รฟท.รายงานภาพรวม ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

รฟท.รายงานภาพรวม ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

 

29 ธ.ค.2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เตรียมความพร้อม รวมถึงมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

โดยภาพรวมในการเดินทางของพี่น้องประชาชนเมื่อวานนี้ (28 ธันวาคม 2566) ซึ่งเป็นวันแรกที่ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟเป็นจำนวนมาก บรรยากาศภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) เป็นไปด้วยความคึกคัก

 

ในส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม “รถไฟส่งความสุข แก่ผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567” โดยมอบกระเป๋าส่งความสุขที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 12,000 ใบ กระบอกน้ำ 1,000 ใบ และร่วมกับบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบผ้าเช็ดทำความสะอาดผิว 64,500 ชิ้น ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทาง และมีมีมูลนิธิเมาไม่ขับร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ด้านความปลอดภัยอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

ขณะที่ยอดรวมของผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถไฟทั้งระบบทั่วประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 91,897 คน เป็นผู้โดยสารขบวนรถปกติ 89,053 คน และขบวนรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสาร อีก 2,844 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารขาเข้า 40,648 คน ขาออก 51,249 คน สำหรับเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้โดยสารเดินทางจำนวน 26,673 คน รองลงมาคือสายใต้ 24,286 คน สายเหนือ21,082 คน สายตะวันออก 12,342 คน สายมหาชัย 6,253 คน และสายแม่กลอง 1,261 คน

นายเอกรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนภาพรวมของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ในช่วงเช้าวันนี้ (29 ธันวาคม 2566) ยังคงมีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับและสำหรับช่วงเที่ยงวันเดียวกันคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารที่ได้สำรองตั๋วไว้เรียบร้อยแล้วมารอขึ้นขบวนรถไฟในช่วงบ่ายจนถึงค่ำ เพื่อจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งภาพรวมการโดยสาร มีจำนวนขบวนรถและตู้โดยสารมีเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง การจำหน่ายตั๋วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนช่วงเย็นของวันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางอย่างต่อเนื่อง จึงได้เพิ่มรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสารไว้ จำนวน 2 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ 1 ขบวน และสายตะวันออกเฉียงเหนือ 1 ขบวน รวมทั้ง ได้มีการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มเติมเข้ากับขบวนรถที่เดินประจำในทุกเส้นทางให้เต็มหน่วยลากจูงในทุกเส้นทาง ประมาณการว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการในวันนี้ ประมาณ 98,500 คน

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัยผู้โดยสารเป็นหลัก จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้โดยสารทุกคน ระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎระเบียบในการเดินทางอย่างเคร่งครัด โดยหากขบวนรถกำลังเคลื่อนออกจากสถานี ห้ามผู้โดยสารกระโดดขึ้นหรือลงจากขบวนรถเป็นอันขาด

 

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น