“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ลงสระแก้ว จี้ คดี 5 วัยรุ่นฆาตกรรมป้าบัวผัน และ สอบสวนเอาผิด จนท. ที่มีเอี่ยวกับการบีบบังคับทรมานลุงเปี๊ยก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้บินด่วนมาติดตามการดำเนินคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน และ การสอบสวนเอาผิด จนท.ตำรวจ สภ.อรัญประเทศฯที่มีเอี่ยวกับการบีบบังคับทรมานลุงเปี๊ยกสามีป้าบัวผันให้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าป้าบัวผันเอง หลังจากมีคลิปเสียงหลุด อีกทั้งลุงเปี๊ยกได้ยอมเปิดปากแล้วว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนบีบบังคับให้รับสารภาพ โดยชี้รูปนายดาบตำรวจภิเศก พวงมาลีประดับ ผบ.หมู่(สส) สภ.อรัญประเทศฯเป็นหนึ่งใน จนท.ตำรวจที่มาข่มขู่บีบให้รับสารภาพทั้งๆที่ไม่ได้กระทำ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมด่วนที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้การต้อนรับและนำผู้ที่เกี่ยวข้องเช่น รอง ผวจ.สระแก้ว และศูนย์ดำรงธรรมสระแก้วเข้าร่วมประชุมด้วยฯ

หลังเสร็จการประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯแถลงว่าได้ร่วมกับ รอง ผบ.ตร.เดินทางมาที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี5เยาวชนฆาตกรรมป้าบัวผัน ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี ได้กำชับและสั่งการให้ลงมาดูแลด้วยตนเอง ซึ่งตอนนี้การดำเนินคดีมีความคืบหน้าไปได้มากแล้ว โดยกำชับให้ดำเนินคดีให้โปร่งใสที่สุดโดยมีการทำงานเป็นทีมมีทั้งรอง ผวจ.สระแก้ว และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้
ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯเผยว่าขณะนี้ได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงมาดูแลดำเนินคดีและขยายผลการแจ้งข้อหาคดีต่างๆโดยให้ดำเนินการต่างๆให้ตรงไปตรงมาทุกคดีเน้นความโปร่งใส โดยให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2ลงมาดูอย่างใกล้ชิดและให้สรุปผลดำเนินการในวันพรุ่งนี้และให้แถลงข่าวผลการดำเนินการให้ทราบทันที
ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฯ ยังเผยภายหลังอีกว่าวันนี้ลงมาเพื่อดูสำนวนทั้งหมดที่เด็กพวกนี้ก่อเหตุทั้งคดีเก่าคดีใหม่ แล้วจะไล่สำนวนทั้งหมดมาดำเนินคดีกับเด็กพวกนี้ให้ได้เพื่อไปเพิ่มคดีให้เด็กพวกนี้โดยจะเรียกสำนวนคดีที่เด็กพวกนี้ก่อเหตุทุกโรงพักมาดูให้หมด ส่วนเด็กเหล่านี้ขณะนี้เด็กทั้งหมดต้องอยู่ในสถานพินิจอย่างน้อยก็3ปี อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ลุงเปี๊ยกชี้รูปตำรวจที่บีบบังคับให้รับสารภาพนั้นตอนนี้ได้กำชับพนักงานสอบสวน ต้องดำเนินคดีทั้งหมด ใครมีส่วนรู้เห็นก็โดนด้วยทั้งหมด

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น