วันที่ 16 ธ.ค.66 นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางสาวณภัทรา กมลรักษา เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม , นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม , นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง , นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายเร่งรัดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ และรถไฟทางสายใหม่ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการขนส่งทางรางของประเทศ ซึ่งการก่อสร้างรถไฟทางคู่รุดหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะรถไฟทางคู่สายใต้ ทั้งช่วงนครปฐม – หัวหิน ช่วงหัวหิน – ประจวบคีรีขันธ์ และช่วงประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร มีความก้าวหน้าอย่างมาก ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับต่อการเพิ่มประสิทธิการเดินรถไฟทางคู่สายใต้ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ
– ช่วงที่ 1 นครปฐม – หัวหิน ระยะทาง 169 กิโลเมตร ช่วงนครปฐม – หนองปลาไหล คืบหน้าร้อยละ 97.212 ช่วงหนองปลาไหล – หัวหิน คืบหน้าร้อยละ 98.312
– ช่วงที่ 2 หัวหิน – ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 84 กิโลเมตร ก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จเปิดเดินรถทางคู่แล้วเมื่อปี 2565
– ช่วงที่ 3 ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร ระยะทาง 167 กิโลเมตร ช่วงประจวบคีรีขันธ์ – บางสะพานน้อย คืบหน้าร้อยละ 94.737 ช่วงบางสะพานน้อย – ชุมพร คืบหน้าร้อยละ 97.959