วัดไพรพัฒนา เชิญร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี เชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน) และตักบาตรสองแผ่นดิน ประจำปี 2567

ศรีสะเกษ - วัดไพรพัฒนาเชิญร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน)และตักบาตรสองแผ่นดินไทย - กัมพูชา ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า วัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน)และตักบาตรสองแผ่นดินไทย – กัมพูชา ประจำปี 2567 ระหว่างจังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย กับจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา กำหนดจัดงานนี้ขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 และพิธีตักบาตรสองแผ่นดินไทย – กัมพูชา ในวันที่ 3 มกราคม 2567 ณ จุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยพิธีสวดมนต์ข้ามปีจะมีพี่น้องประชาชนคนไทยพระสงฆ์ไทยและมีพี่น้องชาวกัมพูชาจาก อ.อันลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชาและพระสงฆ์กัมพูชาใน อ.อันลองเวง ที่จะขึ้นมาร่วมในพิธีสวดมนตร์ข้ามปีไทย – กัมพูชา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวต่อไปว่า โดยในวันที่ 31 ธ.ค. 2566 จะมีการประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีและพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์ต่ออายุให้สิ่งร้ายกลายเป็นดีในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และจัดให้มีการบวชเนกขัมมะบารมี ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ในวันที่ 1 ม.ค. 2567 พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและบุญบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ขอได้โปรดดลบันดาลให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

 

 

 

 

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า วัดไพรพัฒนายังได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าบูชาคุณหลวงปู่สรวง 2567กองๆ ละ 2,567 บาทหรือตามกำลังศรัทธา เพื่อสมทบสร้างอาคารวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ผู้ใจบุญสามารถทำบุญถวายได้ทุกวัน ท่านสามารถร่วมทำบุญได้ที่ วัดไพรพัฒนา หรือ ร่วมทำบุญทางออนไลน์ ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เลขบัญชี 861-0-47453-4 บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 409-0-98185-5 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา และบัญชีธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 020 – 0 – 0858374 – 3 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา ท่านที่เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีบูชาคุณหลวงปู่สรวง ในช่วงปีใหม่นี้ ท่านจะได้รับวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง พร้อมจีวรหลวงปู่สรวง เเละปฏิทินหลวงปู่สรวง พ.ศ. 2567 ทางวัดจะจัดส่งให้ถึงบ้าน หรือ ติดต่อรับด้วยตนเองได้ที่วัดไพรพัฒนา ท่านที่ร่วมทำบุญ รบกวนเพิ่มไลน์ (Line) เเจ้งชื่อที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ให้ชัดเจน เพื่อรับวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง ได้ที่ไลน์ ไอดี : watpripattana0809 หรือ ค้นหาไลน์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ 0996253859 ไลน์ชื่อ มูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าภาพโรงทาน โทรติดต่อ : 0812659154 (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0812659154 (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) และหมายเลขโทรศัพท์ 0996253859 (ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิหลวงปู่สรวง) ฉะนั้น จึงขอเจริญพรบอกบุญบอกกล่าวพี่น้องญาติโยมทุกท่าน คณะศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงทุกคนทุกท่าน ได้มาร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีทำความดีข้าม พ.ศ.อาเซียนในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกันด้วย และขอให้มีแต่สิ่งที่ดีงามเกิดขึ้นในชีวิตของท่าน ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ นึกคิดปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ ขอเจริญพร.

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น