รถพระธรรม ช่วยชีวิตสุนัขจรจัดรอบวัดเขาชีจรรย์เกือบ 100 ตัว หลุดพ้นความหิวโหย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ..67 ผู้สื่อข่าว ได้เปิดเผยเรื่องราวของชีวิต พระครูวิสุทธิ์ธรมารนุสิฐ (สมศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มีความเมตตาต่อสุนัขจรจัด จำนวนเกือบ 100 ตัว สัตว์โลกที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และอดอยากหิวโหย อาศัยอยู่ในป่าเขา โดยรอบอาณาบริเวณวัด
ด้วยการที่ในทุกรุ่งเช้า หลังทำกิจของสงฆ์เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ช่วงเวลา 09.00 น.ของทุกวัน เจ้าอาวาส และพระลูกวัด จะใช้จักรยานยนต์พ่วงข้าง ตระเวนให้อาหารเม็ดแก่สุนัขจรจัด เมื่อเสียงรถวิ่งผ่าน สุนัขจะรับรู้ได้ว่า อาหารของพวกเขามาแล้ว จะพากันแห่วิ่งออกมารุมกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย ภาพแห่งความหิวโหยที่ปรากฏได้สร้างความสุดเวทนาใจอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

พระครูวิสุทธิ์ธรมารนุสิฐ เปิดเผยว่า ช่วงตลอดระยะเวลา 1-2 ปี ที่ผ่านมา บริเวณโดยรอบและภายในวัด ได้มีชาวบ้านนำสุนัขมาปล่อย จนได้มีการขยายพันธุ์เพิ่มประชากรอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันนับได้มากถึงเกือบ 100 ตัว อาศัยกันอยู่กระจัดกระจายตามป่าเขา ด้วยความที่สุนัขเหล่านี้ ใช้ชีวิตกันอย่างอดอยากหิวโหย เพราะเป็นพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน ทำให้ยากจะมีผู้ใดนำอาหารมาแบ่งปัน สุนัขจึงต้องผจญชีวิตอยู่ตามยถากรรม บางตัวเป็นขี้เรื้อน ล้มป่วย และหิวตาย

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ไม่อาจทนเห็นความทุกข์ยาก จึงได้เกิดเป็นภารกิจหน้าที่ในทุกยามเช้า ที่จะต้องออกมาให้อาหาร แต่หากติดภารกิจ ก็จะกำชับทางพระลูกวัด ให้ดำเนินการแทนอย่าได้ขาด เพื่อไม่ให้สุนัขอดอยากหิวโหย แต่ด้วยปริมาณอาหารในแต่ละวัน ทำให้เกิดเป็นค่าใช้จ่าย จนเป็นภาระที่ต้องแบกรับ จึงฝากไปยังผู้มีจิตศรัทธา ที่มีจิตอันเป็นกุศลต่อสัตว์โลก สามารถนำอาหารเม็ด มามอบให้ทางวัด สามารถติดต่อสอบถาม 0634871050 (สุทัศน์) เพื่อร่วมแบ่งปันความสุข ให้สุนัขจรจัดเหล่านี้ ได้มีชีวิตอยู่รอดบนโลกใบนี้อย่างมีความสุขต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส
"ปปง." ขุดรากถอนโคน อายัดทรัพย์สินบอส “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เพิ่ม 1.5 ล้านบาท
โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น