logo

หอการค้าโคราชเตรียมจัดงาน “เที่ยวโคราชด๊ะดาด ของดี 32 อำเภอ EP.Camping” 15 – 19 กุมภาพันธ์นี้ ชิมช็อปท่ามกลางบรรยากาศสไตล์แคมป์ปิ้งกลางตลาดน้ำ พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตตลอด 5 วัน 5 คืน

วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ตลาดน้ำบึงหัวทะเล ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานแถลงข่าว “เที่ยวโคราชด๊ะดาด ของดี 32 อำเภอ EP.Camping”  โดยมี นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล นางสาววรวรรณ ปราณีตพลกรัง รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา นายวัลลภ เฉยชิด ผู้จัดการอีเว้นท์ บริษัท ป้อมกิจ จำกัด และนายกรณ์เศรษฐ์ เจตน์จำลอง ประธานโครงการจัดงาน “เที่ยวโคราชด๊ะดาด ของดี 32 อำเภอ EP.Camping” เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีสนับสนุนให้ความร่วมมือในการจัดงาน “เที่ยวโคราชด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ EP.Camping” โดยสนับสนุนเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารทั้ง 32 อำเภอ เข้ามาร่วมงานออกบูธภายในงาน ระหว่างวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ตลาดน้ำบึงหัวทะเล โดยมีผู้สนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในจังหวัดนครราชสีมา และสร้างเอกลักษณ์ และจุดเด่นของอาหารพื้นถิ่นโคราช ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

นางสาววรวรรณ ปราณีตพลกรัง รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทาง ททท. เห็นว่างานนี้จะเป็นอีกงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก จึงให้การสนับสนุน และร่วมมือในการจัดงาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด พร้อมทั้งให้การสนับสนุนในด้านอื่นๆ และงานนี้จะเป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งในจังหวัดนครราชสีมา และทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลหัวทะเลได้เข้ามามีส่วนร่วมในการให้พื้นที่การจัดงาน “เที่ยวโคราชด๊ะดาด ของดี 32 อำเภอ” ตลอดทั้ง 5 วัน 5 คืน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่ด้านต่างๆ โดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้ และโอกาสให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง ให้สามารถต่อยอดสินค้าของดี 32 อำเภอ และเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล และเทศบาลตำบลหัวทะเลยังได้จัดโซนถนนคนเดินเพิ่มอีกโซนเพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาส และช่องทางการจำหน่ายสินค้าอีกโซนให้ดูคึกคัก และสร้างสีสันให้กับการจัดงานครั้งนี้อีกด้วย

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา เทศบาลตำบลหัวทะเล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) และผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐ และภาคเอกชนหลายหน่วยงาน ที่พร้อมใจขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในจังหวัดนครราชสีมาให้เกิดเงินสะพัดหมุนเวียน รวมถึงอนุรักษ์ และส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราชให้คงอยู่สืบไป

นายวัลลภ เฉยชิด ผู้จัดการอีเว้นท์ บริษัท ป้อมกิจ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้ามาสร้างสีสันให้กับการจัดงานในครั้งนี้ด้วยโดยการนำอุปกรณ์ Camping เช่น โต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์กางเต็นท์ เพื่อให้รูปแบบการจัดอย่างสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งถือเป็นงานที่สร้างเอกลักษณ์ท้องถิ่นให้กับจังหวัดนครราชสีมาที่รวบรวมของดีจาก 32 อำเภอ และช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นมีรายได้ ทำให้เกิดเงินสะพัดหมุนเวียนภายในงานจังหวัดนครราชสีมา

นายกรณ์เศรษฐ์ เจตน์จำลอง ประธานโครงการจัดงาน “เที่ยวโคราชด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ EP.Camping” เปิดผยว่า การจัดงาน “เที่ยวโคราชด๊ะดาด ของดี 32 อำเภอ EP.Camping”  ระหว่างวันที่ 15 – 19 ก.พ. 2567 ตลอดระยะเวลารวม 5 วัน 5 คืน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับร้านอาหารท้องถิ่นจาก 32 อำเภอในจังหวัดนครราชสีมามากกว่า 40 บูธ ที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอ แต่ละท้องถิ่น และร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่อีกมากกว่า 100 บูธ ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ Camping ซึ่งจะมีโซนกิจกรรมลานกางเต็นท์ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ถ่ายรูป เช็คอิน พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตฟรีตลอด 5 วัน จากศิลปินชื่อดังมากมายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต
"ผู้บริหารบีทีเอส" รวมเงินบุญ จิตศรัทธาผู้โดยสาร นำถวาย "วัดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่" 3 ล้าน
เพจดัง เปิดภาพ "สส.ก้าวไกล" ดูงานโปแลนด์ สุขแบบฉ่ำๆ "โตโต้" ร่วมแจมด้วย ชาวเน็ตถาม ไหนใครบอกตัดงบดูงาน
จีนมอบแพนด้าเป็นของขวัญฮ่องกงคืนสู่มาตุภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น