logo

สพม.บุรีรัมย์ จัดทำคู่มือแนวทางการดำเนินงานสถานศึกษาพอเพียงและศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

สพม.บุรีรัมย์ จัดทำคู่มือแนวทางการดำเนินงานสถานศึกษาพอเพียง และศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา และแนวทางการดำเนินงานน้อมนำพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

ดร.กฤษ ละมูลมอญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการประชุมหารือจัดทำคู่มือแนวทางการดำเนินงานสถานศึกษาพอเพียงและศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา และแนวทางการดำเนินงานน้อมนำพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ที่กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา จัดขึ้น

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพื่อเป็นการส่งเสริม พัฒนาให้สถานศึกษาในสังกัด ดำรงศักยภาพการเป็นสถานศึกษาพอเพียง ตลอดจนพัฒนาตนเองเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ที่มีการบริหารจัดการการศึกษาอย่างเป็นระบบและกลมกลืน และมีแนวทางดำเนินงานในการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 มาสู่การปฏิบัติ ที่เป็นรูปธรรมและมีความยั่งยืน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ การปลูกฝัง อบรมบ่มเพาะผู้เรียนให้มีอุปนิสัยอยู่อย่างพอเพียง มีคุณลักษณะตามพระบรมราโชบาย 4 ด้าน สามารถประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม มีแนวทางการปฏิบัติที่เป็นเลิศ เป็น Best Practice รวมทั้งจะต้องให้ความสำคัญกับการประเมินผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำรงมาตรฐานของสถานศึกษาพอเพียงให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

ปัจจุบันมีโรงเรียนในสังกัด สพม.บุรีรัมย์ ที่ได้รับประกาศเป็นสถานศึกษาพอเพียง ครบ 100% และมีโรงเรียนที่เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา จำนวน 2 แห่ง คือ โรงเรียนโนนเจริญพิทยาคม และโรงเรียนอุดมอักษรพิทยาคม

 

 

 

 

 

 

ในปี 2565-2566 ที่ผ่านมามีโรงเรียนที่ส่งผลงานขอรับการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา จำนวน 4 แห่งอยู่ระหว่างการพิจารณาด้านเอกสารจาก สพฐ. ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านกรวดวิทยาคาร โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก โรงเรียนพลับพลาชัยพิทยาคม และโรงเรียนแสลงโทนพิทยาคม ส่วนสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติที่ดี Best Practice ระดับประเทศ ปี พ.ศ. 2566 ได้แก่ โรงเรียนชำนิพิทยาคม โรงเรียนพลับพลาชัยพิทยาคม โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม โรงเรียนหนองหงส์พิทยาคม.

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น