเพลิดเพลินกับประสบการณ์การบิน
คลิปแสดงให้เห็น เด็กชายสวมหูฟัง ก้มหน้ามองไอแพดแทบไม่ละสายตาจากหน้าจอ เบื้องหน้าเป็นถาดอาหารใส่ไก่และผัก ขณะที่พ่อเด็กประทับใจ แต่ชาวเน็ตที่ดูแล้วถกเถียงแบบเสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งแม้ชื่นชมในบริการ แต่มองว่า เด็กชายโตพอที่จะกินเองได้แล้ว และมองว่านี่ไม่ใช่ความรับผิดชอบของแอร์โฮสเตส พวกเธอไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก แต่งานหลักคือดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร ปล่อยให้ลูกกินอาหารจากที่แอร์ป้อน ไม่เหมาะสมตั้งแต่แรก
แต่อีกฝ่ายมองบวกว่า ลูกเรือท่านนี้ทำให้เด็กชายกับคณะเดินทาง มีประสบการณ์การบินที่ดี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และมีผู้ใช้ไอจีคนหนึ่งแชร์ประสบการณ์การบินของตัวเองว่า ครั้งหนึ่ง ก็เคยเจอลูกเรือไทย (ไม่ได้บอกสายการบิน) ป้อนไอศกรีมลูกชายวัย 8 ขวบของเธอขณะที่เขากำลังดูหนัง เธอตื่นขึ้นมาเห็นก็เลยหัวเราะ
รูเทอร์ฟอร์ด มาตอบความเห็นในเวลาต่อมาว่า คลิปที่โพสต์ตั้งใจฉายให้เห็นถึงความรักความเอาใจของลูกเรือ แต่เป็นธรรมชาติของคนมองโลกแง่ร้าย ที่พยายามทำให้ประสบการณ์ดี ๆ กลายเป็นเรื่องลบ หาว่าเขาเป็นพ่อที่แย่ ลูกชายต้องเป็นเด็กเอาแต่ใจ ซึ่งไม่จริงเลย นี่เป็นประสบการณ์จากชั้นบิสเนส สายการบินเวิลด์คลาส์ เที่ยวบินใช้เวลาเดินทาง 11-12 ชั่วโมง แต่คลิปความยาวแค่ 20 วินาที คนอื่่น ๆจะรู้ได้อย่างไรว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ชมคลิป michaelrutherfordonline