logo

ไต้หวัน ตรวจพบเครื่องบินรบจีนกว่า 30 ลำรอบเกาะ

ไต้หวันตรวจพบความเคลื่อนไหวของเครื่องบินรบจีนมากกว่า 30 ลำบินรอบเกาะ ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่การเลือกตั้งไต้หวัน

AFP รายงานว่ากระทรวงกลาโหมไต้หวันได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (เสาร์ที่ 27 มค.) เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ไต้หวันตรวจพบเครื่องบินรบจีนจำนวนทั้งสิ้น 33 ลำ บินวนเวียนอยู่รอบเกาะไต้หวันภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ระหว่างวันศุกร์ถึง 6 โมงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่วันเลือกตั้งไต้หวัน 13 มกราคมที่ผ่านมา โดย 13 ลำได้บินข้ามเส้นกึ่งกลางของช่องแคบไต้หวัน นอกจากนี้ไต้หวันยังพบเรือรบจีน 7 ลำ ที่แล่นอยู่รอบๆเกาะไต้หวัน และบอลลูนอีก 2 ลูกที่ลอยข้ามช่องแคบไต้หวันเข้ามา

ด้านกองทัพไต้หวันได้มีคำสั่งให้จับตาความเคลื่อนไหวของจีนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งสั่งเตรียมความพร้อมเครื่องบินรบ, เรือรบและระบบขีปนาวุธตามชายฝั่งให้พร้อมรับมือ

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของจีนมีขึ้นหลังจากสหรัฐส่งคณะผุ้แทนสมาชิกสภาคองเกรส 2 คนมาเยือนไทเปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้พบกับนายไล่ ชิงเต๋อ ว่าที่ประธานาธิบดีไต้หวัน

และเมื่อวานนี้ชาวไต้หวันที่ใช้ชื่อว่า “กลุ่มพลเรือนป้องกันตนเอง” ก็ได้จัดการให้มีซ้อมป้องกันภัยเพื่อรับมือการโจมตีของกองทัพต่างชาติ โดยผุ้เข้าร่วมได้เรียนรู้การอ่านแผนที่ เพื่อวิ่งไปหาที่หลบภัยที่ใกล้ที่สุดหากถูกข้าศึกโจมตีทางอากาศ นอกจากนี้ก็มีการซ้อมการให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากระหว่างปฏิบัติการโจมตี ซึ่งผู้เข้าร่วมหลายคนกล่าวว่าสาเหตุที่เข้าร่วมเพราะจะได้เรียนรู้เทคนิคการเอาตัวรอดในยามเกิดสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น