Bangkok Design Week 2024 รวมดาวครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้นย่านดัง ดึงนทท.ต่อยอดวัฒนธรรมเมือง 15 ย่านทั่วกรุง

Bangkok Design Week 2024 รวมดาวครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้นย่านดัง ดึงนทท.ต่อยอดวัฒนธรรมเมือง 15 ย่านทั่วกรุง

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 67 “เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567” หรือ “Bangkok Design Week 2024” Livable Scape “คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี” โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร, หน่วยงานภาครัฐและเอกชน, สถาบันการศึกษา, องค์กรระหว่างประเทศ และภาคีเครือข่ายย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ใน 15 ย่านทั่วกรุงเทพฯ ที่อาคาร TCDC ศูนย์กลางการเรียนรู้และแหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ฯ มีการเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่แต่ละย่านพื้นที่ ได้แสดงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเมือง ชูความโดดเด่น เอกลักษณ์ของย่านต่าง ๆ ทั้งการท่องเที่ยว อาหาร เช่น เจริญกรุง, พระนคร,ปากคลองตลาด,เยาวราชนางเลิ้ง,หัวลำโพง,สยาม

 

 

โดยย่าน “สาทร” เปิดเวทีเสวนาแบ่งปันมุมมองจากผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ทำร้านอาหาร คาเฟ่ เครื่องดื่ม ทั้งมุมมองคนไทยและต่างประเทศถึงจุดแข็งของย่าน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

ซึ่งเวทีนี้ “พิชชาพร อรุณรัตน์” ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Creative Director และผู้ก่อตั้ง Universal Admedia ดำเนินรายการเสวนาหัวข้อ “Sathorn BKK: More Than A Business District“ บทบาทสำคัญของย่านสาทรในการกำหนดโครงสร้างย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของกรุงเทพฯอย่างยั่งยืน ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการแลกเปลี่ยนของผู้ประกอบการที่เข้ามาลงทุนและค้าขายในย่านสาทร โดยใช้ Design Thinking เพื่อขับเคลื่อนไอเดีย เน้นเรื่องความสัมพันธ์ของการมีอยู่ของย่านกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงการมีอยู่ของสถานที่สำคัญๆ เช่น สถานทูต องค์กรธุรกิจ และ สถาบันการศึกษาต่างๆ ที่สำคัญหากเป็นร้านอาหาร ต้องมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย มุ่งเน้นดูแลสุขภาพผู้บริโภคและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน สอดคล้องกับที่กรุงเทพฯติดอันดับที่ 9 “เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก” ด้วย

ทั้งนี้ย่านสาทร มีวิวัฒนาการการเติบโตเปลี่ยนจากย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ไปสู่ความเป็น Community ที่มีเอกลักษณ์มาก สามารถดึงดูดผู้ประกอบการชั้นนำในหลายสาขา เช่น อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ คอนโดและพื้นที่พักอาศัย ที่ทำให้ย่านสาทรน่าอยู่และเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยเทศกาลนี้จัดตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 มีกิจกรรมกว่า 500 โปรแกรม คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 300,000 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหน้าที่สหรัฐคาดไม่มีใครรอดจากเหตุเครื่องบินชนกลางอากาศ
ฮามาสปล่อย 5 ตัวประกันคนไทยจากกาซา
"เบลเยียม" ส่งเสริมอธิปไตยดินแดน ยันหนุนแผนการปกครองตนเองของโมร็อกโกในพื้นที่ "ซาฮาร่า"
"สุพิศ"ปราศรัยใหญ่ชิงนายกอบจ.สงขลา ประกาศวิสัยทัศน์ เดินหน้าผลักดันหาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางศก.ภาคใต้ สร้างรายได้ยั่งยืน
เจาะสนามเลือกตั้ง "นายกอบจ.เชียงใหม่" เดือดระอุ “แดง ชน ส้ม”
"ขอนแก่น" วัวติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ทำเงียบเหงา ร้านลาบก้อยยอดขายลดลง
สธ. สั่งปิด "คลินิกดัง" ชั่วคราว หลังทำเหยื่อแผลพุพอง-ใบหน้าผิดรูป จี้สอบปมแพทย์จบม.6 ไร้ใบวิชาชีพ
"อนุทิน" มอบนโยบายมหาดไทย จัดทำงบปี 69 เพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่าย วางแผนรับมือภัยพิบัติเข้ม
เจาะสนามเลือกตั้งนายอบจ.ลำพูน วัดพลังแชมป์เก่า "ตระกูลวงศ์วรรณ" เปิดศึกพรรคส้มใครจะเป็นผู้คว้าชัย
"ทักษิณ" ทุ่มโค้งสุดท้ายศึกอบจ.เชียงใหม่ ฟุ้งเลือกเพื่อไทย ทำงานร่วมรัฐบาลง่าย พร้อมเป็นคนนอกช่วยปชช.พ้นทุกข์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น