“ตะวัน” รอได้เลย ผบ.ตร.ลั่นออกหมายจับ คุกคามขบวนเสด็จฯ ยันมีคนอยู่เบื้องหลัง

"ตะวัน" รอได้เลย ผบ.ตร.ลั่นออกหมายจับ คุกคามขบวนเสด็จฯ ยันมีคนอยู่เบื้องหลัง

“ตะวัน” รอได้เลย ผบ.ตร.ลั่นออกหมายจับ คุกคามขบวนเสด็จฯ ยันมีคนอยู่เบื้องหลัง
ยืนยันถวายการอารักขาพระองค์เท่าชีวิต

วันที่ 12 ก.พ.67 พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ ว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเรื่องการถวายความปลอดภัยในขบวนเสด็จ โดยนายกรัฐมนตรีมองจากคนมุมนอก จึงเป็นห่วงช่องว่างบางอย่าง แต่ขอให้เชื่อมั่นว่า การรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ ตำรวจได้วางมาตรการไว้ค่อนข้างดี แต่จะมาอธิบายบอกกับสื่อฯ ทั้งหมดไม่ได้ ขณะเดียวกันได้ยืนยันกับนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่า ระบบทุกอย่างในการดูแลรักษาความปลอดภัยของราชวงศ์ ได้วางเป็นระบบค่อนข้างดี แต่การที่มีกลุ่มมีความเห็นต่าง มาแสดงพฤติกรรมลักษณะเหมือนที่ผ่านมา ได้กำชับไปตั้งแต่วันแรกจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มี โดยไม่จำเป็นต้องออกมาบอกว่าตำรวจจะทำอะไร เข้าใจสื่อฯ ว่าอยากจะถามตำรวจทำอะไรบ้าง แต่ไม่สามารถบอกทั้งหมดได้

ผบ.ตร.ลั่นออกหมายจับ "ตะวัน" รอได้เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เชื่อว่าคนที่ออกมาแสดงพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้ออกมาเอง มีขบวนการที่อยู่ข้างหลัง ขอรอให้ตำรวจรวบรวมหลักฐาน ให้ชัดเจนก่อน แล้ววันที่ตำรวจทำคดีให้ถึงที่สุด สื่อฯจะเห็นว่าตำรวจทำงานกันอย่างละเอียด เหมือนกับที่พูดกับทีมงานว่า อย่าไปเร่ง เพราะหากไปเร่งจะมีข้อผิดพลาด เหมือนที่ผ่านมา อยากทำคดีนี้ให้ละเอียด

โดยผบ.ตร.ขอเวลาอีก 2 วัน จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาและหมายจับแน่นอน ยืนยันว่ากรณีของ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ มีคนอยู่เบื้องหลัง ส่วนจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ ขอยังไม่เปิดเผย แต่มีคนให้คำปรึกษาในการเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้

ขณะเดียวกันไม่อยากให้ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่มาโจมตีสถาบัน ตำรวจจึงต้องทำงานให้ละเอียด เพื่อไม่ให้มีข้อครหา และขอให้ประชาชนมั่นใจ ตำรวจถวายการอารักขาพระองค์เท่าชีวิต

ทั้งนี้หากในช่วงที่รอถอนประกัน กลุ่มเยาวชนอาจไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำ ตำรวจจะมีมาตรการป้องกันอย่างไรนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า อย่างเหตุการณ์ที่เกิดที่บีทีเอสสยาม ก็คนละสถานที่กับที่มีขบวนเสด็จ แต่การแสดงพฤติกรรมของกลุ่มเยาวชนเห็นได้ชัดว่ามีการเตรียมการที่จะแสดงบางอย่าง ที่ไปผิดข้อกฎหมาย เชื่อว่ามีคนให้คำแนะนำให้คำปรึกษา ขณะนี้ตำรวจต้องทำทุกอย่างให้รอบด้าน ไม่อยากให้มีข้อผิดพลาด โดยเฉพาะในชั้นอัยการเหมือนที่ผ่านมาหลายคดีที่ตนเองรับผิดชอบ ไม่ค่อยอยากจะมาให้สัมภาษณ์ เพราะไม่ใช่คนหิวแสง

 

“อย่างพี่น่ะเหรอ ไม่เอาจริงเอาจัง เรื่องถวายความปลอดภัย พี่ดูแลเรื่องนี้มานานไม่ต้องห่วง ข้าราชการทุกคนก็เป็นข้าราชการในพระองค์ ที่ต้องดูแลความปลอดภัย มันเป็นภารกิจข้อแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ดูแลความปลอดภัยในพระบรมวงศานุวงศ์”

ผบ.ตร.ยืนยันว่า จะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแบบหว่าน ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนที่มีหลายคนมองว่าการรบกวนขบวนเสด็จบนทางด่วนเป็นความผิดซึ่งหน้า เหตุใดตำรวจถึงไม่จับกุมและปล่อยให้มากระทำการต่อเนื่องที่สยามพารากอนนั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจย้อนดูพฤติการณ์ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุบนทางด่วนด้วย ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไม่ใช่แค่ก่อเหตุซึ่งหน้าเท่านั้น ซึ่งจะนำส่งต่อศาลเพื่อให้พิจารณาขอถอนประกันต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น