ชาวอำเภอบัวเชด ขอเชิญร่วมงาน รำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ในวันที่ 21 ธันวาคม นี้

สุรินทร์ - ชาวอำเภอบัวเชด ขอเชิญร่วมงาน รำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ในวันที่ 21 ธันวาคม นี้

วันที่ 16 ธันวาคม2566 ผู้สื่อประจำจังหวัดสุรินทร์ข่าวรายงานว่า ด้วยทางอำเภอบัวเชด ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง, ส่วนราชการ ทุกส่วนราชการ,สถานศึกษา ทุกแห่ง, กำนันทุกตำบล, ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน,กลุ่มสตรี,ศูนย์ประสานงานกาชาดและประชาชนในเขตอำเภอบัวเชดได้กำหนดจัดงานสืบสานศิลปวัฒนธรรมและบวงสรวงบูชาศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ในวันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2566 โดยกำหนดกิจกรรมรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ใน *วันที่ 21 ธันวาคม 2566*ณ บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลบัวเชด ในการนี้..ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกท่านร่วมงานรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง..ในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึางจัดยิ่งใหญ่ในทุกๆปี ของการรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่อำเภอบัวเชด รวมวัฒนธรรม กูย เขมร ไทย ลาว นางรำกว่า 1,000 ชีวิต
พร้อมพิธีเซ่นไหว้บวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอำเภอบัวเชดมาแต่โบราณ ทั้งนี้ได้จัดให้มีการรำบวงสรวงแบบรวมวัฒนธรรมพื้นบ้านทั้งแบบ กูย เขมร ไทย ลาว เนื่องจากอำเภอบัวเชดมีประชาชนหลายชนเผ่าที่อาศัยอยู่ร่วมกันโดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่มาร่วมมากกว่า 3,000 คน อีกทั้งมีพ่อค้าแม่ค้า บริษัทห้างร้าน และผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันออกโรงทานบริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนางรำและผู้ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายสมชาย วงษ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ทางอำเภอเเละหน่วยงานราชการทุกภาคส่วน และประชาชนทุกท่าน ต่างพร้อมใจกันเพื่อให้การจัดงานครั้งนี้ออกมาดีที่สุด จะจัดให้มีการแสดง แสง สี เสียง บอกเล่าเรื่องราวต่างๆของเจ้าพ่อหมื่นขุนวังและความเป็นมาของอำเภอบัวเชด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบัวเชด.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น