“นักร้องตัวตึง” ขีดเส้นตายเตะถ่วงยุบพรรคขู่แจ้งจับ “กกต.” ฟัน 157

"นักร้องตัวตึง" ขีดเส้นตายเตะถ่วงยุบพรรคขู่แจ้งจับ "กกต." ฟัน 157 แฉ "ก้าวไกล" กลัวหัวหด ส.ส.แปรพักตร์

ดูทรงคดีล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ “ศาลรัฐธรรมนูญ” มีคำสั่งเด็ดปีก “พรรคก้าวไกล” ไปเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา และบรรดา “นักร้องตัวตึง” ที่แห่กันไปยื่นหลักฐานให้ฟันดาบ 2 ยุบพรรคก้าวไกล อาทิ ธีรยุทธ สุวรรณเกษร , นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และ นายสนธิญา สวัสดี กำลังถูก “กกต.” ดองเค็มคดียุบพรรคก้าวไกลไม่กล้าใส่เกียร์เดินหน้า จนเป็นเหตุให้ “นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช” อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องลุกขึ้นมาขู่ “กกต.” ว่า ขอขีดเส้นตายภายใน 30 วันหลังจากวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ถ้า กกต.ขืนแตะถ่วงไม่กล้าดำเนินการใด ๆ จะไปแจ้งความจับ “กกต.” ข้อหาทำผิดมาตรา 157 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐแต่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตนกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กับ “พรรคก้าวไกล” ไม่ได้มีอะไรเกลียดกัน แต่มองการเมืองต่างกันเท่านั้นเอง ตนมีความเชื่อที่ว่า ประเทศไทยนั้นจะต้องเป็น “ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” แล้วพระประมุขนั้นจะให้มีใครมาล่วงเกินได้ หรือมาด้อยค่าหรือมาทำลายล้างไม่ได้ จึงมีความคิดเห็นต่างจากนายพิธาและแกนนำพรรคก้าวไกลบางคน

นอกจากนี้ “นายสามารถ” ยังกล่าวว่า สส.ของพรรคก้าวไกลหลายคนน่ารัก เป็นคนเก่ง ตนเคยมีประสบการณ์ทำงานร่วมกันในครั้งเป็นกรรมาธิการรัฐสภา เวลาลงพื้นที่หรือแม้แต่การอภิปรายในห้องประชุมก็เห็นถึงวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังนั้นหากคนเหล่านี้ในพรรคก้าวไกล ไม่ล่วงเกินสถาบันหลักของชาติ นับว่าพรรคก้าวไกลและส.ส.หลายคนน่ารัก และ เชื่อว่ามีส.ส.หลายคนในพรรคก้าวไกลจงรักภักดีสถาบันแต่พูดไม่ได้เท่านั้นเอง

ทั้งนี้นายสามารถ ยังออกมาแฉว่า ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติการแก้ไขมาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครองฯ ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้น พรรคก้าวไกลเรียก สส.ทุกคนเข้าห้องเย็นเก็บโทรศัพท์มือถือ แล้วก็ไปขู่ “ส.ส.”หน้าใหม่ว่า ถ้าคุณคิดจะย้ายพรรคไปอยู่ที่อื่น คุณดูอดีตแล้วกัน คือแปลว่าวันนี้พรรคก้าวไกลก็กลัว กลัวถูกยุบพรรคแล้ว ส.ส.จะหนีฉะนั้นวันนี้เองผมบอกได้เลยว่า ถ้า “กกต.” ไม่ยื่นยุบพรรคก้าวไกลใน 30 วัน ผมจะไปแจ้งจับ “กกต.” แน่นอน

นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อไหวกดดัน “กกต.” อย่างหนักหน่วงจาก “นายสนธิญา” ที่บุกไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามฝ่ายทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อ “ป.ป.ช.”มัด “พรรคก้าวไกล” ในคดีล้มล้างการปกครองฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรม สส.พรรคก้าวไกล ที่เข้าชื่อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 เพื่อให้เร่งเครื่องฟัน 44 ส.ส.พรรคก้าวไกล

ด้วยการนำหลักฐานเมื่อครั้ง “พรรคก้าวไกล” ยังอยู่ในคราบ “พรรคอนาคตใหม่” พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นพฤติกรรมต่อเนื่องตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่ปี 2561-2567 ซึ่งจากคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 31มกราคม2567 ได้มีคำสั่งให้พรรคก้าวไกลหยุดพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการล้มล้างการปกครอง แม้ว่าจะดำเนินการยกเลิกนโยบายแก้ไขมาตรา112 ออกจากสื่อออนไลน์ หรือสื่อต่าง ๆ แล้ว แต่การยื่นญัตติเข้าที่ประชุมสภาให้มีการแก้ไขมาตรา112ถือว่า ยังเป็นพฤติกรรมที่ยังคงกระทำสืบเนื่องกันเรื่อยมา จึงมองว่าเป็นพฤติกรรมตามอุดมการณ์ที่ร้ายแรง จึงเดินทางมายื่นเอกสารถึง ปปช.ในวันนี้

พร้อมกันนี้ ยังได้หยิบยกคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 10พฤศจิกายนปี2564 ที่มีคำสั่งให้กลุ่มบุคคลหรือนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยกเลิกและหยุดการกระทำที่ถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง จากกรณีการชุมนุมบนลานสกายวอล์คบริเวณแยกปทุมวันใกล้เขตพระราชฐาน ซึ่งขณะนั้นมี สส.พรรคก้าวไกลเข้าไปประกันตัวกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ทำให้เชื่อได้ว่า พรรคก้าวไกลเป็น พรรคที่สนับสนุนกลุ่มเคลื่อนไหวที่มีพฤติกรรมล้มล้างการปกครองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

#ยุบพรรคก้าวไกล #กกต. #พิธา #ศาลรัฐธรรมนูญ #สามารถ เจนชัยจิตรวนิช #สนธิญา สวัสดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น